ĐH công nghệ Sydney xây cộng đồng khởi nghiệp, thu hút cả học sinh lớp 9, 10

Đỗ Minh| 26/07/2022 09:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Trường đại học (ĐH) công nghệ Sydney (UTS) vừa khởi động chương trình khởi nghiệp mang tên UTS Startups @ Schools. Đây sẽ là nơi các nhà sáng lập sẽ truyền dạy kỹ năng kinh doanh và thuyết trình cho 10.000 học sinh lớp 9 và 10 hàng năm.

Hơn nữa, UTS Startups @ Schools còn là nơi cung cấp mối quan hệ hợp tác và không gian văn phòng, kết nối ngành và cộng đồng và hoạt động theo mô hình hỗ trợ đồng đẳng (các thành viên có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ các doanh nhân mới hơn xây dựng công ty khởi nghiệp), đồng thời chương trình còn mở rộng khoản hỗ trợ cho gần 500 công ty khởi nghiệp do sinh viên và cựu sinh viên điều hành.

Nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ra đời chường trình, ông Murray Hurps, Giám đốc Bộ phận Khởi nghiệp cho rằng, UTS có mong muốn và khả năng xây dựng chu trình học tập và truyền cảm hứng đồng đẳng trên quy mô lớn để đảm bảo con số này tiếp tục gia tăng, đồng thời chuyển đổi thành việc làm và kết quả học tập".

UTS Startups: Điểm đến tăng sức mạnh cho các tinh thần kinh doanh và công ty khởi nghiệp - Ảnh 1.

Ông Murray Hurps bày tỏ vui mừng khi UTS truyền cảm hứng khởi nghiệp trên quy mô lớn

UTS Startups @ Schools nằm trong chương trình ĐH công nghệ Sydney (UTS) mở rộng hỗ trợ khởi nghiệp. UTS đã dành khoản hỗ trợ cho gần 500 công ty khởi nghiệp do sinh viên và cựu sinh viên điều hành như một phần của chương trình khởi nghiệp hàng đầu của trường đại học này.

Khoản hỗ trợ này của UTS cũng đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp của trường trở thành cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất ở Úc.

Chương trình khởi nghiệp của trường đại học UTS có tên gọi UTS Startups, cung cấp mối quan hệ hợp tác và không gian văn phòng, kết nối ngành và cộng đồng sôi động cho những người sáng lập UTS, miễn phí. Cộng đồng UTS Startups hoạt động theo mô hình hỗ trợ đồng đẳng. Tại đây, thành viên có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ các doanh nhân mới hơn xây dựng công ty khởi nghiệp.

Năm 2021, cộng đồng UTS Startups đã tạo ra 442 công việc được trả lương. UTS Startups cũng làm việc với 952 sinh viên UTS thông qua các kỳ thực tập và dự án trong môn học, cung cấp cơ hội học tập trong thế giới thực để phát triển tinh thần kinh doanh và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Sự chú trọng của UTS vào hoạt động đổi mới và sáng tạo đang thu hút thế hệ những nhà sáng lập tiếp theo. Hơn một nửa số sinh viên UTS nhập học vào năm 2021 bày tỏ mong muốn theo đuổi tinh thần kinh doanh trong thời gian theo học tại trường. 8,8% sinh viên UTS hiện đang làm việc hoặc dự định làm việc tại một công ty khởi nghiệp.

Không gian này cũng là một phần trong mục tiêu kích hoạt khu Tech Central, nền kinh tế công nghệ chính của Úc. Khu vực này - bao gồm UTS và các vùng ngoại ô liền kề - tích hợp hoạt động công nghiệp, nghiên cứu và giáo dục để tạo thành trung tâm đổi mới mới nhất của Úc.

"UTS là cơ sở giáo dục hàng đầu về công nghệ và nằm trong số 150 trường ĐH hàng đầu thế giới. UTS Startups là điểm đến cho tinh thần kinh doanh, truyền cảm hứng và hỗ trợ sinh viên có mong muốn trở thành doanh nhân trên quy mô lớn", ông Murray Hurps nhấn mạnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ĐH công nghệ Sydney xây cộng đồng khởi nghiệp, thu hút cả học sinh lớp 9, 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO