Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, thông tin cơ sở là hoạt động truyền thông đặc sắc riêng có của Việt Nam. Những người làm thông tin cơ sở đã lặn lội “đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người” theo phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.
Để nâng cao hiệu quả việc thực hiện, cung cấp dịch vụ công trực tuyến có chất lượng cho người dân, doanh nghiệp thì việc tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm… trong cách làm, áp dụng mô hình, giải pháp cũng là điều quan trọng, cần thực hiện thường xuyên.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai hiệu quả 2 trụ cột: Kiên quyết cắt giảm thủ tục hành chính nội bộ và tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), chiêu trò lừa đảo giả danh, mạo danh đã không còn xa lạ đối với người dùng thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hình thức lừa đảo này ngày càng diễn biến phức tạp với các chiêu thức mới.
YouTube của Alphabet và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee đã công bố ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia và có kế hoạch mở rộng dịch vụ này tại Đông Nam Á khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Vietnam iContent 2024 được tổ chức với mục tiêu trở thành sự kiện thường niên và có uy tín dành cho các nhà sáng tạo nội dung số, các đơn vị phát triển nội dung đang tích cực đóng góp giá trị trên các nền tảng số tại thị trường Việt Nam.
Việc đo lường, giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến thực tế của các bộ, ngành, địa phương hàng tháng đã được thực hiện thông qua Hệ thống EMC do Bộ TT&TT thiết lập.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, xong dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tức là xong giai đoạn Chính phủ điện tử, để chuyển sang giai đoạn Chính phủ số. Thế nào là xong DVCTT? Xong tức là tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến đạt trên 70%.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, xong dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tức là xong giai đoạn Chính phủ điện tử, để chuyển sang giai đoạn Chính phủ số. Thế nào là xong DVCTT? Xong tức là tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến đạt trên 70%.
Chính phủ số lấy người dân làm trung tâm, để không ai bị bỏ lại phía sau, các dịch vụ công trực tuyến cần được mọi đối tượng người dân tiếp cận, sử dụng, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, những nhóm người yếu thế.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Kết quả đánh giá 63 cổng dịch vụ công năm 2024 cho thấy các địa phương đã có một số cải thiện trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến so với kết quả rà soát năm 2023. Tuy nhiên, tất cả 63 cổng dịch vụ công đều có những điểm chưa thuận tiện cho người sử dụng, cho dù họ là công chức hay người dân, nhất là với những người ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, người khuyết tật.
Cục ATTT khuyến cáo người dân đặc biệt là những ai đang quan tâm đến các khoản đầu tư bất động sản, cần cẩn trọng đối với những dịch vụ môi giới trên mạng xã hội.