Điện thoại thông minh 5G đầu tiên của LG tham gia thị trường

Quang Hưng| 14/05/2019 14:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Điện thoại 5G đầu tiên của LG sẽ thúc đẩy cạnh tranh tại thị trường Hàn Quốc, nơi ba nhà mạng di động đang cạnh tranh khốc liệt kể từ khi triển khai dịch vụ mạng 5G vào tháng trước.

Kể từ khi mẫu điện thoại V50 ThinQ của LG được tung thị trường vào ngày 11/5, SK Telecom, KT và LG Uplus đang tranh giành thuê bao bằng các khoản trợ cấp đáng kể và các chương trình quảng cáo, tiếp thị lớn. 

Những nhà mạng Hàn Quốc dường như lấy sự ra mắt của V50 thinQ như một cơ hội để tăng cường sự phổ biến của các thiết bị cầm tay 5G trong bối cảnh các thuê bao vẫn lo ngại về hiệu quả của các thiết bị cầm tay khi kết nối với mạng 5G.

Theo các báo cáo của ngành này, số người Hàn Quốc đăng ký dịch vụ 5G ước tính sẽ vượt qua mốc 400.000. Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã công bố con số 290.000 vào cuối tháng trước. 

Ông Lee Lee Hyun-seok, người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của KT, cho biết tại buổi bắt đầu bán điện thoại LG 5G đầu tiên vào 10/5: “Chúng tôi tin rằng V50 ThinQ là điện thoại thông minh tốt nhất cho 5G. Chiếc điện thoại này sẽ mang lại trải nghiệm 5G hoàn toàn mới.

LGv50 ThinQ màn hình kép của LG Electronics

Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ 5G thương mại đầu tiên trên thế giới vào tháng trước với máy Galaxy S10 5G của Samsung Electronics, nhưng các thuê bao đã phàn nàn rằng dịch vụ này không nhanh hoặc an toàn như những gì được quảng cáo và nhiều khi không dùng được ở ngoài Seoul và các thành phố lớn khác. 

Thậm chí, Samsung đã phải nhận rất nhiều phản hồi từ những người sử dụng do họ gặp khó khăn khi truy cập mạng 5G ngay cả ở  Seoul và khu vực lân cận. Ngoài ra, một số người dùng điện thoại thông minh 5G còn gặp phải sự cố khi chuyển đổi mạng giữa 5G và 4G LTE.

Với sự xuất hiện điện thoại thông minh 5G của LG, các chuyên gia viễn thông tin rằng V50 ThinQ được trang bị nhiều chức năng tốt hơn hấp dẫn người tiêu dùng. Tất nhiên, điện thoại thông minh của LG không thể giải quyết các vấn đề về vùng phủ sóng. Nhưng có vẻ như LG đã xử lý được vấn đề kết nối kém khi chuyển đổi mạng giữa 5G và 4G LTE. Lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội nghị Thông tin di động Thế giới 2019 (MWC) hồi tháng 2, V50 ThinQ 5G có chức năng màn hình kép cho phép người dùng để xem hai màn hình trên một thiết bị cầm tay.

Công nghệ này cho phép người dùng thưởng thức các hình ảnh hoặc video riêng biệt trên màn hình song song mà không bị trễ, LG cho biết. Ví dụ: người dùng có thể giữ điện thoại ở vị trí nằm ngang và chơi các trò chơi di động trên một màn hình, với các phím điều khiển ảo bên màn hình dưới. 

Theo giới thiệu của LG, chiếc điện thoại thông minh này cũng hỗ trợ công nghệ âm thanh Qualcomm aptX và aptX HD cho chất lượng âm thanh Bluetooth cao cấp và độ trễ thấp lý tưởng để nghe hay qua tai nghe.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại thông minh 5G đầu tiên của LG tham gia thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO