Phát triển doanh nghiệp số

Doanh nghiệp Việt mang công nghệ Make in VietNam tới triển lãm AMRI 16

PV 04/10/2023 16:07

Vừa qua trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16 tại Đà Nẵng, đại diện tập đoàn FPT, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách tham quan với công nghệ Make in VietNam.

Hội nghị AMRI lần thứ 16 được Việt Nam đăng cai tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 20/9/2023 đến ngày 24/9/2023. Trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra sự kiện bao gồm họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng thông tin ASEAN lần thứ 16, Hội nghị AMRI +3 lần thứ 7, Hội nghị SOMRI lần thứ 20 và SOMRI+3, SOMRI+Nhật Bản cùng các hoạt động bên lề gồm: Các cuộc làm việc song phương giữa các nước, triển lãm ảnh ASEAN, khu trải nghiệm trực tuyến phim ảnh ASEAN, gian hàng Đà Nẵng và gian hàng của 7 doanh nghiệp công nghệ số như Viettel, VNPT, FPT, VTC, VNPost... và các chương trình giao lưu văn hóa, tham quan.

Bên lề hội nghị tại các gian hàng triển lãm, FPT Telecom giới thiệu các giải pháp, sản phẩm dịch vụ cốt lõi của mình như công nghệ truyền hình tương tác FPT Play, FPT Camera với ứng dụng công nghệ AI và Cloud cùng hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home.

gfghfhf.jpg
Khu vực trưng bày của FPT Telecom được trải nghiệm FPT Play với công nghệ truyền hình tương tác trên đa nền tảng.

FPT Play là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền hình tương tác. Truyền hình tương tác (Interaction) là tính năng cho phép người dùng tương tác với nội dung cụ thể và với người dùng khác thông qua biểu tượng cảm xúc, bình chọn hay bình luận khi xem sự kiện trực tiếp, các nội dung theo yêu cầu trên hệ thống. Từ đó, người xem dịch vụ truyền hình có thể quyết định trực tiếp đến diễn biến của các chương trình truyền hình, mang lại giá trị trải nghiệm mới lạ cho khán giả.

Công nghệ truyền hình được FPT Play phát triển tiên phong dẫn đầu với bộ giải mã FPT Play phiên bản mới nhất với 2 màu Stone Gray và Pearl White là bộ giải mã đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam tích hợp cả hai công nghệ truyền hình IPTV và OTT. Với thiết bị 2 trong 1 của FPT Play, người dùng có thể trải nghiệm đồng nhất, liên tục, không gián đoạn dịch vụ của FPT Play với bất kỳ nhà mạng nào, tại bất kỳ đâu.

Ngoài ra FPT Telecom còn ghi dấu ấn với đại diện các nước khi mang đến buổi triển lãm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên phong trên thị trường gồm các dòng sản phẩm FPT Camera và hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home.

Trong đó, FPT Camera là giải pháp an ninh thương hiệu Việt được nghiên cứu và phát triển bởi FPT Telecom. Đây là giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích hợp công nghệ AI thông minh, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Nhờ đó, cho phép cảnh báo thông minh như: Nhận diện khuôn mặt, phân biệt người lạ, người quen, hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa người và vật hạn chế cảnh báo không cần thiết. Mọi dữ liệu đều được lưu trữ tại hệ thống server của FPT đặt tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu thông tin của người dùng.

gfgfhfhh.jpg
Các sản phẩm dịch vụ: FPT Play, FPT Camera và hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home, Internet với công nghệ Wi-Fi 6.

Hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home giới thiệu tại triển lãm với 4 giải pháp: Chiếu sáng thông minh, điều khiển thông minh; an ninh; truyền hình. Giải pháp mang đến lợi ích thiết thực như giảm thiểu thao tác, hướng đến kết nối không dây, điều khiển bằng giọng nói và tự động hóa tối ưu trải nghiệm với công nghệ AI.

Tất cả các thiết bị trong nhà được kết nối và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực. Chỉ qua vài lần nhập dữ liệu từ thói quen sinh hoạt hàng ngày của chủ nhà, trợ lý ảo có thể đưa ra các gợi ý hoặc tự động điều khiển các thiết bị trong nhà theo đúng nhu cầu của từng cá nhân. Tại Việt Nam, FPT là công ty duy nhất mang đến giải pháp kết nối và điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt tất cả các thiết bị cho nhà thông minh.

Thông qua những dịch vụ, giải pháp sáng tạo, vượt trội về công nghệ, tập đoàn FPT, cũng như đơn vị FPT Telecom sẽ tiếp tục song hành cùng mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp trên hành trình kiến tạo trải nghiệm hạnh phúc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt mang công nghệ Make in VietNam tới triển lãm AMRI 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO