Truyền thông

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng nhờ ứng dụng chuyển đổi số

Đỗ Thêu 26/08/2024 11:13

Sau 3 ngày tổ chức, nhờ ứng dụng chuyển đổi số trong việc truyền tải các thông điệp, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó phai đối với du khách trong và ngoài nước.

anh-1.jpg
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã thu hút hơn 50.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Nhiều sự kiện hấp dẫn

Sau đêm khai mạc với chủ đề “Dấu son Hà Nội”, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã diễn ra hàng loạt sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khách tham quan.

Tiêu biểu như hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Di sản cho mai sau” tại không gian Bảo tàng TP Hồ Chí Minh đã đón tổng cộng 1.983 lượt khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, hoạt động trưng bày thu hút rất đông các bạn học sinh trên địa bàn TP đến tham quan và tìm hiểu. Phần trưng bày trên đã mang lại nhiều thông tin mới, trực quan hơn về Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội với du khách và nhận được những phản hồi tích cực.

Bên cạnh đó, hoạt động "checkin ngay nhận quà hay" thu hút hàng nghìn người tham gia với nhiều món quà lưu niệm đặc trưng của khu di sản như: Sách giới thiệu di sản, quạt giấy, sổ, móc khoá ô, bình giữ nhiệt... có hình ảnh khu di sản. Các hoạt động đã góp phần quảng bá hình ảnh di sản Hoàng thành Thăng Long tới đông đảo nhân dân trong nước và khách quốc tế tại TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tinh hoa đạo học Việt Nam” được tổ chức tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

anh-2(1).jpeg
Triển lãm để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Theo đó, triển lãm đã giới thiệu quá trình hình thành, phát triển Văn Miếu - Quốc Tử Giám và hành trình học tập của một Nho sinh. Nội dung triển lãm mang tính điển hình và được thể hiện bằng hình thức phong phú, có giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt, triển lãm đem tới những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hàng trăm lượt công chúng tham quan mỗi ngày khi kết hợp giữa hình thức trưng bày truyền thống đan xen hài hòa với các giải pháp công nghệ hiện đại như trình chiếu 3D mappping, công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo AI và trải nghiệm cho chữ thư pháp…

Gian hàng giới thiệu Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám với nhiều hình ảnh đẹp về các công trình kiến trúc và đặc biệt là các mặt hàng lưu niệm được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường là dịp quảng bá và tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long - Hà Nội tới du khách.

Khơi dậy tinh thần yêu nước

Đặc biệt, Triển lãm ảnh “Tự hào Hà Nội” trưng bày 70 tác phẩm đã khái quát được những nét văn hoá, lịch sử tiêu biểu, nổi bật nhất của Thủ đô Hà Nội thông qua 4 nội dung chính gồm: Hà Nội ngàn năm văn hiến nhằm quảng bá chiều sâu văn hóa và bề dày lịch sử của Thủ đô; Hà Nội quả cảm, anh hùng trong suốt chiều dài lịch sử với nhiều dấu mốc quan trọng; Hà Nội đổi mới và phát triển với một diện mạo mới, tràn đầy sức sống, hướng tới mục tiêu văn hiến, văn minh, hiện đại; Mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ghi lại những chiến công, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa hai thành phố có vị trí quan trọng đặc biệt ở hai đầu đất nước.

Điều thú vị, tại sự kiện này, lần đầu tiên mã QRcode được sử dụng để khách tham quan có thể tra cứu thêm thông tin về lịch sử, văn hoá của Thăng Long- Hà Nội thông qua các bức ảnh. Triển lãm là điểm nhấn trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra chương trình, đã thu hút hơn 50.000 lượt người đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm. Điều này đánh dấu điểm nhấn trong kết quả của hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Nhiều gian hàng sau ngày đầu tiên đã bán hết hàng, phải tiếp tục vận chuyển phục vụ các ngày tiếp theo... cho thấy sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với người dân TP Hồ Chí Minh và du khách.

Thông qua Chương trình, thế hệ trẻ của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngày càng khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, tiếp nối giữa các thế hệ, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • "Chuyến xe nông dân" đồng hành cùng bà con chuyển đổi số nông nghiệp
    Đề án chuyển đổi số nông nghiệp 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức được mobiAgri hiện thực hóa bằng hành trình xanh mang tên “Chuyến xe nông dân - Cân triệu ha lúa”.
  • ‏Coolmate huy động thành công 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B
    Ngày 30/10, Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt. Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy việc mở rộng ra thị trường quốc tế và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh tại Đông Nam Á trong 2 năm tới.
  • Bộ TT&TT phổ biến công cụ RIA cho cán bộ xây dựng văn bản pháp luật
    RIA là công cụ hỗ trợ để “lượng hóa” được những tác động đối với các đối tượng bị điều chỉnh, từ đó hạn chế những quy định kém hiệu quả, giảm tác động xấu đến kinh tế xã hội nói chung cũng như quyền lợi của doanh nghiệp và người dân.
  • Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân
    Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững được các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng đưa ra, thì chuyển đổi số được đánh giá là công cụ hữu hiệu, có sức tác động mạnh mẽ tới nhận thức của người dân.
  • Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số để xây dựng xã hội số
    Thực tế cho thấy số lượng cá nhân có chữ ký số so với quy mô dân số của Việt Nam còn khá khiêm tốn dù tỷ lệ này đã có nhiều chuyển biến tích cực trong vài năm gần đây. Vì thế, thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sử dụng chữ ký số đang trở nên cấp bách để xây dựng xã hội số.
  • Tập trung xây dựng, phát triển nguồn tài nguyên dữ liệu số
    Tại Hội thảo quốc gia về Chính phủ số với chủ đề “Đà Nẵng - thành phố xanh và bền vững: Cơ hội đầu tư và phát triển thương mại trong thời đại mới” mới đây, các nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số, phát triển tài nguyên dữ liệu số, hình thành hệ sinh thái dịch vụ công trực tuyến.
  • Phát triển nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí để thu hút trẻ là “thách thức lớn”
    Nội dung số lành mạnh là một trong những biện pháp giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tránh xa mặt tiêu cực của Internet. Tuy nhiên, để có những sản phẩm nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí và thu hút trẻ là "một thách thức lớn".
  • Bốn nguy cơ an toàn bảo mật của ngành ngân hàng
    Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với việc áp dụng công nghệ mới như AI, blockchain và phát triển dịch vụ tài chính số hóa, giúp cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội, ngành tài chính ngân hàng cũng đối mặt với thách thức lớn về bảo mật thông tin.
  • Chú trọng đầu tư phát triển Gen AI “made in Việt Nam”
    Sự xuất hiện và bùng nổ của AI tạo sinh (Gen AI) trong 2 năm gần đây đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi khi cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ này một cách toàn diện từ cấp chính phủ cho tới doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách với thế giới.
  • Kinh nghiệm triển khai kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc
    Kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho mọi người dân và doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu, ứng dụng đào tạo AI, thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo về ứng dụng AI trong khu vực tư nhân.
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” để lại nhiều ấn tượng nhờ ứng dụng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO