Cục Xuất bản đề nghị các Sở TT&TT làm rõ 2 cuốn sách của Huấn Hoa Hồng

Minh Trí| 28/04/2020 20:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã có văn bản đề nghị các Sở TT&TT cùng các cơ quan liên quan phối hợp, tìm hiểu và làm rõ 2 cuốn sách dạy làm giàu của Huấn Hoa Hồng.

Hôm nay (28/4), Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có công văn đề nghị các Sở TT&TT, đặc biệt là Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh cũng như các cơ quan chức năng liên quan phối hợp, tìm hiểu và làm rõ nghi vấn về việc sao in, phát tán qua mạng 2 sản phẩm của Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "Hoa Hồng") là "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online".

Cục Xuất bản đề nghị các Sở TT&TT làm rõ 2

Huấn "Hoa hồng" lên mạng quảng cáo "cuốn sách"

Trước đó, trên trang Facebook có tới hơn 800.000 người theo dõi, Huấn “Hoa Hồng” dành hơn 1 giờ đồng hồ giới thiệu về 2 cuốn sách này. Đoạn clip quảng cáo đó đã thu hút hàng chục nghìn người thích, bình luật và chia sẻ.

Theo giới thiệu, bộ sách của Huấn có giá 799.000 đồng, với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa 2 cuốn sách có in hình của Huấn trong bộ đồ bảnh bao và đề bên dưới tên Nhà xuất bản (NXB) SG.

Theo ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, trong số các NXB tại Việt Nam, không có NXB nào có tên là NXB SG như bìa sách của Huấn Hoa Hồng đã ghi.

Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có cơ quan về quản lý mạng xã hội tiến hành kiểm tra. Nếu như thông tin sai trái trên mạng xã hội của Huấn là biểu hiện vi phạm pháp luật, lệch chuẩn về mặt văn hóa thì Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) (Bộ TT&TT) theo thẩm quyền sẽ xử lý.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục PTTH&TTĐT cho biết, Cục PTTH&TTĐT sẽ vào cuộc phối hợp xử lý hành vi đưa thông tin sai trái lên mạng xã hội sau khi có kết quả của Cục Xuất bản, In và Phát hành xác định “cuốn sách” có sai phạm.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử.

Cụ thể, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc  phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc...

Đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng .

Quy định cũng nêu rõ biện pháp khắc phục hậu quả là thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này sẽ bị buộc phải gỡ bỏ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Cục Xuất bản đề nghị các Sở TT&TT làm rõ 2 cuốn sách của Huấn Hoa Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO