Triển khai eKYC để giao dịch trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng

Hoàng Linh| 21/09/2020 10:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC - Electronic Know Your Customer) hiện đang được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm… lựa chọn trong quá trình ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi. Thực tế áp dụng giải pháp VNPT eKYC đã ghi nhận những thành quả.

Thực tiễn triển khai tại HDBank

Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa trên thị trường, đầu tháng 8/2020, HDBank đã ra mắt phương thức định danh trực tuyến, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch online khi dịch COVID-19 tái bùng phát. 

Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến eKYC của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học-OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân do Tập đoàn VNPT cung cấp.

Sau 1 tháng triển khai eKYC, HDBank đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên app HDBank cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy, 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC. Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn nhất là khi có những khủng hoảng như dịch Covid-19.

Với định hướng Happy digital banking, HDBank đã và đang mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, hữu ích, theo sát xu hướng của thế giới cho hơn 8 triệu khách hàng của ngân hàng trên khắp cả nước. Góp phần thúc đẩy xu hướng mở tài khoản và giao dịch online của người Việt Nam, HDBank dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng tham gia chương trình "Thanh toán QR-tặng 99k" trong tháng 9.

Cuộc đua eKYC đang nóng lên từng ngày

Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng, trong đó, định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn.

eKYC cho phép định danh khách hàng trên nền tảng trực tuyến và đang chứng tỏ ưu thế hơn hẳn so với các phương thức xác thực thông tin truyền thống. Hướng đến triển khai eKYC, các ngân hàng đang ngày càng gia tăng "sức nóng" trên đường đua số hóa. 

Triển khai eKYC để giao dịch trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng - Ảnh 1.

Thực tế triển khai VNPT eKYC tại HDBank cho thấy đây là giải pháp "định danh điện tử", giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. VNPT eKYC hứa hẹn sẽ giúp cho các ngân hàng như HDBank, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm phá bỏ rào cản của các chi nhánh vật lý. Bởi giải pháp cho phép các doanh nghiệp có thể định danh khách hàng 100% online, tạo động lực tiếp cận tập khách hàng mới, đặc biệt là những khách hàng nông thôn gặp nhiều khó khăn trong việc giao dịch và tập khách hàng trẻ lớn lên cùng công nghệ số.

Hiện giờ, VNPT eKYC được ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất thế giới như AI, chuỗi khối (Blockchain), sinh trắc học, SDK hỗ trợ đa nền tảng. Sản phẩm hứa hẹn sẽ là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp.

So với những sản phẩm eKYC khác, ngoài 4 tính năng chính là: Kiểm tra gian lận (Fraud check); Xác thực giấy tờ; Xác thực chân dung; Phát hiện giấy tờ không đạt yêu cầu, VNPT eKYC còn sở hữu thêm các tính năng customize bổ sung giúp cho các doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng như: Nhận dạng khách hàng qua video; Chụp ảnh màn hình; Định vị GPS; Lưu lại video call. Sản phẩm cũng bổ trợ đa ngôn ngữ và thay đổi background video call phù hợp hình ảnh thương hiệu riêng của từng doanh nghiệp...

Được biết, với VNPT eKYC, người dân bất cứ nơi đâu cũng có thể mở tài khoản ngân hàng, ai cũng có thể là những nhà đầu tư và nhiều người dân có thể tiếp cận hơn với các gói bảo hiểm cần thiết. Sản phẩm sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 90% cho các khoản chi phí giao dịch, mở rộng tập khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Triển khai eKYC để giao dịch trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO