Tập đoànEscherMỹđã giành được mộthợp đồngcungcấpdịch vụphần mềmchocácbưu cục ở Pakistan.
Người phát ngôn của công ty cho biết để thực hiện hợp đồng này, công ty đã phối kết hợp với Công ty Công nghệ Thông tin và Truyền thông TelcoNet, một nhà thầu của ngành bưu chính Pakistan.
Theo thỏa thuận, trong thời gian thí điểm ban đầu, phần mềm mới sẽ được thử nghiệm tại một số chi nhánh trướckhiphủ sóng trên toàn mạng lưới13.000bưu cục củaPakistan. Với tên gọi RiposteEssential, phần mềm này đã được sử dụng tại 32 quốc gia trên toàn thế giới.
Theo miêu tả của các chuyên gia công nghệ thông tin, RiposteEssentialđược coi là một hệ thống "trung gian", chophépcác ứng dụngkhácnhauhoạtđộngtrên các máy tính khác nhaucó thể liên kết với nhau vàquảnlýdữ liệutập trung. RiposteEssential chuyên phục vụthịtrườngthư tín vàchuyển phát nhanh, liên kếtcác cơ sởbưu chínhvới các doanh nghiệp, côngtydịch vụ tài chính, ngân hàng và chính phủ.
Theo đại diện cả 2 bên cho biết, phần mềm mới sẽ giúp các khách hàngcó thểtruy cập dịch vụ dễ dàngvàthuận tiệnhơn.
Dự án này là phần đầu tiên của chương trình phát triển do ngành bưu chính Pakistan phát động nhằm cải thiệntoàn bộ mạngvà tự động hoáđầy đủ cácdịch vụ thư tín,bán lẻvà quy trìnhthanhtoán.
Nhận xét về thỏa thuận này, Liam Church, giám đốc điều hànhcủaEscher, cho biết thỏathuậnvớiTelcoNet đã tạo nên một sự phát triểnđángkểchocông ty của ôngở Châu Á. “Ngành bưu chính Pakistan làmột trong nhữngngànhbưu chínhlớnnhấttrong khu vực vàEscherđang cố gắng trở thành đối táchỗ trợtrongchiếnlượchiện đại hóacủa ngành," ông nói.
Về phần mình, Irfan Ali, giámđốcđiềuhànhtạiTelcoNet, cũng chobiết: "Việc hợp tác với nhà cung cấpcông nghệhàng đầu thế giới Escher chính là minh chứng rõ nét nhất cho việc cung cấp các giảiphápgiátrịgia tăngcho các khách hàngcủa bưu chính Pakistan".
Thu Trang