Đại sứ quán Israel trao tặng thư viện sách thân thiện cho học sinh Lai Châu

Hoàng Linh| 15/06/2022 09:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Học sinh trường tiểu học Phúc Than, huyện Than Uyên, Lai Châu, đã đón nhận bàn giao thư viện container do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê trao tặng.

Thư viện thân thiện được thiết lập trong container, do hãng vận tải ZIM của Israel tài trợ và vận chuyển từ cảng biển, sẽ là nơi đọc sách của 96 học sinh dân tộc Thái thuộc điểm trường thôn Sân Bay, xã Phúc Than. Công trình nằm trong chuỗi dự án nâng cao chất lượng đọc và văn hóa đọc tại Lai Châu, với một thư viện thứ hai được xây dựng tại huyện Phong Thổ.

Đại sứ quán Israel trao tặng thư viện sách thân thiện cho học sinh Lai Châu - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khánh thành thư viện thân thiện trường tiểu học Phúc Than

Với cơ sở vật chất đọc còn thiếu thốn và chưa được đầu tư tại điểm trường lẻ, trường tiểu học Phúc Than cũng được tiếp nhận các đầu sách truyện thiếu nhi, dụng cụ phòng đọc đi kèm. Giáo viên của trường sẽ được tập huấn kĩ năng quản lí thư viện và tổ chức hoạt động đọc cho các em theo lớp học của tổ chức phi chính phủ Room to Read. Sau 2 năm, hoạt động của thư viện sẽ được kiểm tra và đánh giá.

Đại sứ quán Israel trao tặng thư viện sách thân thiện cho học sinh Lai Châu - Ảnh 2.

Các em học sinh trường tiểu học Phúc Than phấn khởi với thư viện mới

Theo đại diện nhà trường, dù còn thiếu thốn cơ sở và số lượng đầu sách truyện hạn chế, các em học sinh đều hào hứng với các giờ đọc ngoại khóa của trường. Thư viện mới được hy vọng giúp các em có điều kiện tiếp cận sách thuận lợi và quy củ hơn, với sự hướng dẫn chuyên nghiệp từ giáo viên, cán bộ thư viện có năng lực.

Đại sứ quán Israel trao tặng thư viện sách thân thiện cho học sinh Lai Châu - Ảnh 3.

Các đại biểu và các em học sinh trong không gian thư viện thân thiện

Vui mừng tham dự lễ khánh thành và trao tặng thư viện tại điểm trường tiểu học Phúc Than ngày 14/9, Đại sứ Israel Nadav Eshcar chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng đóng góp một điều gì đó thay mặt nhà nước Israel cho vùng đất xa xôi này ở Lai Châu. Các em học sinh tại đây không có nhiều điều kiện, một số sống cách rất xa trường, và thậm chí không có phòng để làm thư viện. Chúng tôi đưa tới đây một thư viện để tạo cho các em một cơ hội tốt hơn cho tương lai".

Cũng vui mừng chia sẻ, Hoa hậu H'Hen Niê cho biết: "Khi tặng thư viện cho các em, Hen mong muốn đây là nơi cho các em cơ hội giải trí, mang tinh thần cởi mở. Nơi đây sẽ kích thích tinh thần đọc sách của các em. Khi các em giữ được tinh thần đó cho tới khi lớn lên, điều đó sẽ khiến Hen vô cùng hạnh phúc".

Ông Abraham Elias, CEO công ty ZIM Việt Nam cho biết: "ZIM là công ty của Israel đã hoạt động ở Việt Nam hơn 20 năm. Chúng tôi tin vào việc đóng góp cho xã hội và với dự án mang tính giáo dục này, sự đóng góp sẽ rất vững bền".

Đây là lần thứ hai Đại sứ quán Israel và Hoa hậu H'Hen Niê trao tặng thư viện thân thiện tại các trường tiểu học miền núi. Tháng 1/2022, Đại sứ quán Israel và Hoa hậu H'Hen Niê đã cùng bàn giao hai thư viện tại hai huyện Mèo Vạc và Bắc Mê của tỉnh Hà Giang.

Đại sứ quán Israel từng có nhiều hoạt động về tri thức và sách tại Việt Nam, trong đó có hỗ trợ xuất bản khoảng 10 đầu sách Israel về khoa học, văn học, lịch sử, nghiên cứu cùng các hội thảo chuyên đề về sách, trao tặng sách. Trong khi đó, H'Hen Niê đã thiết lập nhiều thư viện, tặng sách, hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh ở nhiều địa phương như Đăk Lăk, Lâm Đồng, Trà Vinh với tư cách đại sứ truyền cảm hứng của tổ chức Room to Read./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Israel trao tặng thư viện sách thân thiện cho học sinh Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO