Doanh nghiệp số

CMC thúc đẩy đầu tư với Australia

Gia Bách 09:22 09/11/2023

Tập đoàn CMC sẽ đẩy mạnh hoạt động liên kết, tăng cường cơ hội hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp (DN) Australia.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) do Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch điều hành Nguyễn Trung Chính dẫn đầu vừa có buổi làm việc với đoàn Đại sứ Australia tại Hà Nội.

anh-1.jpg
Quang cảnh buổi tiếp giữa đoàn Đại sứ quán Australia và đoàn lãnh đạo CMC.

Đánh giá cao việc CMC có kế hoạch đầu tư vào Australia

Tại buổi làm việc, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski đánh giá cao những thành tựu của CMC trong lĩnh vực công nghệ trong suốt 30 năm qua và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xúc tiến hợp tác quốc tế để thúc đẩy sự phát triển chung với tiềm năng hợp tác từ việc kết hợp những ưu điểm của các Việt Nam và Australia.

anh-2.jpg
Đại sứ Andrew Goledzinowski chủ trì cuộc tiếp đón đoàn CMC

“Hiện nay, Australia đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. Bên cạnh đó, hai nước cũng tập trung vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo (ĐMST), trí tuệ nhân tạo (AI), tối ưu hoá Internet, liên lạc vệ tinh để thúc đẩy nhiều lĩnh vực. Chúng tôi đánh giá cao CMC có kế hoạch đầu tư vào Australia và lòng tin của Tập đoàn dành cho thị trường của chúng tôi. Với thế mạnh của mỗi bên, sự hợp tác giữa CMC với các DN Australia có thế giúp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn", Đại sứ Andrew Goledzinowski chia sẻ.

anh-3.jpg
Ông Nguyễn Trung Chính đã có nhiều chia sẻ trong buổi làm việc tại Đại sứ quán Australia.

Tiếp lời Đại sứ Australia, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định, CMC sở hữu năng lực công nghệ, kinh nghiệm hợp tác, triển khai nhiều dự án với DN tư nhân và chính phủ tại nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như nhân tài, chuyên gia công nghệ am hiểu đa lĩnh vực.

"Chúng tôi có nguồn tài nguyên lớn mạnh để mở rộng hợp tác chuyển đổi số (CĐS), phát triển bền vững trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ CNTT (IT). Với mục tiêu mở rộng thị trường tại Australia, chúng tôi có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi có sự giúp đỡ, hỗ trợ của ngài Đại sứ cũng như sứ quán Australia", Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trung Chính bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Chính phủ, các Bộ ngành của Australia cũng như cá nhân ngài Đại sứ trong tương lai nhằm thúc đẩy hợp tác đạt hiệu quả hơn nữa giữa CMC với các tổ chức, DN Australia.

Hướng tới mục tiêu đồng hành cùng DN Australia đẩy nhanh tốc độ CĐS

Tham gia trao đổi, ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom đã giới thiệu tổng quan về thế mạnh hạ tầng viễn thông mà CMC đang phát triển.

Với định hướng tiên phong trong việc xây dựng Cloud “Make in Vietnam” và hợp tác chiến lược với các ông lớn về đám mây (cloud) trên thế giới, CMC Telecom đã hiện thực hóa tham vọng trở thành đơn vị số một trong việc cung cấp giải pháp đa đám mây (multi cloud), giúp hàng nghìn DN CĐS, nâng cao năng suất vận hành... “Chúng tôi hiểu sự phức tạp của việc quản lý môi trường đa đám mây. Vì vậy CMC Telecom đặc biệt quan tâm và liên tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, được chuyên môn hóa theo từng hãng để hỗ trợ DN”

CMC cũng kỳ vọng có thể làm việc cùng các DN Australia thiết kế và cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu và yêu cầu cụ thể của khách hàng trong lĩnh vực thuê ngoài CNTT (ITO).

Sau khi lắng nghe ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc khối Sản xuất Kinh doanh GEU/GUS CMC Global giới thiệu về thế mạnh dịch vụ Gia công xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế của CMC Global, bà Cecilia Louise Brennan - Tham tán Kinh tế cùng đoàn đại sứ Australia đều cam kết nhất trí hỗ trợ CMC trong việc mở rộng hợp tác, tiếp cận các DN đang có nhu cầu lớn tại Australia.

Dịch vụ của CMC Global hiện đang được dùng bởi hơn 300 khách hàng quốc tế, trong đó có nhiều dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường Australia hiện nay như: cung cấp giải pháp cho các ngân hàng lớn, ngành bán lẻ và năng lượng, lĩnh vực fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai; các công nghệ mới như tự động hoá quy trình bằng robot (RPA), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo/máy học (AI/ML) phục vụ ngành hàng không…

Nhận định thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Australia, là một trong các thị trường trọng điểm, CMC Global hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược giúp các DN Australia đẩy nhanh quá trình CĐS thông qua việc xây dựng các trung tâm sản xuất phần mềm tại Việt nam với nguồn nhân sự trẻ, trình độ cao và chi phí hợp lý.

anh-4.jpg
Ông Hồ Thanh Tùng

Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc CMC cho biết: “CMC đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có tối thiểu 7.000 nhân tài CNTT, kinh doanh trên quy mô toàn cầu, đạt doanh thu triệu đô với 50% đóng góp từ các dịch vụ CĐS, trở thành nhà cung cấp kỹ thuật số hàng đầu tại APAC tư vấn và triển khai ERP toàn phần”.

anh-5.jpg
Ông Charles Thursby-Pelham, Bí thư thứ nhất trao đổi cùng đoàn lãnh đạo CMC

Đánh giá cao quy mô phát triển, tầm nhìn cũng như định hướng của Tập đoàn CMC, ông Charles Thursby-Pelham - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia cho biết Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẵn sàng là cầu nối nhằm hỗ trợ CMC đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Australia.

anh-7.jpg
Đoàn lãnh đạo Tập đoàn CMC chụp ảnh kỷ niệm cùng ngài đoàn Đại sứ Australia tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, lãnh đạo phụ trách các lĩnh vực của Đại sứ quán Australia cũng đã trao đổi với Đoàn công tác của CMC để làm rõ thêm một số nội dung mà phía Đại sứ muốn tìm hiểu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến hoạt động ĐMST, nghiên cứu giáo dục và phát triển các công nghệ tiên tiến như: AI, dữ liệu lớn, IoT, chuỗi khối.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CMC thúc đẩy đầu tư với Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO