Chủ sở hữu iPhone trung thành hơn người dùng điện thoại Android

Việt Đức| 24/05/2017 08:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một thống kê gần đây của hãng dịch vụ tài chính Morgan Stanley (Mỹ), chủ sở hữu iPhone có mức độ trung thành với dòng điện thoại mình đang có nhiều hơn các chủ sở hữu điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Technobezz)

Cụ thể, có tới 92% những người sở hữu iPhone tham gia khảo sát cho biết nếu mua điện thoại mới trong 12 tháng tới họ vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm điện thoại di động của Apple. Tỷ lệ này tăng so với con số khảo sát năm ngoái là 86%.

Samsung đứng thứ hai với tỷ lệ duy trì 77%, đây là mức cao nhất cho một thương hiệu điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Có nhiều cách để giải thích mức độ trung thành của người dùng iPhone cao hơn Android. Đó là: Thị trường điện thoại chạy Android được xác định bởi tính cạnh tranh, trong khi iOS là của Apple và iPhone là dòng điện thoại di động duy nhất chạy iOS; Apple đã làm rất tốt để biến thương hiệu của họ là một thương hiệu có sức hút lớn, bất cứ sản phẩm nào của hãng đều có một sức thu hút lớn với người tiêu dùng, một sự khẳng định đẳng cấp sống v.v ...

Cũng theo Morgan Stanley, mặc dù các báo cáo cho thấy sản xuất đại trà "iPhone 8" có thể bị hoãn lại vài tháng, nhưng hãng này cho biết họ "chưa thấy sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng" và vẫn hy vọng việc sản xuất iPhone mới sẽ bắt đầu đúng thời gian cho hầu hết các thành phần, bao gồm màn hình OLED./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Chủ sở hữu iPhone trung thành hơn người dùng điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO