An toàn thông tin

Cuộc thi trực tuyến với ATTT 2023 dành học sinh THCS tập trung 8 chủ đề

Hoàng Linh 12:08 03/03/2023

Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin (ATTT) và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 08 chủ đề diễn ra trong 3 tuần.

Thực hiện “Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 830/QĐ-TTg ngày 1/6/2021 và phát huy những kết quả đã đạt được của Cuộc thi học sinh với ATTT 2022, Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) có liên quan tổ chức cuộc thi online “Học sinh với ATTT 2023” dành cho học sinh trung học cơ sở trên toàn quốc.

bao-ve-tre-em-tren-moi-truong-mang-03032023.jpeg
Ảnh minh hoạ

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh học sinh trên cả nước; tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được VNISA chủ trì tổ chức và dự kiến sẽ được tiếp tục duy trì, trở thành một phần trong chuỗi hoạt động ngày ATTT Việt Nam hàng năm.

Cuộc thi được sự ủng hộ, bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), đồng hành trực tiếp là: Vụ Giáo dục chính trị Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT), Cục ATTT (Bộ TT&TT), và Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH).

Dự kiến, lễ phát động cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 15/03/2023 và lễ tổng kết, trao giải, Hội thảo chuyên đề vào ngày 14/04/2023

Tài liệu hướng dẫn đăng ký thi, làm bài và thi thử sẽ được cung cấp trên website của cuộc thi http://childsafe.vn. Các thí sinh dự thi trực tuyến qua website http://thihsattt.vn của Ban tổ chức. Mỗi thí sinh chỉ đăng ký một tài khoản để dự thi (theo mẫu đăng ký trên website). Thí sinh chỉ được thi một lần và có thể tham gia thi vào bất cứ thời điểm nào trong khoảng thời gian từ 15/3/2023 - 05/4/2023 (03 tuần).

Kiến thức phổ thông liên quan tới ATTT và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 08 chủ đề

Đề thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm do hệ thống thi cung cấp ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi. Thời gian làm bài của thí sinh là 30 phút. Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới ATTT và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng theo 08 chủ đề: Giáo dục về đạo đức, pháp luật; Kiến thức về tin học và ATTT; Bảo vệ thông tin các nhân của trẻ em và phòng chống nội dung xấu trên mạng; Phòng tránh các tương tác có hại trên mạng; Phòng tránh nguy cơ có hại trong quảng cáo và tiêu dùng trên mạng; Phòng chống nguy cơ mất an toàn mạng; Bảo vệ trẻ em trong sử dụng mạng xã hội và sử dụng thiết bị di động an toàn.

Ngân hàng đề thi năm nay được xây dựng trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung cơ sở dữ liệu đề thi năm 2022, với gần 300 câu hỏi mới. Ban tổ chức cuộc thi đã xây dựng 1.018 câu hỏi trắc nghiệm trong cơ sở dữ liệu đề thi.

Bên cạnh đó, VNISA còn phối hợp với Công ty CP Bkav nâng cấp, hoàn thiện phần mềm thi trực tuyến của Cuộc thi. Các em học sinh sau khi đăng ký tài khoản, có thể tham gia thi thử để làm quen với dạng câu hỏi và cách làm bài thi.

111 giải thưởng hấp dẫn

Cuộc thi sẽ có tổng số 111 giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể là giải thưởng tập thể dành cho Sở GD&ĐT các địa phương có nhiều trường, nhiều học sinh tham dự thi với chất lượng bài thi tốt, gồm Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Ban tổ chức cuộc thi và phần thưởng bằng tiền mặt.

Tiếp theo là giải thưởng tập thể dành cho trường có nhiều học sinh THCS dự thi với chất lượng bài thi tốt, gồm: Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Ban tổ chức cuộc thi và phần thưởng bằng tiền mặt.

Giải cá nhân (với 100 giải thưởng) gồm bằng khen, giấy khen của Ban tổ chức cuộc thi và các phần quà công nghệ hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Các thi sinh đạt điểm cao còn được nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị tham gia phối hợp tổ chức cuộc thi.

Năm 2022, lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi đã thu hút 592.810 thí sinh của 5.783 trường THCS thuộc 63 tỉnh, thành phố tham dự. Với kết quả đáng khích lệ đó, năm nay cuộc thi hy vọng sẽ thu hút được sự hưởng ứng của khoảng 1 triệu học sinh của các trường THCS trên cả nước và là dịp để các em học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo… có thêm hiểu biết, kiến thức để có thể sử dụng không gian mạng một cách an toàn và hữu ích.

Ban Tổ chức đã thiết lập 04 kênh hỗ trợ cho thí sinh trong thời gian mở hệ thống thi, từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày, cụ thể: tiếp nhận và hỗ trợ yêu cầu qua số điện thoại hotline 0981564086; tiếp nhận và hỗ trợ yêu cầu qua zalo (đầu số 0981564086); tiếp nhận và hỗ trợ yêu cầu qua messenger  (m.me/childsafevietnam); tiếp nhận và hỗ trợ yêu cầu qua email (childsafe@vnisa.org.vn)/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi trực tuyến với ATTT 2023 dành học sinh THCS tập trung 8 chủ đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO