An toàn thông tin

CMC lên tiếng về việc bị tấn công ransomware

Tuấn Trần 15/04/2025 14:40

Liên quan đến việc, trong thời gian vừa qua, một số báo chí và diễn đàn công nghệ đã đưa tin về việc CMC bị tấn công ransomware, ngày 15/4/2025, CMC đã có thông tin chính thức.

Theo CMC, một dịch vụ chuyên biệt với phạm vi triển khai hạn chế, do một công ty thành viên quy mô nhỏ của CMC cung cấp cho một số lượng ít khách hàng, đã ghi nhận dấu hiệu bị tấn công có chủ đích. Toàn bộ hệ thống và dịch vụ của các đơn vị chủ lực thuộc Tập đoàn CMC không bị ảnh hưởng, vẫn vận hành an toàn và ổn định.

cmc.png

Ngay khi phát hiện sự cố, CMC đã kịp thời kích hoạt quy trình ứng cứu an ninh mạng, nhanh chóng cô lập nguồn tấn công và kiểm soát hoàn toàn hệ thống trong vòng 24 giờ. Việc cung cấp dịch vụ chỉ bị gián đoạn trong thời gian rất ngắn và đã được khôi phục hoàn toàn, không ghi nhận bất kỳ ảnh hưởng nào đến trải nghiệm khách hàng.

Ngay sau khi xử lý xong sự cố, CMC đã chủ động gửi email thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng và đối tác liên quan, cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc và kết quả khắc phục, đồng thời tái khẳng định cam kết đảm bảo an toàn cho tất cả các dịch vụ do các công ty thành viên CMC đang triển khai.

"Hiện nay, mọi hoạt động kỹ thuật đang được đảm bảo ổn định. CMC đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận chính thức và được phê duyệt, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí, khách hàng và đối tác", thông tin từ CMC cho biết./.

Bài liên quan
  • Ransomware 2.0: AI đang thay đổi cách thức tấn công như thế nào?
    Ransomware đang bước vào một kỷ nguyên mới với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu trước đây, các cuộc tấn công chủ yếu dựa vào việc mã hóa tệp tin và yêu cầu tiền chuộc, thì nay ransomware ứng dụng AI đã nâng hình thức tống tiền này lên một cấp độ nguy hiểm hơn.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
CMC lên tiếng về việc bị tấn công ransomware
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO