Truyền thông

Cuốn sách truyền tải nội dung nổi bật về thực tiễn đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Thu Hiền 08:41 01/02/2023

Cuốn sách "Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam: Thực tiễn và một số giải pháp, kiến nghị" được nhà xuất bản (NXB) Công an Nhân dân (CAND) xuất bản sẽ góp phần truyền tải nhiều nội dung quan trọng trong đó nổi bật nhất là vấn đề thực tiễn việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Đảng Cộng sản Việt Nam là hạt nhân lãnh đạo nền chuyên chính vô sản ở nước ta, có nhiệm vụ thống nhất lãnh đạo mọi hoạt động của Nhà nước và xã hội, tập trung sức mạnh toàn dân giành độc lập, thống nhất đất nước, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc.

Thực tiễn đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng. Trong gần 40 năm đổi mới đất nước, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã vượt qua những thách thức, khó khăn để đạt được những thành tựu to lớn, khiến cho đất nước có thế và lực mới, trong đó phải kể đến sự coi trọng, quyết tâm và kiên trì đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

z4073274081953_8b975a2584105e2db9bbf7a49b26f6ec(1).jpg
Cuốn sách do NXB CAND xuất bản

Cuốn sách Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam: Thực tiễn và một số giải pháp, kiến nghị được NXB CAND xuất bản sẽ góp phần truyền tải nhiều nội dung quan trọng trong đó nổi bật nhất là vấn đề thực tiễn việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong thời gian qua và một số giải pháp tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Cuốn sách do nhóm tác giả nghiên cứu, trình bày đã khái quát được những nội dung trọng tâm trong phương thức lãnh đạo của Đảng, trong đó chủ yếu làm rõ những khái niệm, nhận thức chung về phương thức lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; về chủ trương đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng qua các kỳ đại hội; tầm quan trọng đối với việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực cụ thể; kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới về nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng.

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, cuốn sách đã cố gắng bám sát các văn kiện của Đảng, đi sâu phân tích các vấn đề trọng tâm, trọng điểm của phương thức lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Cuốn sách ra đời là kết quả nghiên cứu nghiêm túc, nỗ lực của nhóm tác giả với mong muốn sẽ trở thành nguồn tư liệu có giá trị ít nhiều phục vụ cho công tác nghiên cứu của những cán bộ, đảng viên, bạn đọc gần xa có nhu cầu; đặc biệt là phục vụ cho công tác nghiên cứu về xây dựng Đảng nói chung và phục vụ công tác nghiên cứu đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nói riêng.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế với những biến động to lớn, phức tạp, khó dự báo và những biến đổi mạnh mẽ của đời sống kinh tế, xã hội, vì vậy, việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là một yêu cầu cấp thiết để khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, góp phần vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng.

Cuốn sách Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam: Thực tiễn và một số giải pháp, kiến nghị là một quá trình nghiên cứu hết sức công phu, trách nhiệm của nhóm tác giả nhằm giới thiệu đến bạn đọc những quan niệm đúng đắn, những giá trị cốt lõi về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tình hình mới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách truyền tải nội dung nổi bật về thực tiễn đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO