Chuyển đổi số

Chính phủ Canada hiện đại hóa các dịch vụ công

Hạnh Tâm 10:15 09/11/2023

Canada đang hình thành các giải pháp số mới để giúp người dân dễ dàng tìm kiếm, đăng ký và quản lý các phúc lợi và dịch vụ.

Tại sự kiện FWD50 năm nay ở Ottawa từ 6 - 8/11, ông Terry Beech, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Công dân Canada đã thảo luận về việc Canada đang áp dụng cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm, ưu tiên kỹ thuật số để cải thiện các dịch vụ của chính phủ như thế nào.

Bộ trưởng Terry Beech nhấn mạnh chương trình “Hiện đại hóa sự cung cấp các phúc lợi (Benefits Delivery Modernization)” là chương trình công nghệ thông tin (IT) lớn nhất để thực hiện chuyển đổi trong chính phủ.

Chương trình này nhằm mục đích đảm bảo rằng các phúc lợi an sinh tuổi già (Old Age Security - OAS), bảo hiểm thất nghiệp (Employment Insurance - EI) và kế hoạch hưu trí của Canada (Canada Pension Plan - CPP) được chuyển đến người Canada một cách chính xác và đáng tin cậy.

a1(1).jpg

Đây là một nỗ lực trong chiến lược dài hạn nhằm chuyển đổi việc cung cấp dịch vụ cho người dân Canada, hợp lý hóa mô hình hoạt động cũ và giải quyết vấn đề về công nghệ lỗi thời. Vào tháng 6, hệ thống mới đã chuyển đổi thành công 600.000 khách hàng OAS, đây là một cột mốc quan trọng trong việc triển khai nền tảng mới.

Bộ trưởng Terry Beech cũng thảo luận về các sáng kiến số khác, bao gồm: ra mắt công cụ kiểm tra tình trạng đơn xin hộ chiếu trực tuyến; cung cấp số bảo hiểm xã hội (SIN) để xem trên tài khoản My Service Canada; đánh giá những lợi ích OAS mới và trung tâm hưu trí; sự di chuyển của đội ngũ chuyên gia về dịch vụ số Canada sang Bộ Lao động và Phát triển Xã hội Canada (ESDC) để tiếp tục giúp thúc đẩy chuyển đổi số và cải tiến cung cấp dịch vụ.

Ngoài việc thảo luận về hiện đại hóa, Bộ trưởng Terry Beech cũng nhấn mạnh rằng, cách tiếp cận ưu tiên số không có nghĩa là chỉ sử dụng kỹ thuật số và nhấn mạnh cam kết của ông trong việc giảm thời gian chờ đợi, rút ngắn thời gian xếp hàng và cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, bao gồm cả các cộng đồng dân cư ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa và phía Bắc.

Bộ trưởng cho biết: "Về cốt lõi, chính phủ Canada sẵn sàng phục vụ. Truy cập các dịch vụ là cách thường xuyên và quan trọng nhất mà người Canada tương tác với chính phủ. Bằng cách cải thiện từng tương tác mà người dân Canada thực hiện với các dịch vụ của chúng tôi, có thể là trực tuyến, qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, chính phủ có thể đảm bảo rằng các phúc lợi và chương trình là đáng tin cậy và dễ dàng cho người dân Canada tiếp cận".

Trong năm qua, chính phủ Canada đã chuyển giao 136 tỷ USD trong EI, CPP và OAS cho gần 10 triệu người dân Canada.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 3, hơn 1,3 triệu người Canada đã sử dụng công cụ kiểm tra trạng thái đơn xin hộ chiếu trực tuyến để xem trạng thái đơn đăng ký của họ trong thực tế.

Hơn 265.000 người dân truy cập đã sử dụng công cụ đánh giá lợi ích OAS kể từ khi công bố vào mùa hè này.

Đã có hơn 300.000 lượt đăng ký chứng chỉ MSCA (Microsoft Certified Solutions Associate) mới, trong đó có hơn 12.000 lượt đăng ký từ eSIN, kể từ tháng 8/2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Canada hiện đại hóa các dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO