Lo ngại an ninh mạng, cơ quan thuế Canada đóng dịch vụ công trực tuyến

Linh Đan| 14/12/2021 11:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Người dân Canada cố gắng đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến của cơ quan thuế đều nhận được thông báo "bảo trì hệ thống".

Theo hãng tin AP, Cơ quan Thuế vụ Canada (CRA) cho biết họ đã đóng cửa các dịch vụ công trực tuyến của mình và chuyển sang hoạt động ngoại tuyến sau khi có nhiều lo ngại về các mối đe dọa an ninh mạng có thể xảy ra.

Trên trang web của mình, cơ quan này cho biết họ đã nhận thức được "lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng như thế nào đến các tổ chức trên toàn thế giới" và quyết định sử dụng các dịch vụ ngoại tuyến như một biện pháp phòng ngừa.

Cơ quan thuế Canada cho biết hệ thống của họ chưa xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào về việc đã xâm phạm cũng như không hề có bất kỳ truy cập trái phép nào vào thông tin người nộp thuế. Tuy nhiên họ vẫn lo ngại và quyết định đóng cửa các dịch vụ công trực tuyến.

Trong khi không có thông tin chi tiết nào về các lỗ hổng bảo mật, nhưng vào cuối tuần qua, đã có báo cáo về một lỗ hổng được phát hiện trong một tiện ích phổ biến trong các máy chủ đám mây và phần mềm doanh nghiệp được sử dụng trong ngành và chính phủ.

Các công ty an ninh mạng cho biết các công ty và chính phủ đang nỗ lực vá hệ thống của họ, một số người gọi đây là lỗ hổng máy tính tồi tệ nhất trong nhiều năm.

CRA cho biết họ cũng đang nỗ lực để bảo vệ hệ thống của mình và rất tiếc vì sự bất tiện này.

“Chúng tôi hiểu rằng sự gián đoạn này có thể gây bất tiện cho một số người Canada. Các dịch vụ của chúng tôi sẽ được cung cấp trong thời gian sớm nhất có thể”, cơ quan này cho biết trên trang web của mình hôm thứ Bảy (11/12).

Hãng tin CTV News của Canada đưa tin những người Canada cố gắng đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến của CRA đã nhận được thông báo "bảo trì hệ thống".

CRA cho biết họ đang nỗ lực để bảo vệ hệ thống của mình trước các mối đe dọa tiềm ẩn và các dịch vụ trực tuyến sẽ hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, cơ quan vận chuyển Metrolinx phía nam Ontario cho biết trang web GO Transit đã được đưa trở lại trực tuyến sau thời gian ngừng hoạt động kéo dài 17 giờ để đối phó với mối đe dọa an ninh mạng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại an ninh mạng, cơ quan thuế Canada đóng dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO