Cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge) thu hút nhiều nhà phát triển phần mềm xuất sắc của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TH| 17/05/2017 09:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi phát triển phần mềm APEC thu hút nhiều nhà phát triển phần mềm xuất sắc của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Các lập trình viên xuất sắc nhất Châu Á - TBD

Cuộc thi kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo tài năng phần mềm trong khối APEC (Ảnh mang tính minh họa)

Cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge) thu hút nhiều nhà phát triển phần mềm xuất sắc của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 - 19/5 trong khuôn khổ Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ hai (SOM 2) và các sự kiện liên quan. Cuộc thi này là một sáng kiến của Diễn đàn APEC, do Bộ Công Thương Việt Nam, Quỹ châu Á và Google phối hợp tổ chức. Đây là một trong những sự kiện hướng tới Hội nghị các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại lần thứ 23 (MRT 23) trong tháng 5 tại Hà Nội.

Các thí sinh sẽ tham dự trong vòng 24 giờ lập trình để phát triển và hoàn thiện một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động hoặc web nhằm giải quyết một thách thức của khu vực. Dự kiến, ngày 17/5, các nhóm sẽ đến Hà Nội để tham dự cuộc thi lập trình tiếp sức kéo dài thâu đêm, trong đó các nhà phát triển và thiết kế phần mềm từ các nền kinh tế APEC sẽ lập trình để phát triển và hoàn thiện một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động hoặc trên web phục vụ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa muốn mở rộng kinh doanh của họ thông qua thương mại qua biên giới. Ban Giám khảo sẽ công bố người thắng cuộc vào sáng ngày 19/5. Dự kiến Bộ trưởng Công Thương Việt Nam sẽ tham dự và trao giải cho đội thắng cuộc trong Lễ trao giải chính thức tại Hội thảo APEC về Thương mại và Đổi mới vào buổi chiều cùng ngày.

Cuộc thi phát triển phần mềm là một nỗ lực đặc biệt nhằm tạo ra sự học hỏi và chia sẻ những ý tưởng mới trong cộng đồng APEC, đồng thời xây dựng những giải pháp làm việc có khả năng giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua những rào cản đang tồn tại. Mục tiêu của cuộc thi nhằm nêu bật những phương pháp mới để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm cho các nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mang lại các chính sách thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong việc giải quyết những vấn đề thương mại. Chủ đề của cuộc thi phát triển phần mềm này đặc biệt quan trọng đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp và thu hút tới 2/3 lực lượng lao động của khu vực.

Việc lồng ghép cuộc thi trong khuôn khổ Hội nghị các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại lần thứ 23 sẽ khuyến khích sự tương tác và học hỏi giữa các nhà hoạch định chính sách của APEC với những người tham gia cuộc thi từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tạo ra lớp học sáng tạo cho những doanh nhân trẻ trong lĩnh vực phần mềm./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi phát triển phần mềm APEC (APEC App Challenge) thu hút nhiều nhà phát triển phần mềm xuất sắc của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO