Cục Bưu điện Trung ương đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

03/11/2015 20:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 17/6, Cục Bưu điện Trung ương long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17/6/1965-17/6/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Cục Bưu điện Trung ương. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và cán bộ, nhân viên Cục Bưu điện Trung ương.

Cách đây 50 năm, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Quyết định thành lập Cục Bưu điện đặc biệt, nay là Cục Bưu điện Trung ương nhằm phục vụ yêu cầu thông tin liên lạc riêng biệt của Trung ương Đảng và Chính phủ đối với công cuộc kháng chiến chống Mỹ, thống nhất đất nước với phương châm “bí mật, an toàn, nhanh chóng, chính xác”.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Cục Bưu điện Trung ương đã luôn bảo đảm tốt, kịp thời mọi yêu cầu về thông tin liên lạc trong hoạt động thường nhật, cũng như trong các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Cục Bưu điện Trung ương đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước, góp phần đáng kể trong thành công của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cục đã đào tạo hàng nghìn cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ cho các chiến trường và phục vụ cuộc đấu tranh ngoại giao, giành sự ủng hộ của bạn bè thế giới. Trong kháng chiến, nhiều chiến sỹ giao bưu của Cục đã anh dũng hy sinh.

Những năm gần đây, Cục Bưu điện Trung ương đã có sự phát triển vượt bậc, đáp ứng kịp thời các yêu cầu về lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đất nước của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, mạng truyền số liệu chuyên dùng từ Trung ương đến địa phương do Chính phủ giao cho Bưu điện Trung ương xây dựng đã và đang phát huy tác dụng, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trước những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, nhân viên Cục Bưu điện Trung ương trong nửa thế kỷ qua, đã âm thầm đóng góp công sức của mình cho một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Phó Thủ tướng nhắc lại lời chỉ dạy của Hồ Chủ tịch: “Việc liên lạc là việc quan trọng bậc nhất trong công tác cách mạng, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó bảo đảm thắng lợi”. Thấm nhuần lời dạy sâu sắc đó, các thế hệ cán bộ, nhân viên Cục Bưu điện Trung ương đã luôn nỗ lực phấn đấu và có những đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước thay đổi nhanh chóng, công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ và ngày càng có vai trò quan trọng, để đáp ứng các yêu cầu bảo đảm thông tin liên lạc trong giai đoạn mới, Đảng và Nhà nước tin tưởng, Cục Bưu điện Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị 2 lần được phong tặng danh Anh hùng, sẽ phát triển không ngừng, ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước với chất lượng tốt nhất, hiệu quả cao nhất và an toàn nhất.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Cục Bưu điện Trung ương.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cục Bưu điện Trung ương đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO