Đà Nẵng tiếp tục cấp vốn hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

PV| 09/06/2021 20:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn TP. Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ.

Thực hiện Kế hoạch của UBND TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP. Đà Nẵng đã ký kết hợp đồng hỗ trợ cho 3 DN khởi nghiệp ĐMST để phát triển sản phẩm, sử dụng các dịch vụ về khởi nghiệp và hỗ trợ một cơ sở ươm tạo là Vườn ươm DN Đà Nẵng triển khai Chương trình ươm tạo năm 2021.

Tổng kinh phí hỗ trợ là 608 triệu đồng từ nguồn ngân sách sự nghiệp KH&CN được dành cho 4 đơn vị gồm: Công ty TNHH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng phát triển sản phẩm SHIPWAY- Vận tải thông minh; Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng; Công ty TNHH MTV Azitek và Vườn ươm DN Đà Nẵng.

Theo đó, Chương trình sẽ hỗ trợ Vườn ươm DN Đà Nẵng triển khai chương trình ươm tạo FINC nhằm ươm tạo, phát triển các dự án/DN khởi nghiệp ĐMST và kết nối mạng lưới chuyên gia có chuyên môn sâu hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp của TP. Thông qua chương trình giúp cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và định hướng phát triển cho các dự án/DN khởi nghiệp cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp của Vườn ươm DN Đà Nẵng.

Đối với Công ty TNHH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng phát triển sản phẩm SHIPWAY- Vận tải thông minh, Sở sẽ hỗ trợ kết nối một cách hiệu quả, tiện lợi giữa người có xe và người có hàng trong vận tải hàng hóa và cung cấp thêm nền tảng công nghệ cho thị trường vận tải hàng hóa đường bộ góp phần lưu thông hàng hóa trên thị trường.

Bên cạnh đó, Sở sẽ hỗ trợ Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng triển khai các hoạt động truyên truyền, quảng bá, marketing về mô hình lọc nước bồn của Công ty đến với khách hàng, người dân trên địa bàn thành phố. Đây là giải pháp đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng độc quyền về giải pháp hữu ích.

Chương trình cũng hỗ trợ Công ty TNHH MTV Azitek sử dụng dịch vụ ươm tạo cho dự án AHUB - một dự án về phần mềm quản lý cơ sở giáo dục, nay đã có mặt trên thị trường và đã được nhiều cơ sở giáo dục là trung tâm anh ngữ đăng ký sử dụng thử sản phẩm.

Hiện nay, Sở KH&CN Đà Nẵng cũng đang tiếp tục xem xét hỗ trợ cho 4 DN phát triển sản phẩm khởi nghiệp ĐMST và một cơ sở ươm tạo cũng như hỗ trợ DN đổi mới công nghệ.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Sở KH&CN Đà Nẵng đã hỗ trợ 08 DN với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,095 tỷ đồng từ ngân sách sự nghiệp KH&CN.

Việc triển khai hỗ trợ các DN và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn thành phố, phát triển loại hình DN có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới theo Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến các DN, Sở KH&CN Đà Nẵng đã và đang tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ DN đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố nhằm góp phần hỗ trợ DN vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Đà Nẵng tiếp tục cấp vốn hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO