Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu

NuNu| 21/04/2020 09:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Cảm thấy trống vắng, lạnh lẽo, dọn dẹp mệt khi ở nhà to, kiến trúc sư Trần Anh Vũ đã quyết định tự tạo ra một căn Tiny House nhỏ xinh với diện tích 23m².

  • Chàng trai Hà Nội mất 2 tuần để biến đổi tầng 2 thành căn hộ riêng biệt đẹp long lanh, có đủ phòng tiện ích cho gia đình 3 người chỉ với chi phí 200 triệu đồngĐọc ngay

Tiny House được hiểu đơn giản là mô hình thu nhỏ của một ngôi nhà hoàn thiện. 

Tại đây bạn có thể thiết kế đầy đủ nội thất, thiết bị cần thiết nhất cho cuộc sống. Trên thế giới, mọi người đang có xu hướng giảm bớt diện tích nhà cửa để sống cuộc sống đơn giản hơn. 

Đây cũng là mô hình nhà ở phù hợp với những người sống độc thân.

Đối với kiến trúc sư Trần Anh Vũ cũng vậy. "Sau khi ở nhà to thì cảm thấy khá trống vắng, lạnh lẽo, dọn dẹp cũng mệt. Nhà mình tầng 3 chỉ khi nào thắp hương mới leo đến nơi. Tầng 2 cũng chỉ ở 1 phòng. Nên mình quyết định nghiên cứu và triển khai làm thử Tiny House", anh cho biết.

Tiny House của anh Anh Vũ tự lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 3.

Toàn bộ ngôi nhà được làm bằng gỗ và hoàn thành sau 15 ngày.

Tầng 1 căn Tiny House của anh Anh Vũ là không gian phòng khách và phòng bếp.

Căn Tiny House này do chính tay anh Trần Anh Vũ tự thiết kế. Phần thi công cũng chỉ bao gồm 2 người bao gồm anh và một thợ chính. "Mình làm mất 15 ngày thì xong, chi phí cả tiền công, vật liệu, nội thất vào khoảng 160 triệu. Bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng  khách kiêm phòng bếp, 1 phòng tắm bao gồm nhà vệ sinh. Diện tích xây dựng là 15m² và diện tích sàn sử dụng là 23m²".

Theo anh Trần Anh Vũ 100% vách trong và bên ngoài đều được anh sử dụng nguyên liệu gỗ để hoàn thành. Để tránh gió và nắng từ biển, anh làm thêm tấm cách nhiệt và tấm trải cách nhiệt. Riêng đối với phần mái, anh cũng phủ thêm lớp tôn và xốp để giúp không gian bên trong nhà được mát và dễ chịu.

Vách gỗ bên ngoài còn được anh khóa hèm để tránh nguyên vật liệu bị co ngót và thấm dột. Phần đáy thì được kê cao và cố định với móng bằng râu sắt rồi sơn nhựa đường chống ẩm và mối mọt. Theo anh Trần Anh Vũ, hàng năm anh sẽ phun chống mối mọt để bảo dưỡng thêm cho phần này.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 5.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 6.

Phòng ngủ và nhà vệ sinh nằm kế bên phòng khách.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 7.

Tường nhà được thiết kế cách điệu để tạo thêm không gian lưu trữ.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 8.

Thêm một phòng ngủ ở trên tầng 2.

Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu  - Ảnh 9.

Các kệ gỗ để đồ trang trí và lưu trữ sách.

"Mình hay đi du lịch nhất ở là các vùng Bungalow. Thậm chí cả Thái, Lào, Campuchia, Indonesia đều thấy họ sử dụng nhiều loại nhà này. Nên mình cũng hiểu và khá tin tưởng vào độ bền bỉ của nó", anh Vũ chia sẻ.

Anh Vũ đang có ý định triển khai tiếp phần hiên ngoài sân với chất liệu bằng gỗ nhựa, có dàn hoa và cả màn và máy chiếu. Bên ngoài sân anh sẽ lắp thêm bếp nướng và ống khói. Gạch lát sân anh dự định đặt ở Sơn Tây, Hà Nội về để tạo cảm giác mộc mạc. Hoặc để gạch thô, trét mạch thật đẹp để tạo cảm giác vintage. Đây sẽ là không gian để anh chill ngồi uống cafe, đánh ghita, xem film hoặc tổ chức BBQ với bạn bè.

Ngoài ra, anh Anh Vũ đã đặt bể bơi bằng container và dùng máy lọc tuần hoàn để treo thành bể. Theo anh chi phí sẽ rơi vào khoảng 100 - 110 triệu nữa. Phần này anh sẽ tự đặt hàng và thi công để tiết kiệm chi phí. 

Phần trang trí bên ngoài sân và bể bơi container được anh Vũ dự định thực hiện tiếp theo.

"Căn Tiny House này được mình bắt đầu thực hiện từ trong Tết. Tuy nhiên, ra Tết vì vướng vào dịch bệnh nên chưa kịp hoàn thiện nốt phần tiểu cảnh sân vườn. Mình đang mong muốn khi hết dịch sẽ hoàn thiện nốt toàn bộ", anh Anh Vũ chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chán nhà rộng, kiến trúc sư ở Quảng Ninh tạo Tiny House rộng 23m² thi công chỉ với hai người trong 15 ngày, chi phí hoàn thiện 160 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO