Truyền thông

Cuốn sách về lịch sử loài người bán chạy nhất thế giới ra mắt ấn bản bỏ túi

Thu Trang 16:15 17/04/2024

Tháng 4 này, cuốn sách “Sapiens - lược sử loài người"- một trong những đầu sách bán chạy trên toàn cầu được xuất bản dưới dạng ấn phẩm bỏ túi để kỷ niệm 10 năm ra đời.

Cuốn sách “Sapiens - lược sử loài người" được xuất bản bằng tiếng Do Thái lần đầu vào năm 2011 và bằng tiếng Anh vào năm 2014. Sau 10 năm xuất bản chính thức bằng tiếng Anh, cuốn sách này đã được dịch ra trên 64 ngôn ngữ và được phát hành trên toàn thế giới với hơn 21 triệu bản in, liên tục xuất hiện trong mọi danh mục sách bán chạy trên thế giới, đưa tác giả Harari trở thành một người nổi tiếng toàn thế giới.

Tại Việt Nam, “Sapiens - lược sử loài người" được Omega+ phát hành vào năm 2017, đánh dấu cột mốc chuyển biến, mang tính thời sự đầy sức sống trong công cuộc phổ biến dòng sách khoa học tới độc giả Việt Nam.

Khi vừa ra mắt, không nhiều người tin một cuốn sách thuộc dòng sách lịch sử - khoa học có hàm lượng tri thức đồ sộ như “Sapiens - lược sử loài người" có thể được các độc giả Việt đón nhận, nhưng cuốn sách đã tự chứng minh sức sống và câu chuyện của mình, và luôn được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại.

418-202404171548091(1).jpg
“Sapiens: Lược sử loài người” - cuốn sách không chỉ phù hợp với các bạn đọc yêu thích tìm hiểu lịch sử, mà còn dễ tiếp cận với mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ tuổi.

Cùng với hành trình không ngừng lan tỏa tri thức của “Sapiens - Lược sử loài người” chính là hành trình cập nhật những tri thức mới nhất trong làng xuất bản thế giới về Việt Nam của Omega+. Nếu “Sapiens - Lược sử loài người” mất 3 năm từ khi ấn bản tiếng Anh ra đời đến khi ấn bản tiếng Việt ra mắt, thì với cuốn sách mới đây - “Trái đất chuyển mình”, khoảng cách thời gian đó chỉ còn là vài tháng.

Tháng 4 này, khi mọi người đang hào hứng và cởi mở để nói về sách, về việc đọc, Omega+ đã giới thiệu ấn bản bỏ túi của “Sapiens - Lược sử loài người” - Kỷ niệm chặng đường 10 năm xuất bản cuốn sách này, với niềm tin sách nói chung và sách khoa học nói riêng sẽ ngày càng tiếp cận được đến nhiều đối tượng độc giả, đặc biệt là lớp bạn đọc trẻ - những người năng động và có khao khát tiếp cận những tri thức nền tảng mới nhất, cập nhật nhất một cách bài bản, có hệ thống.

"Sapiens: Lược sử loài người" - Ấn bản kỷ niệm 10 năm được xuất bản với hình thức bỏ túi nhỏ gọn, khổ 12x18cm, thuận tiện cho việc sử dụng ở mọi nơi, giúp người đọc dễ dàng mang theo và tra cứu.

418-202404171548092(1).jpg
Phiên bản kỷ niệm của cuốn sách có thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo bên người bất cứ đâu.

Phiên bản kỷ niệm này còn đặc biệt hơn nữa với sự bổ sung của một Lời bạt mới từ tác giả Yuval Noah Harari, chứa đựng những kiến thức quan trọng được cập nhật trong thập kỷ qua. Không chỉ vậy, tác giả cũng thực hiện một số chỉnh sửa trong văn bản gốc, bao gồm việc điều chỉnh số liệu, nhận định và quan điểm cá nhân về các vấn đề trong đời sống hiện đại.

Một điểm đáng chú ý khác của ấn bản lần này là việc bổ sung các lời bình về cuốn sách từ các nhân vật nổi tiếng, tạo ra một tác phẩm đa chiều, phong phú và đầy sức sống.

418-202404171548093.jpg
Yuval Noah Harari - tác giả của những cuốn sách nổi tiếng thế giới - "Sapiens: Lược sử loài người".

Yuval Noah Harari (1976) - tác giả cuốn sách, là nhà nghiên cứu lịch sử người Israel. Ông nhận bằng Tiến sĩ của Đại học Oxford năm 2002, hiện là giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Hebrew ở Jerusalem. Ông chuyên nghiên cứu về lịch sử thế giới, lịch sử thời trung cổ và lịch sử quân sự.

"Sapiens: Lược sử loài người" cũng là cuốn sách được nhiều người nổi tiếng trên thế giới dành những lời “có cánh”. Như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng đưa ra cảm nghĩ: “Tôi muốn giới thiệu Sapiens cho bất kỳ ai quan tâm đến lịch sử và tương lai của giống loài chúng ta”.

Hay ngôi sao điện ảnh của Mỹ Natalie Portman - người nổi tiếng với IQ 140 cũng đã nhận xét về tác giả cũng như cuốn sách: “Một trong những cây bút và nhà tư tưởng yêu thích của tôi... người sẽ khiến bạn kinh ngạc khi kể về lịch sử nhân loại và nhìn vào tương lai của chúng ta”./.

Bài liên quan
  • Nhà xuất bản Trẻ và những tựa sách phù hợp để trang bị cho cơ quan/ doanh nghiệp
    Nhà xuất bản Trẻ thành lập từ năm 1981, trực thuộc Thành đoàn TP Hồ Chí Minh. Từ ngày thành lập đến nay, Nhà xuất bản Trẻ đã không ngừng mở rộng các mảng sách mang lại giá trị cho bạn đọc nhiều độ tuổi và nghề nghiệp. Với tiêu chí “Nuôi dưỡng tâm hồn, khơi nguồn tri thức”, Nhà xuất bản Trẻ có những bộ sách đã đi vào tủ sách của nhiều cơ quan và doanh nghiệp và tạo được dấu ấn riêng trong lòng bạn đọc.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách về lịch sử loài người bán chạy nhất thế giới ra mắt ấn bản bỏ túi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO