Cognata nhận Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 hạng mục TPTM

QA| 21/11/2022 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Cognata vừa được vinh danh Giải thưởng Sáng tạo CES® 2023 cho công cụ quy hoạch đô thị 4D tại hạng mục thành phố thông minh (TPTM). Cognata cung cấp một bản bản sao số sống động, chân thực của các khu vực đô thị.

Công nghệ độc đáo này mang đến cơ hội kiểm tra và trải nghiệm môi trường 3D thông qua nhiều người xem các cảm biến khác nhau và các góc nhìn khác nhau: tĩnh, chuyển động hoặc bay lượn (máy bay không người lái).

Các phương pháp mô hình 3D tĩnh truyền thống mang lại hiệu quả ít hơn cho các nhà quy hoạch đô thị ở các thành phố hiện đại, nơi có nhiều hệ thống phức tạp, năng động đang hoạt động và hợp tác đồng thời.

Theo đó, Cognata sử dụng các mô hình 4D và trải nghiệm nhập vai metaverse độc đáo, thêm các lớp giao thông động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), giúp các thành phố và nhà quy hoạch hiểu và phân tích hành vi giao thông hiện tại và môi trường đô thị, cũng như kiểm tra các kịch bản khác nhau và cải thiện quy hoạch giao thông và đô thị trong tương lai. Kết quả có thể giúp dự đoán và giảm tắc nghẽn giao thông, cũng như tối ưu hóa nó.

Cognata nhận Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 hạng mục TPTM - Ảnh 1.

Bản sao số chân thực của thành phố Hod Hasharon, Israel (ảnh trái: nền tảng mô phỏng Cognata, ảnh phải: cảnh quay thực của khu vực tương ứng)

Các dự án đang được Cognata triển khai, đang được hỗ trợ bởi một số công ty lớn trong hệ sinh thái Israel và toàn cầu: Phòng thí nghiệm cuộc sống di động thông minh của Israel phối hợp với Khảo sát Israel để mô hình hóa môi trường bản sao số ở Israel; chương trình Tel-Aviv "Vision Zero" để giảm thương vong cho người đi bộ trong thành phố; và dự án thí điểm an toàn đường dành cho người đi bộ RAPTOR ở Tel Aviv, được tài trợ bởi EIT Urban Mobility và được hỗ trợ bởi CARNET, Trung tâm nghiên cứu di động tương lai và CityZone, một phòng thí nghiệm sống giải quyết các thách thức đô thị.

Danny Atsmon, Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Cognata cho biết: "Cognata cam kết hơn bao giờ hết với các TPTM và hệ sinh thái công nghệ ô tô, đồng thời làm việc thận trọng để thúc đẩy tính di động thông minh. Chúng tôi mong muốn liên tục cải thiện các mô hình mô phỏng của mình và coi vai trò của chúng tôi là chìa khóa trong việc kết nối các công ty khác nhau để cho phép lái xe an toàn, giảm thương vong và thúc đẩy các TPTM, an toàn".

Thị trường được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố như giảm số vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc, cung cấp hệ thống giao thông an toàn và hiệu quả, giảm thời gian vận chuyển trên đường cao tốc nối các thành phố lớn của một quốc gia. Theo các báo cáo thị trường gần đây, quy mô thị trường TPTM toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 457 tỷ USD vào năm 2021 lên 873,7 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) là 13,8%.

Giải thưởng Sáng tạo CES năm nay đã nhận được số lượng hồ sơ dự thi cao kỷ lục với hơn 2100 hồ sơ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cognata nhận Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 hạng mục TPTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO