Đa số địa phương chọn ít nhất 3 bộ sách giáo khoa lớp 1 trở lên

Thu Hiền| 01/07/2020 09:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Những vấn đề triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có việc chuẩn bị sách giáo khoa (SGK) giáo dục lớp 1 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố tại họp báo thường kỳ quý II năm 2020.

Chuẩn bị sách giáo khoa lớp 1 tại các địa phương

Theo Bộ GD&ĐT, 61 địa phương chọn SGK ít nhất từ 3 bộ trở lên, trong đó 36 tỉnh chọn đầy đủ cả 5 bộ SGK. Riêng tỷ lệ chọn SGK của Long An và Khánh Hòa có khác so với các địa phương khác nhận được nhiều quan tâm.

6 tháng đầu năm Bộ Giáo dục Đào tạo triển khai nhiều chương trình mới - Ảnh 1.

Họp báo thường kỳ của Bộ GD&ĐT

Khánh Hòa và Long An không nằm trong số 61 địa phương chọn SGK ít nhất từ 3 bộ trở lên. Khánh Hòa thì cả tỉnh đều chọn 1 bộ sách cho 8 môn bắt buộc, riêng môn tiếng Anh chọn từ một nhà xuất bản (NXB) khác.

Đối với Long An, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau khi có kết quả chọn SGK lớp 1 năm học 2020 - 2021, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Long An rà soát.

Sau khi có ý kiến của Bộ GD&ĐT, Long An đã để các trường sử dụng SGK theo đúng kết quả lựa chọn đã thực hiện trước đó. Kết quả, Long An là một trong số tỉnh/thành chọn cả 5 bộ SGK.

Phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020

Cũng tại buổi họp báo, Bộ GD&ĐT đã công bố Giải thưởng "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020. Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những vấn đề nóng, thành tựu trong thực hiện đổi mới sáng tạo dạy và học của ngành Giáo dục trên phạm vi cả nước. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành GD&ĐT cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

6 tháng đầu năm Bộ Giáo dục Đào tạo triển khai nhiều chương trình mới - Ảnh 2.

Các thành viên Ban chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2020

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp chủ trương, chính sách, những thay đổi lớn về GD&ĐT đến được với dư luận xã hội. Giải đã trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên, các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá: Qua hai năm tổ chức, giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" được đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương tham gia. Các tác phẩm dự giải có chất lượng năm sau tăng so với năm trước; đề tài của các tác phẩm khá toàn diện, có sự đầu tư công phu về cách thức thể hiện, văn phong bút pháp.

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" nhận các tác phẩm dự thi thuộc loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình; thể loại gồm: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến ngày 30/9/2020.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích. 2 nhân vật trong tác phẩm báo chí tham dự Giải sẽ được lựa chọn để trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: báo Giáo dục & Thời đại, 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, hoặc email: cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 14/11/2020.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đa số địa phương chọn ít nhất 3 bộ sách giáo khoa lớp 1 trở lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO