EVN HCMC nâng nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ

PV| 12/04/2021 10:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Công ty FPT IS phối hợp cùng các đơn vị FPT Software, FPT Digital, FPT Smart Cloud đã tiến hành hai đợt đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) cho Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC).

Chiến lược chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm

Theo Chungta.vn, đợt đào tạo này nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án tư vấn xây dựng lộ trình CĐS cho Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC). Đợt đào tạo đầu tiên đã diễn ra vào ngày 23/3, các cán bộ của EVN HCMC đã được đào tạo chung về khái niệm CĐS và phương pháp luận chuyển đổi số FPT Kaizen. Nội dung đi từ định nghĩa, phương pháp luận của riêng FPT đến tình hình CĐS đang diễn ra trên thế giới cùng một số câu chuyện thành công và thất bại.

Đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh 1.

Đợt đào tạo nâng cao nhận thức CĐS đầu tiên với sự tham gia của hơn 500 cán bộ.

Đối tượng tham gia nội dung đào tạo trải rộng từ lãnh đạo Tổng công ty, Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty thành viên, Trưởng ban chức năng, các cán bộ quản lý cấp trung cùng chuyên gia, kỹ sư của EVN HCMC. Trên kế hoạch ban đầu, có tới 538 cán bộ EVN HCMC tham gia buổi đào tạo này, bao gồm khoảng 200 người trực tiếp tại hội trường và hơn 300 người tại 22 cầu truyền hình tới các công ty thành viên và trung tâm.

Theo ông Nguyễn Minh Tùng, thành viên HĐTV kiêm Phó Trưởng Ban thường trực, đây sẽ là những nòng cốt cho EVN HCMC để CĐS thành công, hướng tới mục tiêu Ban lãnh đạo đề ra là cơ bản hoàn thành CĐS vào năm 2022 và hoàn thiện tới năm 2025.

Đợt thứ hai diễn ra trong 3 ngày mới đây, tập trung đào tạo về các công nghệ mới phục vụ CĐS, bao gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), các giải pháp ứng dụng dựa trên nền tảng AI như Voicebot, chatbot, OCR, eKYC; Công nghệ chuỗi khối Blockchain; VMWareCloud, Bảo mật và Chống thất thoát dữ liệu; Dữ liệu lớn Big Data và khoa học dữ liệu. 

Mỗi nội dung đều thu hút tới hơn 70 cán bộ, chuyên gia EVN HCMC tham dự. Song song với việc giới thiệu công nghệ, FPT cũng đưa ra cách thức ứng dụng thực tế vào EVN HCMC trong lộ trình CĐS.

Đào tạo nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Ảnh 2.

Không chỉ giới thiệu công nghệ, FPT cũng đưa ra cách thức ứng dụng thực tế vào EVN HCMC trong lộ trình CĐS

Khép lại chương trình 4 ngày đào tạo, lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ EVN HCMC đã có nhận thức rõ nét về quá trình CĐS, hướng tới chiến lược kinh doanh “Đảm bảo sự hài lòng và tương tác tích cực từ khách hàng thông qua việc cung cấp điện một cách tin cậy, an toàn và hiệu quả đồng thời đồng bộ với các kế hoạch, mục tiêu của TP HCM và Tập đoàn EVN” cũng như chiến lược CĐS “Lấy khách hàng làm trung tâm, người lao động làm trung tâm, tài sản làm trung tâm và dữ liệu làm trung tâm” của EVN HCMC".

Dự án Tư vấn xây dựng lộ trình CĐS cho Tổng công ty Điện lực TP HCM khởi động đầu năm 2021 do FPT ký kết cùng EVN HCMC. Sau đó FPT chuyển giao cho FPT IS thực hiện, cụ thể, FPT IS ERP là đơn vị phụ trách triển khai dự án. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong vòng 100 ngày và nghiệm thu vào cuối tháng 4 năm nay.

CĐS ảnh hưởng đến tự tồn vong của doanh nghiệp

Trước đó,  ông Trương Gia Bình, Chủ tịch  FPT đã chia sẻ câu chuyện chuyển đổi số trong sự kiện cùng tên tại TP HCM vào đầu tháng 4/2021 nhấn mạnh: "CĐS cho phép một lãnh đạo ‘mù’ thành lãnh đạo ‘sáng’ và ảnh hưởng trực tiếp đến tồn vong của doanh nghiệp".

Mấu chốt của CĐS là doanh nghiệp có thể vận hành theo thời gian thực hay không. Ông Bình lấy ví dụ FPT có mặt tại 26 quốc gia, nhưng bất kỳ đâu ở Việt Nam, chỉ với một ứng dụng trên smartphone, lãnh đạo công ty vẫn có thể kiểm tra mọi thông tin về lợi, doanh thu, chi phí vận hành, so sánh tăng trưởng với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán các tháng tiếp theo của từng văn phòng. Đó là vận hành doanh nghiệp theo thời gian thực. Nhờ CĐS trong các quy trình, năm 2020, FPT tối ưu gần 170 tỷ đồng chi phí vận hành.

Lãnh đạo FPT cho rằng, thực trạng của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam là tách rời hệ thống CNTT với hệ thống quản trị. Khi nào cả hai điều này kết hợp với nhau, CĐS của doanh nghiệp mới thật sự có hiệu quả.

Ông Trương Gia Bình ví CĐS như một cuộc cách mạng. "Sẽ không có cách mạng nếu không có người muốn làm cách mạng. Việc đầu tiên của doanh nghiệp muốn làm CĐS là phải thay đổi tư duy của người lãnh đạo đến từng nhân viên trong tổ chức".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
EVN HCMC nâng nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO