Chuyển đổi số

Chuyển đổi số giúp Nhật Việt nhìn được bức tranh công việc rõ ràng hơn

NK 21:17 12/06/2023

Theo đại diện Công ty Nhật Việt, với tinh thần ủng hộ trí tuệ Việt, công ty đã cùng Base.vn chuyển đổi số (CĐS), giảm tải thời gian thực hiện những công việc chồng chéo.

hinh-2-copy.jpg
Giải pháp của Base giúp Nhật Việt nhìn được bức tranh công việc tổng thể một cách rõ ràng, giảm tải thời gian thực hiện những công việc chồng chéo.

Hành trình 14 năm “vươn ra biển lớn”

Trước khi trở thành đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty CP vận tải Dầu khí Việt Nam, nằm trong Top 500 doanh nghiệp (DN) lớn nhất Việt Nam (VNR500), ít ai biết rằng công ty CP Nhật Việt có xuất phát điểm là một công ty có vốn điều lệ chỉ vài tỷ đồng với một chiếc tàu chở khí hóa lỏng cỡ rất nhỏ (tàu LPG - 1500 CBM).

Công ty may mắn là có được người sáng lập và cũng là giám đốc tài năng, nhạy bén và bản lĩnh, cộng với đội ngũ nhân viên - thuyền viên yêu nghề, chịu thương chịu khó, đồng sức đồng lòng chèo lái con tàu Nhật Việt vượt qua những khó khăn để vươn ra biển lớn. 

Với kinh nghiệm nhiều năm là một thuyền viên, ông Trần Trung Quốc, thành viên HĐQT công ty Nhật Việt chia sẻ, thấu hiểu nhu cầu gắn kết “tàu - bờ” vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, muốn kết nối Internet trên tàu là một câu chuyện không hề đơn giản như chi phí cho thiết bị, cước internet vệ tinh quá đắt đỏ, khả năng đáp ứng của công nghệ qua từng thời kỳ.

Kể cả khi đã trang bị được rồi lại tiếp tục giải quyết mặt tiêu cực do truyền thông Internet mang lại như việc phải quản lý để đảm bảo giờ nghỉ ngơi, việc bảo mật dữ liệu/thông tin...

Cùng với sự phát triển về số lượng và cả chất lượng của đội tàu, Nhật Việt ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc trong công tác quản lý và vận hành của đội ngũ thuyền viên gần 500 nhân sự. 

Ủng hộ công nghệ Việt khi cùng Base dấn thân vào hành trình chuyển đổi

Về chiến lược công nghệ, với đặc thù ngành vận tải biển, Nhật Việt đã triển khai sử dụng các phần mềm làm hàng, phần mềm chấm công, phần mềm xác định vị trí và theo dõi hành trình của tàu... Tuy nhiên, công ty vẫn gặp phải những bài toán: Quy trình làm việc chưa chuẩn chỉnh, chưa có hệ thống kiểm soát dữ liệu xuyên suốt giữa các phòng ban.

Với mục tiêu tạo môi trường làm việc hiệu quả, tăng năng suất và xây dựng văn hoá tư duy dựa trên dữ liệu, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng 1 năm, mới đây, ban lãnh đạo Nhật Việt đã chính thức khởi động dự án CĐS, ban hành chính sách triển khai Base Platform.

Chia sẻ tại buổi lễ vận hành dự án CĐS cùng Base.vn, ông Trần Trung Quốc cho biết, bản thân ông trong quá khứ cũng đã trải qua không ít thất bại đau đớn khi triển khai công nghệ. Tuy nhiên, đó chính là những kinh nghiệm quý báu để thế hệ sau có thể học hỏi để tránh lặp lại.

"Chúng tôi luôn ủng hộ công nghệ Việt, trí tuệ Việt, trân trọng những nỗ lực và kinh nghiệm triển khai hàng ngàn doanh nghiệp và quyết tâm cùng Base dấn thân vào hành trình chuyển đổi", ông Quốc nhấn mạnh

Sau 2 tháng thực hiện số hoá quy trình khối văn phòng lên nền tảng Base, Nhật Việt đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Tiêu biểu như việc số hoá 14 đề xuất, tờ trình, 700 công việc từ 13 tổ nhóm và phòng ban, thiết lập nghỉ phép, tăng ca, tính lương cho nhân sự khối văn phòng, quy trình mua sắm hàng hoá dịch vụ từ tàu và quy trình thanh toán được sử dụng nhiều nhất.

Giải pháp Base Platform được kỳ vọng có thể giúp mọi cấp quản lý, nhân viên tự soi chiếu minh bạch các quy trình theo nhiều góc cạnh, nhìn được bức tranh công việc tổng thể một cách rõ ràng, giảm tải thời gian thực hiện những công việc chồng chéo.

Dự kiến, sau khi triển khai cho các khối văn phòng, công ty sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ để triển khai cho khối thuyền viên trên đội tàu công ty. Từ đó hực hiện kỳ vọng gắn kết nhân sự và quy trình của hai khối “tàu và bờ” được liền mạch và vững chắc trong thời gian sớm nhất./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số giúp Nhật Việt nhìn được bức tranh công việc rõ ràng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO