ĐH đầu tiên Tập đoàn Naver hợp tác đào tạo AI tại phía Nam

AD| 25/07/2022 18:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong chiến lược phát triển giáo dục bền vững thì vai trò của việc gắn kết giữa nhà trường và các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu để phục vụ cho mục tiêu đào tạo của nhà trường giúp sinh viên có những trải nghiệm với thực tiễn.

Nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học (ĐH) Công nghệ thông tin (CNTT) (UIT), ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) và Naver Vietnam - thuộc Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) với mục tiêu phát triển và khai thác thế mạnh về lĩnh vực của các đơn vị, chiều 25/7, hai bên đã tổ chức lễ ký kết hợp tác ghi nhớ (MoU) và biên bản ghi nhớ thỏa thuận (MOA) giữa UIT với NAVER tại UIT.

Tại buổi lễ, hai bên đã thảo luận và cùng nhau quyết định thực hiện các hoạt động hướng đến những mục tiêu hợp tác: Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, phát huy hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm.

Tiếp theo, hai bên hợp tác triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình đào tạo ngắn hạn, nhằm tăng cường thêm các kỹ năng về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của DN; cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, DN trong và ngoài nước.

Theo đó, 2 chương trình đào tạo frontend engineer và backend engineer sẽ được tổ chức mỗi khóa 10 tuần, mỗi lớp gồm 20 sinh viên. Các học viên sẽ có cơ hội học tập và tiếp xúc với các công nghệ của NAVER. Dự kiến 2 học viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội làm việc tại Trung tâm lập trình của Naver tại Việt Nam.

ĐH CNTT - ĐHQG TP. HCM và Tập đoàn Naver hợp tác đào tạo công nghệ AI - Ảnh 2.

Ông Park Dong Jin:Trường ĐH CNTT là trường ĐH đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh mà NAVER bắt tay hợp tác đào tạo nhân tài CNTT tại phía Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác với UIT, ông Park Dong Jin - Tổng Giám đốc Naver Việt Nam cho biết: "Trường ĐH CNTT là trường ĐH đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh mà NAVER bắt tay hợp tác đào tạo nhân tài CNTT tại phía Nam. Trong quá trình thảo luận và tìm hiểu, chúng tôi biết rằng, UIT là một trường học có tiếng trong việc đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao và nghiên cứu khoa học CNTT.

"Tuy là lần đầu tiên hợp tác, chúng tôi rất kỳ vọng vào kết quả đạt được, để từ đó hai bên có những bước tiến mới trong tương lai. Qua khóa học ngắn hạn này, chúng tôi rất mong chờ được đón chào các nhân tài trẻ đến làm việc tại Trung tâm lập trình của Naver tại Việt Nam", ông Park Dong Jin chia sẻ.

ĐH CNTT - ĐHQG TP. HCM và Tập đoàn Naver hợp tác đào tạo công nghệ AI - Ảnh 3.

PGS. TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH UIT - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tin tưởng rằng, sinh viên của nhà trường sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT tại Trung tâm Lập trình Naver Vietnam.

Về phía UIT, PGS. TS Nguyễn Hoàng Tú Anh - Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng rằng, sinh viên của nhà trường có thêm nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT tại Trung tâm Lập trình Naver Vietnam, mối quan hệ đối tác hợp tác giữa UIT và Naver Vietnam sẽ ngày càng phát triển.

ĐH CNTT - ĐHQG TP. HCM và Tập đoàn Naver hợp tác đào tạo công nghệ AI - Ảnh 3.

PGS. TS Nguyễn Hoàng Tú Anh cũng chia sẻ: "Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ nhiệt tình từ NAVER, tôi tin tưởng hai bên sẽ tạo nên nhiều thành quả vô cùng tốt đẹp, bắt đầu từ khóa học đầu tiên này. Với thế mạnh từ trường UIT về AI, Khoa học dữ liệu, An toàn an ninh mạng,… UIT sẽ là đối tác vững chắc, viên gạch không nhỏ xây dựng dự án Vành đai R&D AI của Naver".

Trường ĐH CNTT, ĐHQG-HCM được thành lập năm 2006. Qua 16 năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo hàng ngàn tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và góp phần cho sự phát triển chung của ngành CNTT tại Việt Nam.

NAVER là Tập đoàn công nghệ đa quốc gia từ Hàn Quốc. Ngay từ khi thành lập vào năm 1999, nhà sáng lập Lee Haejin đã tập trung nguồn lực và tài lực vào phát triển CNTT, mới đây là công nghệ AI.

Năm 2020, NAVER chính thức xây dựng trụ sở đại diện tại đất nước hình chữ S - Naver Việt Nam. Năm 2021, bên cạnh định hướng hợp tác với các trường đại học công nghệ hàng đầu, NAVER cũng đã chính thức thành lập Trung tâm lập trình tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự kiến tuyển dụng trên 300 lập trình viên (Dev) và sẽ trở thành trung tâm lập trình hàng đầu châu Á về nghiên cứu AI./.

Bài liên quan
  • Giải bài toán “khát” chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo tại Việt Nam
    Trong thời đại số hóa ngày nay, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một mũi nhọn quan trọng của những đổi mới tiên tiến mang tính thời đại, tạo ra sự thay đổi trong xu hướng ngành nghề. Nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực này, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mang đến chương trình đào tạo về Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo từ Anh Quốc, do Đại học Stirling cấp bằng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ĐH đầu tiên Tập đoàn Naver hợp tác đào tạo AI tại phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO