Chuyên gia CMC Telecom chỉ cách để doanh nghiệp "lên mây" hiệu quả

PV| 06/10/2021 22:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, sự phát triển đột phá của công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực điện toán đám mây (ĐTĐM) đã mang lại nhiều lợi ích cho DN, là chìa khóa thành công, giúp DN tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Tại hội thảo trực tuyến "Hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và xây dựng môi trường DevOps với Google Cloud Platform" do CMC Telecom cùng Google tổ chức ngày 6/10, các diễn giả đến từ CMC Telecom và Google đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về nền tảng Google Cloud cũng như các thách thức để đội ngũ CNTT có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud phục vụ cho việc phát triển kinh doanh của DN.

Chuyên gia Google và CMC Telecom chỉ cách để doanh nghiệp

Hội thảo thu hút đông đảo "dân IT" và các DN tham gia trực tuyến

Nền tảng ĐTĐM lý tưởng cho cho DN trong giai đoạn "bình thường mới"

Google Cloud Platform (GCP) là nền tảng ĐTĐM do Google cung cấp với sự phát triển vượt bậc về tính năng, Google Cloud Platform có thể đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của khách hàng, giải quyết được rất nhiều vấn đề trong việc lưu trữ, bảo mật và phát triển hệ thống cho người dùng. Với GCP, DN có thể yên tâm phát triển ứng dụng của mình trên nền tảng ĐTĐM của Google mà không phải lo lắng về các yếu tố kỹ thuật phức tạp của hệ thống.

Đại dịch COVID-19 khiến các tổ chức phải đổi mới và hiện đại hóa ngay lập tức bằng cách đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ số tân tiến. Trong đó, chìa khóa của sự chuyển đổi nằm ở các giải pháp ĐTĐM, tận dụng kiến trúc hiện đại...

Ông Trịnh Đình Hiếu, trưởng nhóm giải pháp và công nghệ trung tâm R&D, khối kỹ thuật đám mây của CMC Telecom chia sẻ, khi DN dịch chuyển hạ tầng lên nền tảng đám  mây của Google, các lập trình viên có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google cung cấp để dễ dàng xây dựng và triển khai ứng dụng của mình nhanh chóng trên môi trường GCP. Đội ngũ CNTT cũng không cần tập trung nâng cấp hay bảo trì hệ thống mà có thể dành thời gian để đổi mới công nghệ, phát triển dịch vụ và tăng cường bảo mật, qua đó rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Chuyên gia Google và CMC Telecom chỉ cách để doanh nghiệp

Ông Trịnh Đình Hiếu chia sẻ những thông tin hỗ trợ DN "lên mây"


Với lợi thế hạ tầng trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế và kết nối trực tiếp Google Cloud, CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam, được công nhận là đối tác cao cấp - Premier Partner. CMC Telecom đã chuẩn bị nguồn lực mạnh mẽ cùng Google sẵn sàng giúp các DN xây dựng chiến lược CĐS, ứng dụng mô hình ĐTĐM giúp DN giải quyết "bài toán" về hạ tầng, con người, tiết kiệm được chi phí, tối ưu được tài nguyên và thời gian.

Là đơn vị tiên phong tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới với hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về ĐTĐM, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho đám mây và đặc biệt là AI và dữ liệu lớn, CMC Telecom đã triển khai thành công các sản phẩm dịch vụ của Google Cloud cho nhiều tổ chức lớn như VN Travel, GAPVIET,... giúp DN tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí tài nguyên vận hành hệ thống và tập trung hơn vào việc cải tiến các dịch vụ của mình trên nền tảng GCP này.

Bên cạnh đó, lộ trình triển khai GCP của CMC Telecom theo đúng chuẩn Google, từ quá trình tư vấn đến cài đặt triển khai sẽ giúp DN xây dựng kế hoạch "lên mây" với GCP của mình phù hợp nhất và luôn được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên gia./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia CMC Telecom chỉ cách để doanh nghiệp "lên mây" hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO