Đám mây viễn thông NFV đầu tiên của Etisalat (UAE) - Sự thay đổi trong tư duy

MC| 27/07/2016 13:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần trước, Công ty viễn thông của Các tiểu vương quốc ả rập thống nhất (UAE) Etisalat đã khởi động đám mây viễn thông Mạng ảo hóa (NFV) trực tiếp lần đầu tiên ở Abu Dhabi.

Việc triển khai NFV đã được xây dựng với các máy chủ Quanta , chuyển mạch Arista và Canonical Ubuntu OpenStack. Etisalat cho biết đây là lần đầu tiên có sản phẩm được tích hợp từ nhiều nhà sản xuất như vậy.

Triển khai này dựa trên nền tảng đám mây mã nguồn mở OpenStack, và đang tiếp tục được tiến hành ở các nơi khác trên toàn UAE. Trên đám mây viễn thông này, Etisalat dự định ảo hóa cơ sở hạ tầng và các dịch vụ về dữ liệu, thông tin liên lạc và video, bắt đầu với dịch vụ điện thoại di động.

Etisalat tung ra một chương trình hợp tác rộng đầu năm nay để "đám mây hóa" mạng lưới của mình, với tên là Sahaab - một từ tiếng Ả Rập nghĩa là "đám mây". Chương trình này nhằm cân bằng các dịch vụ dựa trên phần cứng hiện tại với sự phát triển các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên phần mềm mới.

"Đây là một thế giới khác mà chúng tôi đã triển khai", Esmaeel Alhammadi, Phó chủ tịch cấp cao về phát triển mạng lưới trong Etisalat và đứng đầu chương trình Sahaab cho biết. "Chúng tôi cho rằng đây là một bước tiến công nghệ, đòi hỏi một sự nâng cấp kết hợp mạng và dịch vụ, nhưng hóa ra hơn thế nhiều. Đây là một sự thay đổi trong tư duy và cách điều hành. Công nghệ này có khả năng thích ứng với mong muốn của khách hàng nhanh hơn và mở ra con đường mới cho sự sáng tạo và hợp tác trong tương lai ".

NFV hiện là lĩnh vực lớn thứ hai thu hút người sử dụng OpenStack, với tỉ lệ 59%,  sau container là 76%. Trong khi, các lĩnh vực viễn thông hiện nay chỉ chiếm 12% tổng số các triển khai OpenStack. Trong thực tế, nền tảng như một dịch vụ với 54% và IoT với 33% là hai lĩnh vực quan trọng khác của cộng đồng OpenStack. Ubuntu Server đang thống trị phân khúc OpenStack OS, với 65% thị trường các triển khai lớn.

"Etisalat đang chứng minh tầm nhìn thực tế và sự đổi mới bằng tốc độ mà họ đang chiếm lĩnh chức năng mạng ảo hóa", Anand Krishnan, Phó chủ tịch về đám mây của Canonical, cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng vì Etisalat đã chọn Canonical OpenStack làm cơ sở hạ tầng NFV. Là người đi đầu trên thế giới trong triển khai OpenStack, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với Etisalat để bảo đảm khách hàng có thể hưởng lợi từ việc ảo hóa và đám mây hóa các chức năng mạng này sẽ cung cấp."

Theo itu4u

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đám mây viễn thông NFV đầu tiên của Etisalat (UAE) - Sự thay đổi trong tư duy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO