Chính phủ số

Chính quyền địa phương Hoa Kỳ với chuyển đổi số

Hạnh Tâm 10:21 31/10/2023

Việc bắt đầu chuyển đổi số trong chính quyền địa phương là rất quan trọng để hỗ trợ tốt hơn cho người dân và những người lao động.

Ở Hoa Kỳ, các chính quyền địa phương phải trải qua quá trình chuyển đổi số giống như các chính quyền liên bang và tiểu bang. Mặc dù quy mô có thể nhỏ hơn với việc xử lý các loại quy trình khác nhau nhưng chính quyền địa phương vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề cũng như các thách thức giống như các chính quyền liên bang và tiểu bang gặp phải.

Những thách thức chính quyền địa phương phải đối mặt

Hoa Kỳ có hai cấp chính quyền địa phương là quận hoặc hạt (county) và hành phố hoặc thị trấn (municipality).

Cả hai cấp chính quyền này đều tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân hơn chính quyền liên bang hoặc tiểu bang bởi sự quản lý các dịch vụ liên quan đến công viên và giải trí, nhà ở, chăm sóc y tế khẩn cấp, giáo dục, giao thông, cảnh sát và cứu hỏa cũng như các công trình công cộng.

chinh-quyen-so-dia-phuong-hoa-ky.png

Việc bắt đầu chuyển đổi số trong chính quyền địa phương là rất quan trọng để cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho người dân và những người lao động.

Cũng như các chính quyền liên bang và tiểu bang, một vấn đề chung của chính quyền địa phương là nhu cầu nâng cao hiệu quả và năng suất. Việc sử dụng công nghệ lạc hậu và các quy trình thủ công khiến các quy trình nội bộ bị chậm và kém hiệu quả, gây mất thời gian cho công chúng.

Một vấn đề khác đối với các chính quyền địa phương là sự thiếu minh bạch, điều này có thể tác động tiêu cực đến nhận thức của công chúng. Các quy trình thủ công dựa trên giấy tờ gây khó khăn cho việc kiểm tra hoặc theo dõi dữ liệu, cản trở quyền truy cập thông tin theo thời gian thực của người dân.

Trong khi đó, các quy trình số sẽ để lại dấu vết để dễ dàng theo dõi, giúp ngăn chặn gian lận và mở ra cánh cửa để dễ dàng chia sẻ thông tin. Ngoài ra, các quy trình số còn giúp chính quyền địa phương có thể tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình với các giải pháp số phù hợp.

Tuy nhiên, dù bạn chọn những giải pháp công nghệ nào thì cũng phải ưu tiên cho quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, bởi những người lao động cũng như mọi công dân khác đều muốn thông tin nhận dạng cá nhân của họ được đảm bảo an toàn. Bất kỳ loại rò rỉ dữ liệu nào trong chính phủ đều có thể gây ra mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia, vì vậy, điều quan trọng đối với các chính quyền địa phương là chọn công nghệ có những tính năng và giao thức bảo mật mạnh mẽ.

Ngoài ra còn cần phải áp dụng cách tiếp cận chiến lược để lựa chọn các giải pháp công nghệ. Justin Insalaco, nguyên sĩ quan cảnh sát và là cố vấn chiến lược cho Atlas One, công ty cung cấp các giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc số trong lĩnh vực công cho biết: “Điều quan trọng là phải thiết lập các mục tiêu cho cộng đồng của bạn trước khi bạn bắt đầu mua các hệ thống. Lập kế hoạch mua sắm và triển khai một cách chiến lược thay vì thu thập công nghệ một cách bừa bãi năm này qua năm khác. Đây không phải là lời phê bình mà là một cách thực hành tốt nhất".

Chuyển đổi số trong chính quyền địa phương

Chuyển đổi số trong chính quyền địa phương có rất nhiều tiềm năng. Tất cả đều phụ thuộc vào việc lựa chọn công nghệ phù hợp cũng như triển khai các tiến trình và quy trình công việc để hỗ trợ những người làm việc trong lĩnh vực công.

Theo một báo cáo mới được công bố cho thấy việc chính quyền địa phương cung cấp các dịch vụ số có thể giúp nâng cao niềm tin của công chúng vào hoạt động của chính phủ và giúp cung cấp tính minh bạch trong các công việc quản lý.

Còn theo báo cáo mới của công ty phần mềm công nghệ chính phủ CivicPlus, người dân trong những cộng đồng có các công nghệ dịch vụ số có sự hài lòng và tin tưởng hơn vào chính quyền địa phương của mình. Và họ tương tác số với chính phủ của họ ít nhất 1 lần mỗi tháng. Mức độ tin tưởng vào chính quyền của những người có tương tác số cao hơn gần gấp 5 lần so với những người tham gia ít hơn hoặc hoàn toàn không có tương tác số.

Với hơn 16.000 người đã trả lời cuộc khảo sát, hơn 82% cho biết điều quan trọng là chính quyền địa phương phải cung cấp sự truy cập và tính minh bạch trong các quyết định hành chính của họ. Một số quyền truy cập đã được cải thiện bao gồm quyền truy cập công khai, đầy đủ vào tất cả thông tin về các cuộc họp và dễ dàng tìm kiếm những công việc trên trang web hoặc ứng dụng của chính phủ.

Chỉ có 41% số người được hỏi hài lòng với cách các cơ quan địa phương về việc họ chia sẻ thông tin với công chúng. Và 59% cho biết họ sẽ đánh giá cao hơn về nhân viên văn phòng của mình nếu họ cập nhật phần mềm quản lý nhật ký công tác và hội họp để giúp thông tin dễ tiếp cận hơn.

Brenden Elwood, phó chủ tịch nghiên cứu thị trường tại CivicPlus cho biết, các câu trả lời đã chỉ ra nơi niềm tin bị phá vỡ và đưa ra lộ trình để chính quyền địa phương xây dựng thêm niềm tin. Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ không tin tưởng vào chính quyền địa phương và họ sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương mua phần mềm giúp tăng cường tính minh bạch./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền địa phương Hoa Kỳ với chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO