Cựu quan chức dưới quyền Obama trở thành nhà tư vấn công nghệ của Anh

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 04/08/2018 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Anh đã thuê Jason Furman, trưởng ban kinh tế trong chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, để chủ trì một hội đồng mới sẽ hướng tiếp cận công nghệ kỹ thuật số.

Kết quả hình ảnh cho Britain hires ex-Obama official to advise on tech economy

Những người thuộc hội đồng này sẽ xem xét sự cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số và cách các tiến bộ công nghệ có thể thẳng thắn với sự bảo vệ quyền riêng tư và xã hội nói chung.

Furman từng là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế Hoa Kỳ từ năm 2013 đến năm 2017 và hiện là giáo sư chính sách kinh tế tại Trường Harvard Kennedy ở Cambridge, Massachusetts.

“Kinh nghiệm của ông là vô giá khi chúng tôi đảm bảo rằng các cơ quan quản lý thị trường của chúng tôi phù hợp với mục đích trong kỷ nguyên số”, Bộ trưởng tài chính Anh, Philip Hammond nói.

Anh muốn giữ quan hệ chặt chẽ với Liên minh châu Âu về quy định kỹ thuật số sau Brexit, mặc dù nó không phải là một phần của Thị trường kỹ thuật số riêng biệt của khối - một kế hoạch làm cho thương mại trực tuyến dễ dàng hơn giữa các quốc gia EU.

Ngành công nghiệp kỹ thuật số của Anh đã vượt qua khoảng 116,5 tỷ bảng Anh (153 tỷ USD) trong năm 2016, hoặc khoảng 7% sản lượng kinh tế.

“Trong khi thị trường kỹ thuật số đã tạo ra những lợi ích tiêu dùng đáng kể, bao gồm cả ở Anh, chúng tôi cần hiểu đầy đủ cách thức chính sách cạnh tranh cần thích nghi trong tương lai”, Furman nói.

“Tập trung của chúng tôi cần phải đảm bảo rằng người tiêu dùng tiếp tục được hưởng lợi từ những công nghệ mới này trong khi tối đa hóa tiềm năng đổi mới từ nền kinh tế”.

Những người thuộc hội đồng của Furman sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 9 đến đầu năm 2019, khi nó gửi trình những phát hiện của mình cho Chính phủ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cựu quan chức dưới quyền Obama trở thành nhà tư vấn công nghệ của Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO