Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới

AD| 23/06/2021 11:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook mới đây đã công bố một loạt công cụ và tính năng mới được thiết kế để mở rộng thương mại trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình, bao gồm việc bổ sung tính năng “Shops” trên WhatsApp và tìm kiếm trực quan trên Instagram.

Facebook Shops, ra mắt vào năm 2019, một công cụ cho phép các doanh nghiệp có thể tạo trực tiếp cửa hàng trực tuyến trưng bày và bán các sản phẩm của mình trên hai mạng xã hội Facebook hoặc Instagram.

Facebook hiện đang đưa "Shops" lên WhatsApp và Marketplace trên Facebook, một động thái mà Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc thương hiệu mà họ muốn tương tác.

Facebook cũng đang giới thiệu tính năng "Shop ads", về cơ bản là trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên sở thích mua sắm của một người. Mục đích của các quảng cáo là cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng đưa người mua sắm đến nơi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất dựa trên hành vi mua sắm của họ.

Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới - Ảnh 1.

Facebook mở rộng tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng camera hoặc hình ảnh từ thư viện ảnh.

Trong khi đó, CEO Zuckerberg cho biết thêm Facebook cũng đang nghiên cứu khả năng tìm kiếm trực quan trên Instagram, cũng như tính năng quảng cáo động ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường. Được hỗ trợ bởi Facebook’s AI và hệ thống nhận dạng sản phẩm GrokNet, tìm kiếm trực quan trên Instagram sẽ cho phép người dùng hiển thị các sản phẩm mà họ nhìn thấy trên Instagram ở nơi khác trong ứng dụng để mua hoặc giúp tìm sản phẩm bằng camera hoặc hình ảnh từ thư viện ảnh của họ.

"Khi bạn tìm thấy thứ gì đó, bạn có thể chạm vào nó và tìm các sản phẩm tương tự mà tất cả các cửa hàng của chúng tôi đang bán tại thời điểm bạn nhìn thấy thứ mình thích", Zuckerberg nói. "Chúng tôi nghĩ rằng tìm kiếm trực quan sẽ thực sự hữu ích trong việc sử dụng hình ảnh để tìm kiếm hàng hóa và mua sắm trên Instagram nói chung".

Bên cạnh đó, Facebook đang mở rộng AR Try On, một tính năng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 với một số người bán được chọn. Công ty đang thử nghiệm các API giúp các doanh nghiệp nhập trực tiếp các mặt hàng và nội dung 3D vào AR Try On trên Facebook dễ dàng hơn, một tính năng nhằm giúp hợp lý hóa quy trình xuất bản AR.

Theo Zuckerberg, công ty đang trong giai đoạn đầu xây dựng các công cụ tìm kiếm dựa trên camera. Tính năng này được thiết lập để bắt đầu thử nghiệm tại Mỹ trong những tháng tới. Trong khi đó, quảng cáo động AR hiện đã có sẵn trên Facebook ở Mỹ, việc mở rộng thử nghiệm AR đang bắt đầu trên Instagram, và với Facebook để theo dõi./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • UNDP khuyến nghị các quốc gia khai thác AI nâng Chỉ số Phát triển con người
    Với chính sách phù hợp và sự tập trung vào con người, trí tuệ nhân tạo có thể trở thành cầu nối đến với tri thức, kỹ năng và ý tưởng mới, giúp trao quyền cho mọi người, từ người nông dân đến các chủ doanh nghiệp nhỏ.
  • Những phát minh sáng tạo của Phần Lan làm thay đổi thế giới
    Phần Lan có thể là một quốc gia nhỏ về mặt dân số nhưng những đóng góp của Phần Lan cho sự đổi mới toàn cầu thì không hề khiêm tốn.
  • Chương mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam và Kazakhstan về phát triển KHCN, ĐMST và CĐS
    Ngày 6/5/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Phát triển số, Đổi mới sáng tạo và Công nghiệp vũ trụ Kazakhstan Madiyev Zhaslan đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
  • Các giải pháp kỹ thuật phần mềm xanh
    Khi các hệ thống máy tính trở nên phổ biến, nhu cầu về các tài nguyên máy tính đòi hỏi năng lượng điện để chạy ngày càng tăng và góp phần đáng kể vào lượng khí thải carbon. Những lượng khí thải này liên quan đến việc sử dụng, phát triển và triển khai phần mềm trên các hệ thống máy tính. Kỹ thuật phần mềm xanh là con đường phía trước để hạn chế lượng khí thải nhà kính không kiểm soát được của ngành công nghệ.
  • Cách tìm hiểu nhà cung cấp AI có rủi ro bảo mật hay không
    Nếu nhà cung cấp AI thiếu các biện pháp kiểm soát bảo mật cơ bản sẽ gây ra rủi ro.
  • Ra mắt Liên minh nhân lực chiến lược thực thi Nghị quyết 57-NQ/TW ‏
    Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT khẳng định, nếu không đào tạo được nhân lực AI, chúng ta sẽ đứng ngoài cuộc chơi công nghệ. Còn nếu dẫn đầu trong đào tạo AI, Việt Nam sẽ vươn lên trở thành lực lượng lao động toàn cầu trong lĩnh vực này.
  • Tima kỳ vọng sẽ bứt phá thị trường P2P sau Nghị định 94
    Sau 10 năm hoạt động, Tima đã kết nối 17 triệu hồ sơ, phục vụ 10 triệu người vay và 70.000 nhà đầu tư trên toàn hệ thống, trở thành nền tảng P2P Lending có quy mô và độ phủ lớn tại Việt Nam.
  • ScienceOne - Bước đột phá mới của AI
    Ngày 6/5/2025, Viện Tự động hóa thuộc Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc (CAS) đã chính thức công bố nền tảng nghiên cứu tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ScienceOne, đánh dấu bước đột phá trong nỗ lực cách mạng hóa phương pháp nghiên cứu truyền thống thông qua tự động hóa AI.
  • Hơn 2.800 trang web phát tán mã độc nhắm vào người dùng macOS
    Một chiến dịch phát tán mã độc quy mô lớn đang nhắm mục tiêu vào người dùng hệ điều hành macOS thông qua hơn 2.800 trang web đã bị xâm nhập. Chiến dịch này sử dụng Atomic Stealer (AMOS) - một loại phần mềm độc hại tinh vi được thiết kế để đánh cắp dữ liệu nhạy cảm từ máy tính Apple.
  • Taxi robot Trung Quốc "bắt tay" Uber cung cấp dịch vụ tại Trung Đông
    Theo tuyên bố, quan hệ đối tác sẽ giúp cả hai bên khám phá các thị trường mới tại Trung Đông và các thị trường quốc tế khác.
Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO