Điện thoại PayThink và sử dụng thanh toán không tiếp xúc

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 06/10/2018 17:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã bốn năm kể từ khi Apple ra mắt Apple Pay, cùng với Google Pay và Samsung Pay đã mở ra kỷ nguyên thanh toán di động hiện đại.

Những hình thức "thanh toán" này được triển khai bởi các nhà bán lẻ như Starbucks và Walmart và cùng với các ứng dụng P2P có thể được sử dụng tại điểm bán hàng như Venmo và Ứng dụng tiền mặt của Square, thanh toán di động trong năm 2018 đang gia tăng thị phần.

Với sự chấp nhận thẻ chip EMV, hiện nay có khoảng 66 phần trăm các địa điểm bán lẻ và phát triển nhanh chóng, mạng lưới thẻ và tổ chức phát hành tập trung vào việc tăng phát hành thẻ không tiếp xúc và chấp nhận giao dịch không tiếp xúc.

ETA dự đoán hàng chục triệu thẻ không tiếp xúc sẽ có mặt trên thị trường Mỹ trong năm nay và con số này sẽ tăng lên đáng kể vào năm 2019. Và người bán nên khuyến khích khách hàng của họ thử liên lạc vì lợi ích trước mắt: thời gian thanh toán nhanh hơn, giao dịch an toàn hơn, và nhiều kết nối hơn với các dịch vụ theo hướng dữ liệu.

Để người bán thu được toàn bộ lợi ích của hệ sinh thái thanh toán di động hiện đại, chiến lược thanh toán của họ có thể vượt ra ngoài việc chấp nhận thẻ chạm và thẻ không tiếp xúc và khuyến khích sử dụng thanh toán qua điện thoại thông minh tại điểm bán hàng.

Giá trị thực của thanh toán di động đến từ giá trị tiếp thị của phương pháp tiếp cận đa kênh. Lấy đơn đặt hàng trên thiết bị di động làm ví dụ. Sáu trong số 10 người tiêu dùng Mỹ trong độ tuổi 25-34 đã sử dụng dịch vụ đặt hàng qua điện thoại di động cho nhà hàng hoặc quán cà phê và hai trong số ba người Mỹ báo cáo chọn một nhà hàng vì cần đặt bàn trước. Các dịch vụ này đang phát triển nhanh chóng và những người bán chấp nhận thanh toán di động trả trước có thể thu hút khách hàng mới tìm kiếm các tùy chọn ăn uống qua điện thoại thông minh của họ.

Thanh toán di động cũng mang đến cơ hội tuyệt vời cho người bán để tăng cường các chương trình khách hàng thân thiết và giảm giá. Chín mươi phần trăm người tiêu dùng Mỹ tham gia vào chương trình phần thưởng và thông qua tích hợp dễ dàng, người tiêu dùng có thể tăng phần thưởng và giảm giá trực tiếp trong ứng dụng thanh toán của họ. Không cần nhìn đâu xa, hãy nhìn thành công của Starbucks, Walmart và Walgreens với phần thưởng chương trình và phiếu giảm giá được tích hợp vào ứng dụng di động và ví điện thoại di động OEM của họ.

Các chương trình phần thưởng dành cho thiết bị di động là một công cụ tiếp thị đã được chứng minh và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đang đầu tư hàng tỷ vào việc giúp họ dễ dàng và dễ tiếp cận đối với người bán thuộc mọi quy mô.

Cuối cùng, người tiêu dùng quan tâm nhất về hai điều: tiết kiệm thời gian và tiết kiệm tiền. Chiến lược thanh toán di động bao gồm việc chấp nhận đa kênh - thu hút khách hàng cho dù họ là những người yêu thích đặt hàng trước, thưởng cho những người trung thành với chương trình hoặc người yêu thích ví điện thoại di động - mang đến cho người bán các công cụ kỹ thuật để khai thác thị trường đang phát triển. Cuối cùng, nó sẽ là quan trọng cho các thương gia để xây dựng sự hiện diện của họ trong một thị trường ngày càng kỹ thuật số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại PayThink và sử dụng thanh toán không tiếp xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO