Chuyển động ICT

Danh mục SRAM nối tiếp mật độ lớn hơn và tốc độ cao hơn

Hạnh Tâm 29/03/2024 14:35

Dòng sản phẩm mới mang đến một giải pháp thay thế cho SRAM cùng với chi phí thấp hơn và mật độ lên đến 4 Mb cùng bus giao tiếp SPI SQI™ 143 MHz.

Để đáp ứng nhu cầu chung của khách hàng về sản phẩm SRAM có dung lượng lớn hơn, tốc độ nhanh hơn, Microchip Technology đã mở rộng dòng sản phẩm SRAM nối tiếp của mình với mật độ cao hơn - lên đến 4 Mb và độ Giao diện ngoại vi nối tiếp/Giao diện I/O™ Serial Quad (SPI/SQI)™ cao hơn - lên đến 143 MHz.

Các thiết bị 2 Mb và 4 Mb được thiết kế để mang đến một giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn cho các sản phẩm SRAM song song truyền thống đồng thời bao gồm mạch chuyển đổi sang pin dự phòng tùy chọn trong bộ nhớ SRAM để giữ lại dữ liệu khi xảy ra sự cố mất điện.

a1.jpg

Không giống như các sản phẩm RAM song song, thường có kích thước chip lớn và ít nhất 26 - 35 chân I/O vi điều khiển (MCU) để giao tiếp, các thiết bị SRAM nối tiếp từ Microchip có chip 8 chân chi phí thấp hơn và sử dụng bus giao tiếp SPI/SQI tốc độ cao chỉ yêu cầu 4 - 6 chân I/O MCU để đảm bảo khả năng tích hợp dễ dàng. Điều đó hạ thấp nhu cầu về một MCU đắt tiền hơn, nhiều chân hơn và có thể giúp giảm thiểu kích thước tổng thể của bo mạch.

Giải quyết nhược điểm thường gặp nhất đối với SRAM nối tiếp là bộ nhớ song song có tốc độ nhanh hơn bộ nhớ nối tiếp, các thiết bị SRAM nối tiếp 2 Mb và 4 Mb đã tăng tốc độ bus lên 143 MHz với tùy chọn quad SPI (4 bit mỗi chu kỳ xung nhịp) và điều đó giúp thu hẹp đáng kể sự khác biệt về tốc độ giữa các giải pháp.

Ông Jeff Leasure, Giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh sản phẩm bộ nhớ của Microchip cho biết: "SRAM nối tiếp là một giải pháp phổ biến cho các kỹ sư đòi hỏi nhiều dung lượng RAM hơn so với những gì có sẵn trên MCU đồng thời muốn thu nhỏ chi phí và kích thước tổng thể của bo mạch".

Các thiết bị SRAM nối tiếp 2 Mb và 4 Mb của Microchip hướng tới mục tiêu thay thế cho SRAM song song đắt tiền bằng một giải pháp thay thế dễ dàng và có hiệu quả về chi phí.

Các thiết bị SRAM nối tiếp có kích thước nhỏ, năng lượng thấp, hiệu suất cao với độ bền không giới hạn và thời gian ghi dữ liệu bằng không, biến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng đỏi hỏi truyền dữ liệu liên tục, bộ đệm, ghi dữ liệu, đo lường hay các hàm toán học và dữ liệu chuyên sâu khác. Các thiết bị này có mật độ từ 64 Kbit đến 4 Mb và hỗ trợ các chế độ bus SPI, SDI và SQI.

Các thiết bị SRAM nối tiếp 2 Mb và 4 Mb sẵn sàng với với số lượng 10.000 chiếc và mức giá khởi điểm từ 1,60 USD/chiếc./.

Bài liên quan
  • MCU ít chân của Microchip hỗ trợ I3C
    Dòng sản phẩm PIC18-Q20 của Microchip giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng giao tiếp với các thiết bị hoạt động ở nhiều cấp điện áp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Danh mục SRAM nối tiếp mật độ lớn hơn và tốc độ cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO