Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục

TH| 26/12/2019 19:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây từ Mastercard Inc (MA.N), người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu trực tuyến nhiều hơn trong mùa mua sắm vào các dịp lễ cuối năm nay, với doanh số thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức cao kỷ lục.

Mùa mua sắm cuối năm là một thời điểm đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán lẻ và có thể chiếm tới 40% doanh thu hàng năm.

Nhưng năm nay, Lễ Tạ ơn – thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm của Mỹ diễn ra vào ngày 28/11, muộn hơn gần một tuần so với năm ngoái (ngày 22/11/2018), khiến các nhà bán lẻ mất đến 6 ngày để thúc đẩy doanh số trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn cho đến Giáng sinh.

Theo dữ liệu do Mastercard thu thập từ ngày 1/11 đến đêm Giáng sinh (24/12), doanh số bán hàng TMĐT năm nay chiếm 14,6% tổng doanh số bán lẻ và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh số bán lẻ của cả mùa mua sắm năm nay, không bao gồm ô tô, đã tăng 3,4%.

“Doanh số TMĐT đạt mức cao kỷ lục trong năm nay khi nhiều người thực hiện mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ”, ông Steve Sadove, cố vấn cao cấp của Mastercard cho biết.

Do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn đến muộn hơn bình thường nên các nhà bán lẻ cung cấp các dịch vụ bán hàng đa kênh vào đầu mùa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các giao dịch tốt nhất trên tất cả các kênh và thiết bị. Họ đã đầu tư rất lớn vào các dịch vụ cho phép giao hàng trong ngày, nhận đặt hàng trước khi nhận tại cửa hàng và cải thiện các hình thức mua bán trực tuyến trong bối cảnh phải cạnh tranh với gã khổng lồ bán lẻ Amazon để giành thị phần.

Sự tăng trưởng của doanh số mua sắm khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Tweeter rằng doanh số bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm 2019 đã tăng đến 3,4% so với năm ngoái - con số lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Mastercard William Tsang trích dẫn năm 2018 tổng doanh số bán hàng đã tăng trưởng 5,1%, điều đó cho biết năm nay tăng trưởng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ không phải là lớn nhất từ trước đến nay.Theo các nhà tư vấn và phân tích bán lẻ, mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm lại, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ đang được hưởng lợi từ tăng trưởng tiền lương và một thị trường lao động mạnh mẽ.

Mùa lễ cuối năm cũng là một thách thức đối với các nhà bán lẻ sau khi Amazon mở rộng chính sách hoàn trả miễn phí đối với các sản phẩm mà trước đây không đủ điều kiện, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội để hoàn trả ngay cả các giao dịch mua nhỏ đã mua trên trang web cho đến tận tháng 1 năm sau.Liên đoàn bán lẻ quốc gia đã dự báo doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ cuối năm của Mỹ trong hai tháng sẽ tăng từ 3,8% đến 4,2%.

Bài liên quan
  • Người Việt Nam đã sẵn sàng trả tiền để mua sắm trong ứng dụng
    Thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển sôi động. Cả số lượng ứng dụng (app), lượng người dùng, tần suất sử dụng và doanh thu từ các app đều tăng trưởng cao. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo và marketing trên những app này cũng gia tăng theo tỷ lệ thuận.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO