Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia "chụp trộm" trên đường phố, 4 năm sau bức ảnh ấy giúp em đổi đời, cứu cả gia đình thoát khỏi đói nghèo

L.T| 08/04/2020 11:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Cô bé có làn da nâu nổi bật, gò má cao, đôi mắt sâu rất có hồn và thu hút đã ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

4 năm trước, cô bé Rita Gaviola (13 tuổi) bế em rong ruổi khắp các đường phố ở thị trấn Lucban (Philippines) để xin ăn từng miếng ăn. Thế nhưng, giờ đây, cô bé ấy đã trở thành một người mẫu nổi tiếng, hợp tác với một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, tham gia phim ảnh, chương trình thực tế và thu hút hơn 120.000 người theo dõi trên Instagram. Tất cả là nhờ một bức ảnh "chụp trộm".

Câu chuyện đổi đời của cô bé bắt đầu vào năm 2016. Trước đó, Rita có cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả. Cha em làm công việc đánh bắt cá trên biển còn mẹ ở nhà chăm sóc các con. Anh chị em của Rita không được đi học, vì vậy Rita thường phải ra ngoài để xin tiền hoặc thức ăn. 

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Bức ảnh "chụp trộm" gây sốt khắp mạng xã hội 4 năm về trước.

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Khi biết được câu chuyện về Rita trên báo chí và truyền hình, Thị trưởng thành phố Lucena hứa sẽ gửi em tới trường học. Một quan chức ngành thủy sản cũng hứa hỗ trợ tàu đánh cá mới cho tất cả người dân Badjao.

Cũng nhờ đó mà Rita được nhiếp ảnh gia người Philippines Topher Quinto Burgos phát hiện ra trong lần tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban, vào tháng 5 năm 2016. Anh Topher đã bị thu hút bởi giản dị, trong sáng dù em đang khoác trên người bộ quần áo cũ kỹ. Sau đó, Topher đăng tải những bức ảnh "chụp trộm" lên Internet, và thế là cuộc sống của Rita hoàn toàn thay đổi chỉ nhờ nút bấm "tải lên".

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Nhiều người không còn nhận ra cô bé Rita ngày nào.

Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia

Bức ảnh cô bé ăn xin 13 tuổi ấy ngay lập tức "gây bão" trên mạng xã hội. Cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của Rita. Là người dân tộc thiểu số Badjao, Rita được đặt cho biệt danh "Cô gái Badjao". 

Biết được hoàn cảnh của cô bé, nhiều dân mạng ngỏ ý muốn giúp đỡ em và gia đình. Thậm chí, có người ngưỡng mộ vẻ đẹp của Rita hứa sẽ đưa em tới Manila để đào tạo thành người mẫu. Trang Facebook mang tên "Badjao Girl" được lập ra nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cô bé và gia đình nhanh chóng thu hút hơn 57.000 lượt like (thích). Chính nhiếp ảnh gia người Philippines cũng bất ngờ vì bức ảnh của mình sau 2 tuần đăng tải thu hút hơn 65.000 lượt thích và hơn 20.000 lượt chia sẻ. 

Bức ảnh cũng thu hút sự chú ý của một số nữ hoàng sắc đẹp Philippines, họ đã cố gắng hết sức để giúp cô bé thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Những người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong đều ca ngợi vóc dáng và khuôn mặt nổi bật của Rita trên phương tiện truyền thông xã hội và điều đó càng giúp em thu hút sự chú ý hơn.

Kể từ đó, cuộc đời của cô bé 13 tuổi đã sang một trang khác. Rita bắt đầu nhận trả lời phỏng vấn, làm người mẫu cho nhiều thương hiệu khác nhau, tham gia các vai nhỏ trong phim truyền hình và trở thành một trong những người trẻ nhất tham gia chương trình thực tế quốc tế Big Brother. 

Vào năm 2018, Rita Gaviola đã tải một video lên tài khoản YouTube giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình mình và cảm ơn một nhà hảo tâm tên Grace Kreutzer, một người hâm mộ cô bé từ Mỹ, đã tài trợ cho gia đình em có được ngôi nhà mới khang trang.

Thời gian gần đây, Rita vẫn rất nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội Philippines, đặc biệt là Instagram. Thỉnh thoảng em vẫn làm người mẫu, nhưng hiện đang ưu tiên cho việc học. 

(Nguồn: OC)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cô bé ăn xin bị nhiếp ảnh gia "chụp trộm" trên đường phố, 4 năm sau bức ảnh ấy giúp em đổi đời, cứu cả gia đình thoát khỏi đói nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO