Chuyển đổi số

Chính thức đưa vào vận hành IOC huyện Đạ Tẻh

PV 27/12/2022 17:11

Chiều 27/12, UBND huyện Đạ Tẻh và Tập đoàn VNPT đã tổ chức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam khẳng định: Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cách làm đúng hướng và sự ủng hộ, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, các tổ chức, cá nhân...đến nay, nhiệm vụ xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số của huyện Đạ Tẻh đã đạt những kết quả bước đầu.

picture2.png
Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đạ Tẻh.

Năm 2022 với sự phối hợp chặt chẽ của VNPT Lâm Đồng, huyện Đạ Tẻh đã xây dựng thành công và đưa vào hoạt động thử nghiệm Trung tâm IOC. Theo đó, IOC huyện Đạ Tẻh gồm có 9 hệ sinh thái: hệ thống thông tin kinh tế - xã hội; các hệ thống giám sát hành chính công; hệ thống phản ánh hiện trường trực tuyến; hệ thống điều hành giáo dục; hệ thống điều hành y tế; hệ thống quản lý rừng; hệ thống quản lý hộ kinh doanh; hệ thống quản lý lưu trú và hệ thống quản lý đô thị.

Dự kiến từ năm 2023, UBND huyện tiếp tục dành nguồn kinh phí trên 5 tỷ đồng/năm để tiếp tục cập nhật, hoàn thiện các hệ sinh thái nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền.

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo Đạ Tẻh cho biết, thời gian tới huyện sẽ tập trung xây dựng, phát triển các ứng dụng, tiện ích chính quyền số, công dân số và phát triển kinh tế số hướng tới xã hội số... với tinh thần làm đến đâu chắc đến đó, không cầu toàn nhưng cũng không nóng vội.

Lãnh đạo Đạ Tẻh cũng đã đặc biệt cảm ơn lực lượng CBCNV VNPT Lâm Đồng đã luôn sát cánh cùng địa phương trong quá trình xây dựng mô hình đô thị thông minh cho huyện, quản lý và vận hành, khai thác để IOC Đạ Tẻh thực sự là điểm sáng của huyện trong cải cách hành chính ở địa phương.

Theo đại diện Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng, huyện Đạ Tẻh là một trong 3 huyện phía nam của tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù địa phương này còn nhiều khó khăn nhưng Đạ Tẻh là huyện sớm khai trương và đưa vào hoạt động trung tâm điều hành thông minh. Điều này cho thấy địa phương đang phát triển đúng định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo được sự đồng thuận cao của cán bộ và nhân dân địa phương./.

Bài liên quan
  • IOC Đắk Nông: "bộ não" trong chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông
    Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) Đắk Nông đóng vai trò quan trọng trong sự thành công chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh Đắk Nông. Đây chính là bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ các hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chính thức đưa vào vận hành IOC huyện Đạ Tẻh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO