Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia "chụp trộm" trên đường phố, 4 năm sau bức ảnh ấy giúp em đổi đời, cứu cả gia đình thoát khỏi đói nghèo

L.T| 08/04/2020 11:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Cô bé có làn da nâu nổi bật, gò má cao, đôi mắt sâu rất có hồn và thu hút đã ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

4 năm trước, cô bé Rita Gaviola (13 tuổi) bế em rong ruổi khắp các đường phố ở thị trấn Lucban (Philippines) để xin ăn từng miếng ăn. Thế nhưng, giờ đây, cô bé ấy đã trở thành một người mẫu nổi tiếng, hợp tác với một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, tham gia phim ảnh, chương trình thực tế và thu hút hơn 120.000 người theo dõi trên Instagram. Tất cả là nhờ một bức ảnh "chụp trộm".

Câu chuyện đổi đời của cô bé bắt đầu vào năm 2016. Trước đó, Rita có cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả. Cha em làm công việc đánh bắt cá trên biển còn mẹ ở nhà chăm sóc các con. Anh chị em của Rita không được đi học, vì vậy Rita thường phải ra ngoài để xin tiền hoặc thức ăn. 

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Bức ảnh "chụp trộm" gây sốt khắp mạng xã hội 4 năm về trước.

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Khi biết được câu chuyện về Rita trên báo chí và truyền hình, Thị trưởng thành phố Lucena hứa sẽ gửi em tới trường học. Một quan chức ngành thủy sản cũng hứa hỗ trợ tàu đánh cá mới cho tất cả người dân Badjao.

Cũng nhờ đó mà Rita được nhiếp ảnh gia người Philippines Topher Quinto Burgos phát hiện ra trong lần tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban, vào tháng 5 năm 2016. Anh Topher đã bị thu hút bởi giản dị, trong sáng dù em đang khoác trên người bộ quần áo cũ kỹ. Sau đó, Topher đăng tải những bức ảnh "chụp trộm" lên Internet, và thế là cuộc sống của Rita hoàn toàn thay đổi chỉ nhờ nút bấm "tải lên".

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Nhiều người không còn nhận ra cô bé Rita ngày nào.

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Bức ảnh cô bé ăn xin 13 tuổi ấy ngay lập tức "gây bão" trên mạng xã hội. Cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của Rita. Là người dân tộc thiểu số Badjao, Rita được đặt cho biệt danh "Cô gái Badjao". 

Biết được hoàn cảnh của cô bé, nhiều dân mạng ngỏ ý muốn giúp đỡ em và gia đình. Thậm chí, có người ngưỡng mộ vẻ đẹp của Rita hứa sẽ đưa em tới Manila để đào tạo thành người mẫu. Trang Facebook mang tên "Badjao Girl" được lập ra nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cô bé và gia đình nhanh chóng thu hút hơn 57.000 lượt like (thích). Chính nhiếp ảnh gia người Philippines cũng bất ngờ vì bức ảnh của mình sau 2 tuần đăng tải thu hút hơn 65.000 lượt thích và hơn 20.000 lượt chia sẻ. 

Bức ảnh cũng thu hút sự chú ý của một số nữ hoàng sắc đẹp Philippines, họ đã cố gắng hết sức để giúp cô bé thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Những người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong đều ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita trên phương tiện truyền thông xã hội và điều đó càng giúp em thu hút sự chú ý hơn.

Kể từ đó, cuộc đời của cô bé 13 tuổi đã sang một trang khác. Rita bắt đầu nhận trả lời phỏng vấn, làm người mẫu cho nhiều thương hiệu khác nhau, tham gia các vai nhỏ trong phim truyền hình và trở thành một trong những người trẻ nhất tham gia chương trình thực tế quốc tế Big Brother. 

Vào năm 2018, Rita Gaviola đã tải một video lên tài khoản YouTube giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình mình và cảm ơn một nhà hảo tâm tên Grace Kreutzer, một người hâm mộ cô bé từ Mỹ, đã tài trợ cho gia đình em có được ngôi nhà mới khang trang.

Thời gian gần đây, Rita vẫn rất nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội Philippines, đặc biệt là Instagram. Thỉnh thoảng em vẫn làm người mẫu, nhưng hiện đang ưu tiên cho việc học. 

(Nguồn: OC)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia "chụp trộm" trên đường phố, 4 năm sau bức ảnh ấy giúp em đổi đời, cứu cả gia đình thoát khỏi đói nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO