Các cuộc tấn công qua email được ghi nhận đã tăng 293% trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Số lượng phát hiện phần mềm tống tiền (ransomware) cũng tăng 32% từ quý 4/2023 đến quý 1/2024.
Khi biến động kinh tế và căng thẳng địa chính trị gia tăng, các công ty đang áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn trong mọi khía cạnh kinh doanh của họ, đặc biệt những lĩnh vực hoạt động trên môi trường mạng.
Trong bối cảnh công nghệ và các nền tảng mạng xã hội (MXH) ngày càng phát triển, tiếp thị số đang đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp (DN).
Một nghiên cứu mới đây của Công ty công nghệ Hoa Kỳ Acronis dự đoán rằng chi phí trung bình cho một cuộc tấn công mạng dự kiến sẽ đạt 5 triệu USD vào năm 2023, trong đó lừa đảo chiếm phần lớn các cuộc tấn công.
Sau một “kỳ nghỉ” kéo dài 5 tháng, phần mềm độc hại Emotet đã một lần nữa quay trở lại hoạt động với chiến dịch phát tán email độc hại tới người dùng thông qua các email rác.
Đại dịch đã thúc đẩy việc ứng dụng số ở Đông Nam Á và mang lại cho người dùng những thói quen mới. Trong khi đó, tội phạm mạng lợi dụng bối cảnh này để nhắm vào người dùng nhằm trục lợi.
Chuyên gia Kaspersky tiết lộ "GoldDragon" của nhóm nhắm mục tiêu đến các phương tiện truyền thông, các tổ chức tư vấn ở Hàn Quốc cũng như các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Thư rác ngày càng gia tăng kể từ khi thư rác đầu tiên được gửi vào năm 1978. Sự bùng nổ của thư rác bao gồm từ các kỹ thuật, chiến thuật và các xu hướng mới nhất mà tội phạm mạng triển khai để khiến thư rác trông hợp pháp hơn và có vẻ khẩn cấp - một công thức hiệu quả khiến người dùng không mảy may nghi ngờ.
Theo báo cáo về bối cảnh các mối đe dọa email hiện tại và xu hướng tấn công email mới nhất của công ty bảo mật email Abnormal Security, các cuộc tấn công lừa đảo thông tin xác thực tăng vọt và 265 thương hiệu đã bị mạo danh trong nửa đầu năm 2022.
Thời gian vừa qua, Hà Nội đã nỗ lực thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Qua đó, nhiều dịch vụ công (DVC) đã được thực hiện trực tuyến đảm bảo tính công khai minh bạch.
Là nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi LinkedIn một lần nữa nổi lên là thương hiệu bị bắt chước nhiều nhất trong quý 2/2022.
Tội phạm mạng liên tục đưa ra các phương pháp mới để gửi thư rác và tin nhắn lừa đảo tới các cá nhân và doanh nghiệp (DN). Chúng tận dụng sự thay đổi thói quen số chóng mặt trong thời kỳ đại dịch để khởi động các cuộc tấn công phi kỹ thuật như email lừa đảo.
Theo nghiên cứu từ nhà cung cấp an ninh mạng Proofpoint, Emotet đang thử nghiệm các kỹ thuật và quy trình mới trên quy mô nhỏ trước khi áp dụng chúng trong chiến dịch rộng lớn hơn.