Công ty phần mềm AI cung cấp giải pháp vận chuyển xe điện VinFast

Tuấn Trần| 24/11/2022 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

VinFast và INFORM - công ty phần mềm AI chuyên cung cấp các giải pháp doanh nghiệp (DN) công bố hợp tác chiến lược về quản lý vận tải xe điện cho VinFast.

Đây là hợp tác quan trọng giúp VinFast theo dõi sát tình trạng của xe từ trong quá trình sản xuất đến vận chuyển, trước khi chính thức bàn giao tới khách hàng.

Mang đến sự minh bạch đầu - cuối 

Thỏa thuận hợp tác nói trên được công bố vào ngày 24/11/2022, tại Hà Nội, theo đó, INFORM sẽ cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý vận chuyển xe cho VinFast, bao gồm phần mềm quản lý vận tải (TMS) và Hệ thống quản lý kho bãi (YMS). Các phần mềm trên mang đến sự minh bạch đầu - cuối với các quy trình được tối ưu hóa từ lúc đặt xe tới lúc giao xe. Thông qua đó, VinFast có thể theo dõi quá trình vận chuyển xe điện, tối ưu hóa các quy trình từ đặt xe, bàn giao xe hay triệu hồi xe để xử lý các lỗi.

Ông Justin Newell, Giám đốc vận hành của công ty phần mềm INFORM chia sẻ: "Nhà sản xuất xe điện cùng chia sẻ các định hướng và nỗ lực bền vững của INFORM. Năng lực của INFORM trong việc cung cấp giải pháp xuyên suốt toàn bộ chuỗi cung ứng xe, từ nhà máy tới tay người tiêu dùng, chính là tiêu chí đánh giá hiệu quả của sự hợp tác".

Các cảng vận chuyển phương tiện lớn tại Mỹ, Canada, châu Âu và Việt Nam cũng có thể sử dụng các giải pháp của INFORM để tối ưu hóa các hoạt động quản lý kho bãi, lên lịch hoạt động cho các đơn vận chuyển, quản lý nhân lực và hoạt động định tuyến dành cho nhà cung cấp dịch vụ kho vận.

Trong giai đoạn đầu của sự hợp tác, các phần mềm của INFORM sẽ được triển khai tại Mỹ, Canada và Việt Nam, sau đó sẽ tiếp tục triển khai tại châu Âu, hỗ trợ đắc lực cho việc vận chuyển các mẫu xe điện của VinFast tới khách hàng.

Các giải pháp phần mềm của INFORM cũng có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm quản lý doanh nghiệp (DN) khác mà VinFast đang triển khai như SAP - giải pháp hoạch định nguồn lực DN; SaleForce CRM - phần mềm quản lý khách hàng. Những công nghệ này sẽ hỗ trợ VinFast một cách toàn diện, đảm bảo các tiêu chuẩn của VinFast đối với dịch vụ khách hàng, tính bền vững và khả năng phục hồi chuỗi cung ứng.

Chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển

Các giải pháp của INFORM dự kiến sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống của VinFast trong vòng 18 - 24 tháng.

Chia sẻ về hợp tác, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: "VinFast đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt và giao xe tới khách hàng toàn cầu. Các giải pháp của INFORM là chìa khóa quan trọng cho bài toán vận chuyển của VinFast, từ khi xe xuất khẩu từ Việt Nam cho tới khi đến tay khách hàng. Các công nghệ của INFORM sẽ hỗ trợ VinFast thúc đẩy tiến độ giao xe nhanh, hiệu quả và bền vững hơn".

INFORM phát triển phần mềm dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và nghiên cứu vận hành nhằm tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định của DN. Trong khi phần mềm quản lý dữ liệu thông thường chỉ cung cấp thông tin, hệ thống của INFORM có thể phân tích lượng lớn dữ liệu trong vài giây, tính toán nhiều khả năng đưa ra quyết định và đề xuất giải pháp tốt nhất. Hiện INFORM đã và đang hợp tác với hơn 1.000 khách hàng trên toàn thế giới, đến từ các DN sản xuất, thương mại, sân bay, cảng, hậu cần, ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm.

INFORM có trụ sở chính tại Đức, chuyên về phát triển phần mềm nhằm mục đích tối ưu hóa các quy trình kinh doanh bằng cách sử dụng phương pháp ra quyết định trên nền tảng kỹ thuật số dựa trên AI (bao gồm logic mờ - fuzzy logic và học máy - machine learning) và nghiên cứu hoạt động.

Công ty cung cấp các hạ tầng hệ thống CNTT truyền thông, giúp tăng lợi nhuận và khả năng phục hồi cho nhiều công ty. Trong khi phần mềm quản lý dữ liệu chỉ cung cấp thông tin, hệ thống của INFORM có thể phân tích lượng lớn dữ liệu trong vài giây, tính toán nhiều khả năng đưa ra quyết định và đề xuất giải pháp tốt nhất có thể cho người dùng để thực hiện.

Ngày nay, hơn 950 kỹ sư phần mềm, nhà phân tích dữ liệu và nhà tư vấn của INFORM thực hiện hỗ trợ hơn 1.000 khách hàng từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới đến từ các DN sản xuất, thương mại, sân bay, cảng, hậu cần, ngân hàng, viễn thông và bảo hiểm... Các quy trình hỗ trợ bao gồm lập kế hoạch bán hàng, lập kế hoạch sản xuất, triển khai nhân sự, hậu cần và vận chuyển, hàng hóa lưu trữ, quản lý chuỗi cung ứng cũng như phòng chống gian lận trong các giao dịch bảo hiểm, viễn thông và thanh toán đều được tối ưu hóa./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu để thực hiện chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam
    Cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp là một công cụ quan trọng giúp quản lý và xử lý thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
Công ty phần mềm AI cung cấp giải pháp vận chuyển xe điện VinFast
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO