An toàn thông tin

Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng 2023 tại TP.HCM

Gia Bách 13:30 16/05/2023

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023 tại TP.HCM trong thời gian liên tục 5 ngày bắt đầu từ 10 giờ ngày 15/5 đến hết 20 giờ ngày 19/5/2023.

Đối tượng diễn tập thực chiến là hệ thống thông tin đang vận hành tại TP.HCM. Tiêu chí xác định đối tượng diễn tập là hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên, đáp ứng các yêu cầu của Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 13/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 60/CT-BTTTT ngày 16/9/2021 của Bộ TT&TT; được triển khai, áp dụng trên các nền tảng giải pháp công nghệ mới, cung cấp nhiều tiện ích và lợi ích cho người dùng nhưng cũng đem lại nhiều rủi ro an ninh khi hệ thống thông tin không được thiết lập, cấu hình các chính sách bảo mật phù hợp.

img-4923-8425.jpg
Hoạt động diễn tập diễn ra tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM, năm 2022.

Mục đích của chương trình diễn tập thực chiến có ý nghĩa quan trọng trong công tác đánh giá khả năng phòng ngừa xâm nhập và khả năng phát hiện kịp thời các điểm yếu về quy trình, công nghệ, con người; nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành về an toàn thông tin mạng cho Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng và các đơn vị trên địa bàn TP.HCM.

Các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập và thành viên Đội ứng cứu sự cố có cơ hội tham gia, rèn luyện kỹ năng, quy trình ứng phó sự cố thực tế thông qua hoạt động diễn tập thực chiến trên hệ thống thực đang vận hành. Đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị kịp thời ứng phó, giải quyết các vấn đề mất an toàn thông tin.

Để đảm bảo diễn tập thực chiến đúng quy định của Bộ TT&TT theo Quyết định số 1439/QĐ-BTTTT ngày 26/7/2022, Ban Tổ chức (Cục An toàn thông tin, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Sở TT&TT) đã ban hành nội quy về diễn tập thực chiến và thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chương trình diễn tập thực chiến đối với hệ thống thông tin của TP.HCM.

Ban Tổ chức diễn tập sẽ ghi nhận và công bố kết quả cuộc diễn tập dự kiến tổ chức vào thời gian đầu tháng 6/2023./.

Bài liên quan
  • Trà Vinh diễn tập thực chiến bảo đảm ATTT
    Sáng ngày 23/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trà Vinh phối hợp cùng công ty CyRadar tổ chức buổi diễn tập thực chiến an toàn thông tin (ATTT) cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng 2023 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO