Chuyển động ICT

Dấu ấn hội thao kỹ thuật định vị đài phát vô tuyến kỷ niệm 30 năm Cục Tần số VTĐ

Hoàng Linh 09/06/2023 09:50

Hội thao có 10 đội thi là các đơn vị thuộc Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ) - Bộ TT&TT và đặc biệt năm nay có sự tham gia của Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, Cục Tác chiến điện tử - Bộ Quốc phòng.

Tham dự hội thi có các ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, ông Xayluxa Insisiengmay, Cục trưởng Cục Tần số VTĐ - Lào, Myo Swe, Cục trưởng Cục Bưu chính và Viễn thông Myanmar, Zarne Aung, Phó Cục trưởng Cục Bưu chính và Viễn thông Myanmar; Nguyễn Văn Phước. Trưởng phòng 4 - Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an; Lê Thanh Hải, Phó Trưởng phòng Tham mưu - Cục Tác chiến điện tử - Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng.

ong-tran-manh-tuan.jpg
Phó Cục trưởng Trần Mạnh Tuấn: Trong công tác quản lý tần số VTĐ, có một nhiệm vụ quan trọng là kiểm soát tần số

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Trần Mạnh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ, Trưởng Ban Tổ chức hội thao cho biết ngày 8/6/2023 là tròn 30 năm thành lập Cục Tần số VTĐ (8/6/1993 – 8/6/2023). Trong chặng đường đó, Cục Tần số VTĐ nhận được sự phối hợp chặt chẽ, sự giúp đỡ tận tình của các đơn vị liên quan trong nước, đặc biệt là các đơn vị liên quan thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an. Cục Tần số VTĐ cũng nhận được sự phối hợp, hợp tác nhiệt tình, chân thành từ bạn bè quốc tế, từ các tổ chức quốc tế, từ cơ quan quản lý tần số VTĐ của các nước, trong đó có Cục Tần số VTĐ - Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Cục Bưu chính và Viễn thông - nước Cộng hoà Liên bang Myanmar.

Với sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau đó, Phó Cục trưởng Trần Mạnh Tuấn nhấn mạnh Cục Tần số VTĐ đã không ngừng phát triển và ngày càng vững mạnh , đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về Tần số VTĐ tại Việt Nam và hợp tác, hội nhập quốc tế về tần số VTĐ qua các thời kỳ trong chặng đường 30 năm.

Trong công tác quản lý tần số VTĐ, có một nhiệm vụ quan trọng là kiểm soát tần số. Theo đó, Phó Cục trưởng Trần Mạnh Tuấn cho biết “Kiểm soát tần số phải được thực hiện thường xuyên, liên tục theo kịp sự phát triển của công nghệ. Là sự chuyển dịch từ công nghệ tương tự sang công nghệ số. Trước đây là băng hẹp nay là băng rộng. Trước đây là tần số thấp, nay mở rộng ở cả tần số cao hơn. Trước đây là công suất lớn, nay là xu hướng công suất nhỏ hơn”.

Kiểm soát tần số được thực hiện ở từng đài kiểm soát, có tính chất rời rạc trong việc thu thập và xử lý dữ liệu thì cần phải chuyển đổi số, ứng dụng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI)… Chính vì vậy, cứ 5 năm một lần, vào dịp tổ chức sinh nhật Cục Tần số VTĐ, Cục Tần số VTĐ tổ chức hội thao kỹ thuật về kiểm soát tần số, vừa là chào mừng ngày sinh nhật, vừa là học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và tạo động lực thi đua để công tác kiểm soát tần số ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.

Trước đây, tham gia “Hội thao kỹ thuật” là các đơn vị thuộc Cục Tần số VTĐ, năm nay có sự tham gia của các đơn vị bạn, là Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công an, Cục Tác chiến điện tử - Bộ Quốc phòng.

chup-anh-cac-doi-thi-tsvtd-2023.jpg
Các đại biểu trong nước và quốc tế trao tặng cờ thi đua và chụp ảnh lưu niệm với 10 đội thi

Trước đây, chứng kiến và cổ vũ hội thao là bạn bè trong nước, nay có cả sự chứng kiến và cổ vũ từu bạn bè quốc tế. Không quản ngại xa xôi, sự hiện diện của các lãnh đạo và chuyên viên của Cục Tần số VTĐ – Lào, của Cục Bưu chính và Viễn thông Myanmar là thể hiện tình cảm sâu sắc của các bạn đối với Cục Tần số VTĐ.

10-doi-thi.jpg
san-sang-hoi-thao.jpg
Các đội thi sẵn sàng cho hội thao

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên có sự đưa tin trực tuyến trong suốt quá trình hội thao kỹ thuật.

giai-nhat.jpg
Cục trưởng Cục Tần số VTĐ Lê Văn Tuấn trao giải Nhất cho Trung tâm Tần số VTĐ khu vực VII
giai-nhi.jpg
Đội Trung tâm Tần số VTĐ khu vực I đạt giải Nhì
giai-ba.jpg
Đội Trung tâm Tần số VTĐ khu vực VI nhận giải Ba

Sau thời gian thi đấu sôi nổi, kết quả hội thao là đội Trung tâm Tần số VTĐ khu vực VII đạt giải Nhất, Đội Trung tâm Tần số VTĐ khu vực I đạt giải Nhì và Đội Trung tâm Tần số VTĐ khu vực VI đạt giải Ba./.

Bài liên quan
  • Tại sao Việt Nam tìm kiếm băng tần cho Wi-Fi
    Wi-Fi trở thành truy cập không dây mặc định trong nhà, văn phòng, trường học và nhiều không gian công cộng để người dùng trải nghiệm Internet và kết nối băng thông rộng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn hội thao kỹ thuật định vị đài phát vô tuyến kỷ niệm 30 năm Cục Tần số VTĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO