Đời sống xã hội

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh năm 2023

P.V 05/12/2023 10:42

Sáng 4/12, Ban Chỉ huy Bảo vệ rừng và Phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) huyện Yên Minh tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Dự và chỉ đạo diễn tập có ông Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

433-202312160944401.jpg
Đám cháy lan ra khu rừng bên cạnh phải huy động nhân dân trong xóm tham gia chữa cháy.

Yên Minh là huyện có diện tích đất rừng tương đối lớn, trên 31 nghìn ha, trong những năm qua công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đã được cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Tuy nhiên vẫn còn xảy ra các vụ cháy rừng và có diễn biến phức tạp, khó lường, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường sinh thái của huyện.

Chương trình diễn tập gồm 2 nội dung: Thực hành cơ chế nhằm đánh giá tình hình bảo vệ rừng, ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; xử lý tình huống giả định chữa cháy rừng. Mục tiêu diễn tập nhằm huấn luyện cho các lực lượng nắm chắc nội dung, phương pháp diễn tập; triển khai các phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn khoa học, bảo đảm đúng nguyên tắc; tổ chức phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia diễn tập; bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau diễn tập; nắm chắc nội dung, luyện tập thuần thục các phương án; phát huy hiệu quả vật chất, phương tiện và vận dụng tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh năm 2023 được diễn ra qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; Giai đoạn 2: thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn với tình huống giả định xảy ra cháy rừng tại thôn Bản Lò xã Đông Minh, thôn Bản Vàng, thôn Khai Hoang, xã Hữu Vinh.

Nguyên nhân là do các gia đình đốt, xử lý thực bì trồng rừng gây ra cháy rừng; khi xẩy ra cháy rừng UBND xã và thôn không lịp thời huy động lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy để đám cháy lây lan nhanh trên diện rộng dẫn đến phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện để xử lý.

Trước tình hình đó, huyện Yên Minh đã quán triệt công điện của cấp trên, nhận định đánh giá tình hình, xác định biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức hiệp đồng triển khai công tác bảo đảm cho các lực lượng chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Với việc huy động nhanh chóng các lực lượng, triển khai quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, cùng với phương châm 4 tại chỗ, sau 1 thời gian ngắn kể từ khi phát hiện, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để lan ra diện rộng.

Với tinh thần quyết tâm cao của các lực lượng tham gia diễn tập, cuộc diễn tập đã diễn ra an toàn, đáp ứng mục đích, yêu cầu đặt ra. Kết quả diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh năm 2023 được đánh giá xếp loại xuất sắc.

Ghi nhận kết quả diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 42 cá nhân./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Minh năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO