Điện toán đám mây hiệu suất cao với Sensible Cloud

04/11/2015 07:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Phần mềm dựa trên Java tự động chuyển các khối lượng công việc trong các trung tâm dữ liệu, tận dụng lợi thế của tính đàn hồi trong điện toán đám mây.

Công ty Sensible Cloud của Anh đã bắt đầu cung cấp một phần mềm được thiết kế để giúp các công ty tận dụng lợi thế lớn hơn của những lợi ích của điện toán đám mây.

Sense của Sensible Cloud là một phần mềm dựa trên Java mà các doanh nghiệp triển khai tại các trung tâm dữ liệu của họ. Nó cho phép các quản trị viên và các nhà quản lý kinh doanh thiết lập các thông số thúc đẩy những thay đổi tự động tại các trung tâm dữ liệu của họ, dẫn đến việc sử dụng hiệu quả hơn các cơ sở hạ tầng, theo Sensible Cloud. Phần mềm này có thể được sử dụng để quản lý cả điện toán đám mây cá nhân và điện toán đám mây công cộng.

Ví dụ, một người quản lý có thể thiết lập một “cap” (chóp đỉnh) hàng ngày, hàng tháng hoặc dự án về chi phí của việc sử dụng năng lượng điện toán hoặc số lượng máy móc được sử dụng trong một điện toán đám mây công cộng. Người dùng có thể xác định những gì sẽ xảy ra khi một chóp được đạt tới. Ví dụ, họ có thể thay đổi một khối lượng công việc nội bộ trong một điện toán đám mây công cộng.

Phần mềm này được thiết kế để giúp người sự dung tận dụng lợi thế của một trong những lợi ích chính của điện toán đám mây. "Những môi trường này là đàn hồi, nhưng điều mà chúng tôi phát hiện ra là mọi người không thực sự sử dụng chúng một cách đàn hồi đặc biệt", ông Eddie Budgen, Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm và tiếp thị của Sensible Cloud cho biết.

Ngoài phần mềm Sense dành cho các doanh nghiệp, Sensible Cloud cũng có kế hoạch cung cấp một phiên bản lưu trữ dành cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Việc cung cấp phiên bản beta của dịch vụ controlmycloud.com hiện đã có sẵn, với khả năng thương mại dự kiến ​​đến cuối tháng mười.

Trong khi phần mềm Sense có khả năng tùy biến cao, thì dịch vụ cũng có một vài mẫu mà các doanh nghiệp nhỏ hơn có khả năng đánh giá cao. Các mẫu bao gồm kiểm soát hóa đơn và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng vì thế người dùng có thể thiết lập các ngưỡng và lựa chọn một tập hợp các hành động khi những ngưỡng này được đáp ứng.

Một khi một người dùng đã thiết lập các thông số và mong muốn các hành động trong Sense hoặc dịch vụ controlmycloud.com thì điều chỉnh sẽ xảy ra tự động mà không cần người sử dụng phải giám sát các dịch vụ và thực hiện những thay đổi, Sensible Cloud cho biết.

Các sản phẩm có thể được sử dụng để quản lý các dịch vụ trên Amazon và trong tương lai sẽ làm việc với các dịch vụ Azure của Microsoft cũng như các triển khai OpenStack. Các công ty có thể sử dụng các sản phẩm để quản lý các đám mây được xây dựng bằng cách sử dụng VMware, Xen và một số triển khai Unix cũ hơn.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Điện toán đám mây hiệu suất cao với Sensible Cloud
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO