Đô thị thế hệ kế tiếp thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng

Hiền Thục| 25/08/2022 11:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Huawei đưa ra cách tiếp cận hướng tới tương lai để phát triển đô thị và thúc đẩy cơ hội tăng trưởng mới.

Là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới, châu Á đang dẫn đầu về phát triển kỹ thuật số. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR) tiếp tục tăng tốc với chuyển đổi số (CĐS) hỗ trợ phát triển đô thị, kinh tế và xã hội một cách bền vững. Bangkok của Thái Lan, là một ví dụ điển hình về một thành phố có tư duy tương lai và thể hiện tầm nhìn của đất nước về việc trở thành một trung tâm kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

Đô thị thế hệ kế tiếp đang thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng - Ảnh 1.

Bangkok của Thái Lan, là một ví dụ điển hình về một thành phố có tư duy tương lai và thể hiện tầm nhìn của đất nước về việc trở thành một trung tâm kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

Chính phủ Thái Lan đã đề ra nhiều sáng kiến để tiếp tục thúc đẩy CĐS. Ví dụ, vào năm 2020, Trung tâm Đổi mới Hệ sinh thái 5G (EIC) đã được mở tại Bangkok với sự hợp tác của Huawei để hoạt động như một vườn ươm công nghệ cho các ứng dụng dựa trên 5G, tạo cơ hội kinh doanh mới và mở đường cho chiến lược "Thái Lan 4.0" .

Phát triển cơ sở hạ tầng đô thị là trọng tâm của câu chuyện thành phố thông minh (TPTM), mang lại cơ hội phát triển cũng như môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Cung cấp năng lượng thông minh hơn cho thành phố

Trong lĩnh vực năng lượng, công nghệ đang giúp tăng cường hiệu quả đồng thời cải thiện độ tin cậy, vì một tương lai bền vững hơn. Ví dụ, Cơ quan Điện lực (PEA) của Thái Lan, đơn vị cung cấp điện cho phần lớn đất nước, đã nâng cấp cơ sở hạ tầng truyền thông không dây vì hệ thống cũ của họ không được xây dựng để hỗ trợ các dịch vụ băng thông rộng.

Đô thị thế hệ kế tiếp đang thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng - Ảnh 2.

PEA - một trong những công ty điện lực lớn nhất Thái Lan, cung cấp năng lượng cho hàng triệu công dân.

Do đó PEA đã triển khai giải pháp eLTE-DSA tương thích với 5G, cung cấp khả năng truy cập không dây nhanh, độ trễ thấp, kết nối lớn hơn và giảm mức tiêu thụ điện năng. PEA hiện có cơ sở hạ tầng mạng với tốc độ nhanh hơn, nhiều dung lượng hơn, bảo mật tốt hơn và cải thiện độ tin cậy trên các dịch vụ của mình. Điều này không chỉ xác định lỗi một cách nhanh chóng, giảm thời gian vận hành và chi phí bảo trì mà còn có thể mở rộng trong tương lai.

Năng lượng bền vững là trọng tâm chính của Chính phủ Thái Lan. Vào năm 2021, Chính phủ đã thông qua một chính sách mới nhằm đảm bảo rằng đến năm 2035, tất cả các phương tiện được sản xuất tại Thái Lan phải chạy bằng điện. Trong tương lai, công nghệ sạc xe điện (EV) dự kiến sẽ được mở rộng.

Thách thức là chi phí thiết lập các trạm ban đầu rất cao. Để bảo vệ các khoản đầu tư này, cơ sở hạ tầng tính phí cần phải có độ tin cậy và hiệu quả cao, cũng như có thể dễ dàng mở rộng cho sự phát triển trong tương lai.

Thành phố ven biển Rayong chuẩn bị khởi động một trạm sạc EV sử dụng công nghệ Digital Power HiCharger của Huawei. Mô-đun này cũng có khả năng thích ứng với ô tô điện áp cao sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Sự phát triển của ngân hàng

Trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng (NH) Government Savings Bank (GSB), lần đầu được thành lập cách đây hơn 100 năm để giúp người dân Thái Lan tiết kiệm tiền một cách hiệu quả.

Đô thị thế hệ kế tiếp đang thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng - Ảnh 3.

Ngân hàng GSB sử dụng giải pháp SD-WAN để cung cấp kết nối đáng tin cậy giữa trụ sở chính và hơn 1.000 chi nhánh

Với sứ mệnh là trở thành một NH xã hội kỹ thuật số hoàn toàn, nhưng GSB bị hạn chế bởi hệ thống CNTT cũ, không hỗ trợ các hoạt động dựa trên đám mây. Huawei đã tham gia hợp tác với giải pháp SD-WAN để cung cấp kết nối giữa trụ sở chính và các chi nhánh của GSB. Kết nối mạnh dựa trên đám mây cho phép dịch vụ liên tục, hiệu quả và ổn định ở tất cả các chi nhánh mà không ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu. Điều này không chỉ đẩy nhanh việc triển khai các dịch vụ mới mà còn giảm chi phí tổng thể và đảm bảo hoạt động trơn tru cho cả nhân viên và khách hàng.

Trong một ví dụ khác, công nghệ của Huawei đang giúp tập đoàn Công nghệ Kinh doanh Kasikorn (KBTG), chi nhánh công nghệ của NH Kasikorn (KBank), một trong những NH thương mại hàng đầu của Thái Lan. Khi KBTG đang tìm cách đổi mới cơ sở hạ tầng lưu trữ để đối phó với sự gia tăng dữ liệu từ 15 triệu người dùng ứng dụng NH di động "K PLUS" và lên đến 100 triệu giao dịch mỗi ngày, họ đã chọn OceanStor Dorado 8000 V6 All-Flash của Huawei. Sau khi triển khai các hệ thống lưu trữ mới, KBTG đã giảm đáng kể độ trễ phản hồi cũng như tiêu thụ điện năng, đạt được cả hiệu quả chi phí và hiệu quả năng lượng.

Xác định lại cách người dân Bangkok tương tác với các tổ chức NH, những đổi mới của Huawei cũng đang giúp các công ty tài chính mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nằm trong kế hoạch CĐS, dịch vụ thẻ tín dụng và cho vay cá nhân Krungthai Card Public Company Limited (KTC) tập trung vào việc xác định các quy trình làm việc lỗi thời và kém hiệu quả và thay thế chúng. Sau khi triển khai mô hình kinh doanh Digital Workplace cho môi trường làm việc ảo vào năm 2019, KTC nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường khả năng làm việc từ xa khi đại dịch xảy ra vào năm 2020.

Sử dụng giải pháp Huawei Campus Network Solution và Huawei VDI (Cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo), KTC đã có thể xây dựng một nơi làm việc từ xa, tối ưu hóa chi phí CNTT, tạo chỗ cho việc mở rộng trong tương lai và mang đến trải nghiệm hài lòng hơn cho khách hàng.

Tạo ra môi trường sống kết nối

Cung cấp cho công dân môi trường sống thoải mái cũng là một phần quan trọng của việc phát triển các thành phố thông minh trong tương lai. Giải pháp Huawei Intelligent Campus Solution được thiết lập để sử dụng tại The Forestias, dự án phát triển bất động sản khu vực tư nhân lớn nhất Thái Lan, được thiết kế để có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Được phát triển bởi MQDC (Magnolia Quality Development Corporation Limited), thuộc tập đoàn mẹ DTGO, The Forestias nằm trong Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) đang phát triển và được thiết kế để trở thành một cộng đồng thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các tiện ích tích hợp và liên kết. Được cung cấp bởi giải pháp Intelligent Campus Solution và được lưu trữ trên Huawei Cloud, một trung tâm điều hành từ xa giúp giảm khối lượng công việc của con người đồng thời cung cấp hệ thống giám sát an toàn và cảnh báo thông minh theo thời gian thực.

Một dự án khác thể hiện phương pháp phát triển kiến trúc hiện đại này là PARQ, dự án bao gồm văn phòng và không gian bán lẻ. Được thiết kế để thúc đẩy phúc lợi, tính bền vững và khả năng tiếp cận, PARQ là sự phát triển đầu tiên ở Thái Lan được xây dựng với các nguyên tắc LEED (Lãnh đạo trong Thiết kế Năng lượng và Môi trường). Điều này bao gồm mạng LAN quang thụ động (POL) để cung cấp mạng có băng thông cao, độ trễ thấp và độ tin cậy cao, cùng với Wi-Fi 6, để nâng cao các khả năng IoT như danh bạ cửa hàng thông minh, bãi đậu xe thông minh và giám sát chất lượng không khí theo thời gian thực.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ về việc Thái Lan thực hiện cách tiếp cận hướng tới tương lai đối với phát triển đô thị để thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng mới. Để làm được điều này, yêu cầu phải có cơ sở hạ tầng CNTT cơ bản mạnh. Và điều đó cũng giúp nước này có thể tiếp tục đóng vai trò là mô hình tham khảo cho các TPTM trong tương lai ở châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn cầu./.

Tài liệu tham khảo:

[1]. https://e.huawei.com/en/?utm_campaign=01MHQHQ215302S&utm_medium=atricle&utm_source=SCW&source=advertorial

[2]. https://e.huawei.com/th/case-studies/th/pea_thailand_smartgrid_through_huawei_elte_dsa_solution

[3]. https://e.huawei.com/th/case-studies/th/huawei_supports_gsb_smart_branch_mission

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đô thị thế hệ kế tiếp thúc đẩy các cơ hội tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO