Doctor Anywhere kết thúc thành công vòng gọi vốn Series C

Tuấn Trần| 01/09/2021 14:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Với số tiền tương đương 65,7 triệu USD, đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế Đông Nam Á.

Doctor Anywhere kết thúc thành công vòng gọi vốn Series C - Ảnh 1.

Áp dụng công nghệ để cải thiện kết quả của bệnh nhân là mục tiêu cốt lõi trong các dịch vụ khác biệt của DA.

Doctor Anywhere (DA) đã công bố gọi vốn thành công vòng Series C với gần 66 triệu USD, do nhà đầu tư cổ phần tăng trưởng Asia Partners điều phối. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn thu hút các nhà đầu tư như Novo Holdings, Philips và OSK-SBI Venture Partners.

Gọi vốn để phát triển các thị trường mới

Với số tiền gọi vốn lên đến 88 triệu đô la Singapore (tương đương 65,7 triệu USD), đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế ở Đông Nam Á.

Các nhà đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Singapore gồm EDBI, Square Peg, IHH Healthcare, Kamet Capital và Pavilion Capital cũng tham gia vào thương vụ này. Vòng gọi vốn góp phần nâng tổng số vốn mà Doctor Anywhere huy động được kể từ khi thành lập lên đến hơn 140 triệu đô la Singapore.

Theo kết quả từ vòng gọi vốn, ông Oliver Rippel, người đồng sáng lập kiêm đối tác của Asia Partners cùng tiến sĩ Amit Kakar, đối tác cấp cao kiêm giám đốc Novo Holdings Equity Asia sẽ tham gia Hội đồng quản trị của DA.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, DA đã phát triển theo cấp số nhân, phục vụ hơn 1,5 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á. Trong vòng 18 tháng qua, đại dịch Covid-19 đóng vai trò như đòn bẩy góp phần khiến người dùng nhận thức rõ nét lợi ích của hoạt động, dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trong khu vực. Đây được xem là bước tiến mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe cũng như lời khẳng định tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao với giá cả phải chăng cho các hộ gia đình trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Ông Lim Wai Mun, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Doctor Anywhere chia sẻ: "Sứ mệnh của DA là trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa kênh với sự hỗ trợ công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, việc áp dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện kết quả của bệnh nhân là mục tiêu cốt lõi trong các dịch vụ khác biệt của tập đoàn".

DA đã và đang xây dựng hệ sinh thái tích hợp trên ứng dụng bao gồm cổng thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ và bệnh nhân trên các thị trường trọng tâm. Ứng dụng không chỉ bao gồm gần 2.800 bác sĩ và chuyên gia y tế trong mạng lưới khu vực mà còn hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe quy mô lớn.

Khoản đầu tư mới này sẽ củng cố đáng kể vị trí dẫn đầu thị trường của DA, đồng thời đưa tập đoàn lên vị trí số một, từ đó mở rộng phạm vi hoạt động tại các thị trường hiện tại một cách sâu rộng hơn. Nhờ khoản gọi vốn này, DA có thể phát triển tại các thị trường mới, thực hiện sứ mệnh thay đổi hoạt động chăm sóc sức khỏe trong khu vực thông qua công nghệ.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ xa "lên ngôi" tại Đông Nam Á

Ông Lim cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn tài trợ này để nâng cao hơn nữa năng lực kỹ thuật số và mở rộng quy mô về khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người dùng Đông Nam Á".

Doctor Anywhere kết thúc thành công vòng gọi vốn Series C - Ảnh 2.

Bác sĩ của Doctor Anywhere Việt Nam đang tham gia tư vấn sức khỏe từ xa.

Đồng tình với chủ trương trên, ông Lê Ngọc Hải - giám đốc Doctor Anywhere Việt Nam chia sẻ: "Vòng gọi vốn này là một bệ phóng để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào đội ngũ con người, cải thiện và phát triển hệ sinh thái số Doctor Anywhere, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất của khách hàng, hướng tới trở thành công ty y tế công nghệ đa kênh hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á".

Ông Kien T. Nguyen, người đồng sáng lập Asia Partners chia sẻ thêm: "Sự kết hợp chặt chẽ giữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa và chăm sóc trực tiếp được dự đoán sẽ tác động sâu sắc đến những đơn vị thanh toán, nhà cung cấp và bệnh nhân trong khu vực Đông Nam Á gồm 650 triệu dân".

Theo Tiến sĩ Amit Kakar, Đối tác cấp cao kiêm giám đốc Novo Holdings Equity Asia, đại dịch đã thúc đẩy một xu hướng vốn dĩ đang từng bước thu hút sự quan tâm của người dùng: dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, chi phí hợp lý, khả năng tiếp cận cao thông qua phương tiện kỹ thuật số mà không cần lo về trở ngại địa lý. DA còn cung cấp phương pháp tiếp cận nhằm kết hợp lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trực tuyến và trực tiếp thông qua chiến lược đa kênh, phát triển dịch vụ chăm sóc bệnh nhân lên một tầm cao mới nhờ ứng dụng nhiều tính năng công nghệ.

DA hiện đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Mới đây công ty này cũng đã công bố hoạt động thành lập trung tâm công nghệ khu vực tại Bangalore, Ấn Độ và TP.HCM.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doctor Anywhere kết thúc thành công vòng gọi vốn Series C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO