Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục

TH| 26/12/2019 19:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây từ Mastercard Inc (MA.N), người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu trực tuyến nhiều hơn trong mùa mua sắm vào các dịp lễ cuối năm nay, với doanh số thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức cao kỷ lục.

Mùa mua sắm cuối năm là một thời điểm đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán lẻ và có thể chiếm tới 40% doanh thu hàng năm.

Nhưng năm nay, Lễ Tạ ơn – thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm của Mỹ diễn ra vào ngày 28/11, muộn hơn gần một tuần so với năm ngoái (ngày 22/11/2018), khiến các nhà bán lẻ mất đến 6 ngày để thúc đẩy doanh số trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn cho đến Giáng sinh.

Theo dữ liệu do Mastercard thu thập từ ngày 1/11 đến đêm Giáng sinh (24/12), doanh số bán hàng TMĐT năm nay chiếm 14,6% tổng doanh số bán lẻ và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh số bán lẻ của cả mùa mua sắm năm nay, không bao gồm ô tô, đã tăng 3,4%.

“Doanh số TMĐT đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi nhiều người thực hiện mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ”, ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard cho biết.

Do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đến muộn hơn bình thường nên các nhà bán lẻ cung cấp các dịch vụ bán hàng đa kênh vào đầu mùa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các giao dịch tốt nhất trên tất cả các kênh và thiết bị. Họ đã đầu tư rất lớn vào các dịch vụ cho phép giao hàng trong ngày, nhận đặt hàng trước khi nhận tại cửa hàng và cải thiện các hình thức mua bán trực tuyến trong bối cảnh phải cạnh tranh với gã khổng lồ bán lẻ Amazon để giành thị phần.

Sự tăng trưởng của doanh số mua sắm khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Tweeter rằng doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm 2019 đã tăng đến 3,4% so với năm ngoái - con số lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Mastercard William Tsang trích dẫn năm 2018 tổng doanh số bán hàng đã tăng trưởng 5,1%, điều đó cho biết năm nay tăng trưởng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ không phải là lớn nhất từ trước đến nay.Theo các nhà tư vấn và phân tích bán lẻ, mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm lại, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ đang được hưởng lợi từ tăng trưởng tiền lương và một thị trường lao động mạnh mẽ.

Mùa lễ cuối năm cũng là một thách thức đối với các nhà bán lẻ sau khi Amazon mở rộng chính sách hoàn trả miễn phí đối với các sản phẩm mà trước đây không đủ điều kiện, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội để hoàn trả ngay cả các giao dịch mua nhỏ đã mua trên trang web cho đến tận tháng 1 năm sau.Liên đoàn bán lẻ quốc gia đã dự báo doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ cuối năm của Mỹ trong hai tháng sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2%.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO