Điểm lại những bộ tem phát hành về Đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam

Nguyễn Thị Hương| 28/11/2017 13:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu chính Việt Nam đã phát hành các bộ tem về các Đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bộ tem về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh được phát hành ngày 31/12/2014 về một trong những nhà lãnh đạo tiêu biểu của Đảng và quân đội ta, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế.

Bộ tem do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bằng bút pháp tả thực, tinh tế, trang trọng, mẫu tem đã khắc họa thành công hình tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trên nền những lá cờ quyết thắng, thể hiện ý tưởng chiến công nối tiếp chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam với những đóng góp lớn lao của Đại tướng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc.

Bộ tem Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Bộ tem thứ hai là Bộ tem Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Hoàng Văn Thái (1915 - 1986). Bộ tem gồm 1 mẫu do hoạ sỹ Đỗ Lệnh Tuấn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Việc phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái” không chỉ nhằm tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh công lao của Đại tướng, mà còn để người dân phần nào thấy được cuộc đời, sự nghiệp cũng như những đóng góp của Đại tướng trong sự hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng như sự nghiệp cách mạng dân tộc.

Bộ tem Đại tướng Hoàng Văn Thái

Bộ tem bưu chính Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Văn Tiến Dũng (1917 - 2002), gồm 1 mẫu do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế theo phong cách đồ họa với sự phối màu chặt chẽ, thể hiện chân dung Đại tướng Văn Tiến Dũng trong quân phục Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bằng bút pháp tả thực, mẫu tem cũng thể hiện khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà quân sự xuất sắc của dân tộc Việt Nam. Nền tem là hình tượng cách điệu của quân kỳ gắn liền với những chiến công hiển hách của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ba lá cờ đặt cùng nhau thể hiện chiến công nối tiếp chiến công mà Đại tướng Văn Tiến Dũng đã cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ tem Đại tướng Văn Tiến Dũng

Bộ tem thứ tư là bộ tem về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) được phát hành trong năm 2017. Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bằng bút pháp tả thực, tác giả thể hiện hình ảnh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trang phục giản dị, gần gũi của quân đội, nhưng toát lên khí phách của một chiến sĩ cộng sản kiên cường, một nhà lãnh đạo chính trị quân sự lỗi lạc, một vị tướng có tầm nhìn chiến lược sâu sắc. Nền mẫu tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam sẵn sàng cao cho du lịch thông minh
    Đây là đánh giá của báo cáo “Sự sẵn sàng phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh ở Đông Nam Á” mới được Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) công bố mới đây.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại những bộ tem phát hành về Đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO