Dropbox ước tính số lượng tài khoản đăng ký trả tiền cao ấn tượng

Trương Khánh Hợp, Khôi Linh| 15/08/2018 18:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự báo của Dropbox Inc (DBX.O) cho quý hiện tại và kết quả cho quý II đã đánh bại các ước tính của Phố Wall vào thứ Năm, với công ty lưu trữ trực tuyến kiếm được nhiều hơn từ số lượng người đăng ký trả tiền cao hơn.

Kết quả hình ảnh cho Dropbox

Tuy nhiên, cổ phiếu của Dropbox chịu nhiều áp lực và giảm gần 10% trong giao dịch mở rộng sau khi công ty quyết định để đẩy nhanh thời hạn khóa tài khoản lên sớm một vài ngày giao dịch.

Thời hạn khóa tài khoản, hiện đã hết hạn vào ngày 23 tháng 8, ước tính sẽ giúp tăng thêm 356,4 triệu cổ phiếu để giao dịch.

Công ty cạnh tranh với Google Inc (GOOGL.O) của Google, Microsoft Corp (MSFT.O) và Amazon.com Inc (AMZN.O) cũng như Box Inc (BOX.N), cho biết họ dự kiến ​​doanh thu quý III nằm trong khoảng 350 triệu đôla và 353 triệu đôla. Các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu là 345,9 triệu USD.

Giám đốc điều hành Drew Houston cho biết nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã đăng ký các kế hoạch được giới thiệu gần đây của mình để cung cấp dung lượng lớn hơn với giá cao hơn, dẫn đến doanh thu trung bình trên mỗi người dùng cao hơn (ARPU).

Công ty, bắt đầu như một dịch vụ miễn phí để chia sẻ và lưu trữ hình ảnh, âm nhạc và các tập tin lớn khác, đã làm việc để xây dựng phần mềm cung cấp lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp của mình.

ARPU của công ty đã tăng lên 116,66 đôla trong quý và đánh bại kỳ vọng 113,95 đôla. Số người đăng ký trả tiền của Dropbox đã tăng 20% ​​lên 11,9 triệu người dùng vào cuối tháng 6 và vượt qua ước tính của nhà phân tích trung bình là 11,73 triệu người, theo FactSet.

Cổ phiếu của công ty cũng được cân nhắc bởi sự ra đi của Giám đốc điều hành của nó, Dennis Woodside, người đóng một vai trò quan trọng trong đợt chào bán công khai lần đầu vào tháng Ba.

Công ty cho biết Woodside sẽ nghỉ hưu vào đầu tháng Chín, sau bốn năm làm việc với công ty có trụ sở tại San Francisco. Ông sẽ vẫn là một cố vấn cho đến cuối năm.

Dropbox đã có một sự ra mắt ấn tượng vào ngày 23 tháng 3 khi các nhà đầu tư vào công nghệ giao dịch lớn nhất trong hơn một năm, với số lượng cổ phiếu được mua trước giờ đóng cửa hơn 35% trong ngày giao dịch đầu tiên.

Công ty báo cáo một sự sụt giảm nhỏ hơn 4,1 triệu USD trong quý II năm 2018 so với 26,8 triệu USD một năm trước đó. Dropbox kiếm được 11 xu trên mỗi cổ phiếu, đánh bại ước tính là 6 xu.

Doanh thu tăng 27%, đạt 339,2 triệu USD, vượt mức kỳ vọng 330 triệu USD của Phố Wall.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dropbox ước tính số lượng tài khoản đăng ký trả tiền cao ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO