Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020

BBT| 03/12/2020 10:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 25/11, tại thành phố Sơn La, Cụm thi đua số 1 (đài PTTH các tỉnh miền núi Tây Bắc), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Tới tham dự Hội nghị tổng kết có đồng chí Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; đại diện lãnh đạo tỉnh và một số sở, ban, ngành tỉnh Sơn La; đại diện lãnh đạo, phóng viên các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 1.

Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 - Ảnh 1.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cụm thi đua số 1

Cụm thi đua số 1 gồm 8 Đài PTTH các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc (Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang). Năm 2020, phong trào thi đua trong Cụm đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại các tỉnh, trong vùng, trong nước và quốc tế gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của các địa phương.

Năm 2020, các Đài Phát thanh và Truyền hình trong Cụm Thi đua số 1 tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các chương trình phát thanh, truyền hình; duy trì sản xuất, phát sóng các mục, chuyên mục, chuyên đề. Các chương trình phong phú, nhiều chương trình chất lượng tốt, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao và nhận được sự phản hồi tích cực của người dân. Các đài đã thực hiện nghiêm nội quy, quy trình sản xuất, truyền dẫn, phát song, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất các chương trình; đẩy mạnh thu hút, phát triển dịch vụ quảng cáo năm 2020. Công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngày càng nâng cao và tăng cường các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, hợp tác giữa các Đài. Đồng thời tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng.

Năm 2020, các Đài PTTH của 8 tỉnh miền núi Tây Bắc đã thực hiện gần 41.300 chương trình truyền hình, gần 22.400 chương trình phát thanh; mở mới 145 chương trình phát thanh và truyền hình mới; thu hút hơn 28 triệu lượt truy cập trang thông tin điện tử, trang fanpage và youtube. Các chương trình đã tập trung thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các biện pháp chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền địa phương. Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về các vấn đề tôn giáo, dân tộc. Tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh; phản ánh và đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề bức xúc về an sinh xã hội; đặc biệt các công tác phòng chống dịch covid-19 trên tất cả các mặt báo thông qua việc mở mới các Tiểu mục phát sóng hàng ngày trong chương trình Thời sự, tuyên truyền liên tục trong các chuyên mục, tạp chí, trên sóng phát thanh, website, fanpage, youtube với hàng nghìn tin, bài, phóng sự đã phát sóng.

Với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số I, trong năm 2020, Đài PTTH Sơn La đã sản xuất hơn 3660 chương trình truyền hình, hơn 3294 chương trình phát thanh, mở mới 3 chương trình, 13 chương trình truyền hình trực tiếp. 5460 tin bài trên trang thông tin điện tử.

Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 - Ảnh 2.

Đồng chí Nguyễn Thành Chung,Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Chung, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đánh giá cao những kết quả mà các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 1 đạt được trong năm 2020 và yêu cầu các Đài PTTH tiếp tục duy trì, giữ vững tinh thần đoàn kết trong Đài; lãnh đạo Đài gương mẫu, tiên phong; cán bộ, viên chức, phóng viên, biên tập viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ; quan tâm nâng cao chất lượng đời sống, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong Đài, nhất là việc bảo đảm an toàn trong quá trình tác nghiệp. Đại dịch Covid-19 vừa qua cho thấy các Đài PTTH, truyền thông báo chí không chỉ trở thành một kênh thông tin mà còn là một kênh quan trọng trong việc đánh giá, điều chỉnh sắc thái, hành vi của xã hội, kịp thời tham mưu cho các cấp lãnh đạo điều chỉnh liều lượng thông tin, người dân từ chỗ bị động đã nhanh chóng chuyển sang chủ động trong cuộc sống, thích ứng nhanh với tình hình dịch bệnh, hạn chế cao nhất các rủi ro và kịp thời điều chỉnh sản xuất kinh doanh, học tập. Các Đài PTTH cần bảo đảm thông tin chủ động, kịp thời, chính xác, làm tốt việc dự báo, định hướng, phát triển xã hội, bảo đảm tính tích cực, tính giáo dục, tính nhân văn, tính phản biện và tính chiến đấu, phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự phát triển bền vững của đất nước; đặc biệt tập trung nguồn lực, hoàn thành xuất sắc việc thông tin, tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện lớn của đất nước. Sự thay đổi trong xã hội vừa qua đã làm phát sinh ra nhiều sản phẩm dịch vụ, nền tảng mới, do đó ngành PTTH cũng phải đổi mới, chuyển đổi số nhanh hơn, các nhu cầu, đòi hỏi trong tác nghiệp, trang thiết bị, chuyên môn trở nên rõ ràng hơn, nhận diện chính xác hơn. Các Đài PTTH trong Cụm cần nâng cao năng lực tự sản xuất mới chương trình phát thanh, chương trình truyền hình; tập trung đầu tư các chương trình có chất lượng tốt, đa dạng và phù hợp với các nhóm đối tượng cụ thể; chú trọng phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật sản xuất, phát sóng và phân phối đa nền tảng, chuyển đổi số giúp các Đài chuyển đổi cơ cấu nguồn thu và nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên nền tảng số.

Cũng tại Hội nghị, Cụm thi đua đã thống nhất đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Đài PTTH tỉnh Sơn La; tặng Bằng khen cho Đài PTTH các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai.

BBT

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO