Chi phí trung bình cho một cuộc tấn công mạng dự kiến đạt 5 triệu USD vào năm 2023

Tâm An| 23/12/2022 10:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Một nghiên cứu mới đây của Công ty công nghệ Hoa Kỳ Acronis dự đoán rằng chi phí trung bình cho một cuộc tấn công mạng dự kiến sẽ đạt 5 triệu USD vào năm 2023, trong đó lừa đảo chiếm phần lớn các cuộc tấn công.

Báo cáo của Acronis cho thấy từ tháng 7 đến tháng 10, tỷ lệ các cuộc tấn công lừa đảo đã tăng 1,3 lần, chiếm 76% trong tất cả các cuộc tấn công. Các mối đe dọa từ email lừa đảo và phần mềm độc hại đã tăng 60% và chi phí trung bình cho một vụ vi phạm dữ liệu có thể lên tới 5 triệu USD vào năm 2023.

Candid Wüest, Phó Chủ tịch nghiên cứu bảo mật không gian mạng của Acronis cho biết: “Vài tháng qua đã cho thấy sự phức tạp hơn bao giờ hết - với các mối đe dọa mới liên tục xuất hiện cũng như việc tin tặc tiếp tục sử dụng cùng một chiến lược đã được chứng minh là hiệu quả để thu về các khoản tiền lớn. Do đó, các tổ chức cần phải ưu tiên những giải pháp toàn diện khi tìm cách giảm thiểu các cuộc tấn công lừa đảo và các nỗ lực tấn công khác trong năm mới”.

istock-1144604245-e1626902557563.jpg
(Hình minh họa)

Trong khi đó, Darren Guccione, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Keeper Security, cho biết rất khó để bất kỳ ai có thể cập nhật tất cả các cách mà tội phạm mạng đang thâm nhập vào cuộc sống của chúng ta, nhưng có một sự thật là các trò lừa đảo đơn giản lại là một trong những mối đe dọa mạng phổ biến nhất.

“Những kẻ lừa đảo không phân biệt đối xử và mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể trở thành nạn nhân của những âm mưu này, khiến người tiêu dùng thiệt hại hàng trăm triệu USD mỗi năm”, Giám đốc điều hành của Keeper Security nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Darren Guccione cũng cho biết thêm: “Chúng ta thường có xu hướng tin vào những gì chúng ta nhìn thấy, đó là lý do tại sao tính thẩm mỹ và giao diện người dùng thường lấn át nhận thức về một URL độc hại và không chính xác. Do đó, điều quan trọng là người dùng cần đảm bảo URL khớp với trang web đã được xác thực. Khi sử dụng trình quản lý mật khẩu, trình quản lý này sẽ tự động xác định khi URL của trang web không khớp với những gì có trong kho mật khẩu. Đây là một công cụ quan trọng để ngăn chặn các cuộc tấn công phổ biến nhất, bao gồm cả lừa đảo qua mạng”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chi phí trung bình cho một cuộc tấn công mạng dự kiến đạt 5 triệu USD vào năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO