Chuyển đổi số

Hợp tác cùng Base.vn, US Pharma USA đưa công nghệ thành chiến lược trọng tâm 2023

NK 23:05 08/02/2023

Mới đây, công ty cổ phần US Pharma USA công bố chính thức khởi động triển khai môi trường làm việc số cùng Base.vn. Sự hợp tác được kỳ vọng là dấu mốc giúp công ty gia tăng ưu thế trong bối cảnh cạnh tranh của ngành Dược tại Việt Nam.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của ngành Dược 

Trải qua 12 năm hoàn thiện và phát triển, đến nay US Pharma USA đã trở thành công ty Dược phẩm lớn tại Việt Nam với quy mô gần 400 nhân sự, cung cấp thành phẩm dược phẩm, sản xuất gia công và sản xuất nhượng quyền đáng tin cậy cho các đối tác trong và ngoài nước. Nhà máy US Pharma USA hiện có 3 phân xưởng được xây dựng theo tiêu chuẩn WHO-GMP và là một trong số ít các nhà máy dược phẩm tại khu vực phía Nam Việt Nam được trang bị tương đối đầy đủ các dây chuyền sản xuất hiện đại với quy mô lớn. 

US Pharma USA hiện sản xuất gần 400 loại sản phẩm thuộc 11 nhóm điều trị. Các sản phẩm của công ty được phân phối toàn quốc với nhiều nhãn hiệu được công nhận, có mặt ở hầu hết các nhà thuốc và bệnh viện trải dài từ Nam ra Bắc. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hiện diện tại thị trường các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Nigeria, Myanma, và đang xúc tiến thâm nhập thị trường Macau, HongKong, Philippines và Afghanistan.

Chia sẻ tại sự kiện khởi động Dự án Kiến tạo môi trường làm việc số trên nền tảng Base, ông Trần Thiện Văn, Tổng Giám đốc công ty US Pharma USA, cho biết trong gần một thập niên gần đây, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến rất nhiều và trở thành một xu hướng tất yếu. Dù đã trăn trở từ lâu, nhưng công ty chưa chuyển đổi số vì chưa đủ nguồn lực, cần thời gian xem xét giải pháp công nghệ phù hợp với mô hình tổ chức. Bối cảnh COVID-19 càng tạo nên nhu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp (DN). Đó là việc cần phải có một bộ công cụ hỗ trợ tập trung, toàn diện để quy hoạch tổ chức, giúp quá trình làm việc trở nên thông suốt. 

"Với kinh nghiệm hơn 8.000 khách hàng của Base.vn, trong đó có nhiều khách hàng nổi bật Boston Pharma, AP Saigon Petro, Vietjet Air Thái Lan, chúng tôi đã thống nhất chọn Base là nhà cung cấp giải pháp công nghệ 4.0. Đây là một bước đi rất quan trọng, đưa DN lên cột mốc cao hơn, rất cần sự thấu hiểu và tham gia tích cực của toàn bộ đội ngũ", ông Văn chia sẻ thêm.

anh-2-2.jpg
Ông Trần Thiện Văn: Chuyển đổi số cùng với Base.vn được kỳ vọng sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian vận hành, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và tăng tính cạnh tranh.

Quản lý dược phẩm được xem là một lĩnh vực lớn và phức tạp trong ngành Y tế. Với quy mô 5,2 tỷ USD/năm và có mức tăng trưởng gần 12% mỗi năm, Việt Nam là thị trường dược phẩm lớn thứ 2 Đông Nam Á. Giữa bối cảnh cạnh tranh và những thay đổi đặc thù của ngành, chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian vận hành, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, tăng hiệu quả hoạt động, tính cạnh tranh của DN và tiết kiệm chi phí trung bình ước tính hàng tỷ đồng mỗi năm.

72 quy trình đầu tiên chuẩn bị số hoá 

Theo đánh giá của chuyên viên triển khai Lý Đăng Khoa từ Base.vn, công ty US Pharma USA có nhiều thuận lợi trong quá trình số hoá. Đó là việc đội ngũ tiên phong chuyển đổi số của DN rất quyết liệt, đặt ra nhiều câu hỏi sâu về giải pháp. Các bộ phận đã tổng hợp trước 72 quy trình, chuẩn bị xong các dữ liệu để đẩy nhanh tiến độ làm việc, đi vào giai đoạn thiết lập hệ thống. Với mục tiêu thiết lập Base Work+ và Base Info+, đội ngũ Base sẽ sử dụng nhiều phương pháp đào tạo: đào tạo trực tiếp theo nhóm, gửi tài liệu để truyền thông nội bộ, đào tạo trực tuyến để nhân sự có thể nắm vững về giải pháp.

Trước câu hỏi của Hội đồng quản trị Công ty US Pharma USA về vấn đề bảo mật hệ thống, ông Trần Tuấn Anh Nghĩa, Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số khu vực miền Nam của Base.vn đã có những giải đáp cụ thể. Về hạ tầng lưu trữ, hiện tại Base đang sử dụng dịch vụ server của các đơn vị hàng đầu thế giới là Amazon và Google Cloud, có hệ thống quản lý mã nguồn tiêu chuẩn thế giới để đảm bảo chỉ những cá nhân được cấp phép theo quy định của công ty mới có khả năng tiếp cận các thông tin của khách hàng. Với những nhân viên đã nghỉ việc, hệ thống chỉ khoá tài khoản chứ không xoá để đảm bảo dữ liệu từ nhân sự được bảo toàn trọn vẹn. 

anh-7-2.jpg
Ông Trần Tuấn Anh Nghĩa: Công nghệ là một trong những yếu tố then chốt giúp DN có nội lực mạnh mẽ, linh hoạt thích ứng với thời đại và tiến lên phía trước.

Cũng theo ông Nghĩa, đây là thời điểm các DN phải tham gia vào thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn, những DN có “sức đề kháng” yếu sẽ bị bỏ lại. Trong quá trình tư vấn cho hơn 8000 DN, Base.vn nhận ra có những DN trải qua COVID-19 và các biến động thị trường, nhưng vẫn tăng trưởng vượt bậc, thậm chí 200 - 300% mỗi năm. Những đơn vị đó có đội ngũ ban lãnh đạo có tầm nhìn và xây dựng được nội lực dựa trên ba trụ cột: Văn hoá DN -  con người - quy trình, công nghệ. "Rõ ràng, công nghệ là một trong những yếu tố then chốt giúp DN có nội lực mạnh mẽ, linh hoạt thích ứng với thời đại và tiến lên phía trước”, ông Nghĩa nhận định. 

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác cùng Base.vn, US Pharma USA đưa công nghệ thành chiến lược trọng tâm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO