Ra đời để hạn chế vấn nạn SIM rác của nhà mạng VinaPhone, nền tảng VNPT eKYC đã giúp Tập đoàn VNPT đã được xướng tên là "đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á" tại giải thưởng Asia Communication Awards. Thành công của giải pháp là do đứng trên vai người khổng lồ VNPT với mạng lưới hạ tầng, phạm vi phủ rộng.
Dù mở tài khoản, mở thẻ trực tuyến thông qua eKYC giúp được coi là “cửa ngõ” để phát triển ngân hàng số và hạn chế rủi ro, song việc chưa liên thông dữ liệu cá nhân vẫn đang trở thành kẽ hở để tội phạm công nghệ lợi dụng.
A startup with only 5 members in an Internet cafe, after 10 years, valued at 1 billion USD and becomes Vietnam's first technology unicorn; After 16 years, the company is valued at more than 2 billion USD with 11 offices in 5 countries. A journey, seen by many as “crazy”, and “impossible”, but a true story in Vietnam, written by VNG.
Việc mở tài khoản thanh toán cá nhân bằng phương thức điện tử (hiệu lực từ ngày 5/3/2021) mở ra cơ hội cung cấp dịch vụ số, khai thác tệp khách hàng mới cho ngân hàng.
Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, giảm thiểu tối đa rủi ro trong giao dịch, rút ngắn thời gian làm thủ tục, nâng cao tính bảo mật của hệ thống, minh bạch trong xác thực thông tin.
Phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC - Electronic Know Your Customer) hiện đang được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm… lựa chọn trong quá trình ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi. Thực tế áp dụng giải pháp VNPT eKYC đã ghi nhận những thành quả.
Cơ quan quản lý viễn thông Singapore IMDA đang nghiên cứu lộ trình mới trong nhiều năm để xác định các mối đe dọa mạng thế hệ tiếp theo và xây dựng những giải pháp, khả năng cần thiết để bảo đảm an toàn an ninh cho hạ tầng kết nối của Singapore.